Phụ nữ tuổi 35 nên làm gì để trẻ lâu? 6 điều cần làm mỗi ngày

YÊU

Phụ nữ tuổi 35 nên làm gì để trẻ lâu? 6 điều cần làm mỗi ngày

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Phụ nữ tuổi 35 nên làm gì để trẻ lâu? 6 điều cần làm mỗi ngày

Phụ nữ tuổi 35 nên làm gì để trẻ lâu? Bước sang độ tuổi này, dấu hiệu lão hóa bắt đầu diễn ra nhanh hơn. Nếu không thực hiện các biện pháp chăm sóc, phụ nữ tuổi 35 khó có thể duy trì sự tươi trẻ của mình. Tham khảo những bí quyết dưới đây để vừa nâng cao sức khỏe, vừa duy trì vóc dáng và đẩy lùi tiến trình lão hóa hiệu quả.


Phụ nữ tuổi 35 nên làm gì để trẻ lâu?


Làn da và vóc dáng của phụ nữ sẽ có nhiều thay đổi khi bước sang tuổi 35 so với tuổi đôi mươi 20-25. Bởi vậy, nếu không chăm sóc cơ thể, quá trình lão hóa sẽ diễn ra nhanh hơn và sức khỏe cũng có phần yếu đi. Người phụ nữ nào cũng luôn muốn mình xinh đẹp và trẻ trung. Vậy làm thế nào để chống lão hóa? Không biết phụ nữ tuổi 35 nên làm gì để trẻ lâu, các chị em có thể tham khảo những nguyên tắc và bí quyết như sau.


Chăm chỉ tập thể dục


Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp giảm cân, săn chắc cơ bắp, xây dựng xương khỏe mạnh mà còn cải thiện tâm trạng. Có mối liên hệ rõ ràng giữa luyện tập thể chất và sức mạnh não bộ tốt hơn. Hơn nữa, nghiên cứu còn cho thấy chỉ 10 phút mỗi ngày tập luyện, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer tới 40% - đây là một bệnh mà càng về già, chúng ta càng dễ mắc phải. 


Siêng năng tập thể dục, thể thao là một thói quen tốt mà phụ nữ ở bất kỳ độ tuổi nào nên theo đuổi. Việc tập luyện sẽ giúp trí tuệ minh mẫn, xương khớp dẻo dai và sức khỏe tổng thể cũng được cải thiện hiệu quả. Nó cải thiện làn da của bạn, làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc, tăng trao đổi chất, giảm cân và cải thiện tư thế. Tập thể dục cũng làm chậm quá trình lão hóa của tế bào. Khi bạn tập thể dục, hormone endorphin sẽ được giải phóng. Những hormone này tăng cường mức năng lượng của bạn bằng cách làm cho bạn hạnh phúc và trông trẻ hơn.


Những người phụ nữ tuổi 35 thường xuyên tập thể dục trông sẽ trẻ trung và mặn mà hơn so với tuổi thực của mình. 


phu-nu-tuoi-35-nen-lam-gi-de-tre-lau-1.jpg


Hãy mỉm cười


Mỉm cười cũng có thể làm cho bạn cảm thấy trẻ hơn - các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỉm cười có thể cải thiện tâm trạng của bạn, giảm căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch, giảm huyết áp và thậm chí kéo dài tuổi thọ của bạn.


Tập thiền và yoga


Tập yoga đều đặn sẽ mang đến cho chị em một loạt những lợi ích như nhiều năng lượng hơn, linh hoạt hơn, tâm trạng tốt hơn, ít căng thẳng hơn. Yoga được xem là sợi dây kết nối giữa tâm trí và cơ thể của người tập. Đây cũng là một cách để đạt được hiệu quả chống lão hóa mà chị em tuổi 35 mong muốn. 


Trong quá trình yoga, tập thở không chỉ cung cấp oxy cho tế bào, loại bỏ độc tố, giúp ngăn ngừa bệnh tật mà còn giúp làn da rạng rỡ hơn. Cùng với yoga, thiền là bộ môn được rất nhiều người yêu thích vì cũng giúp người tập loại bỏ ưu phiền và lo âu, trở nên tươi vui hơn mỗi ngày. Nếu đang không biết phụ nữ tuổi 35 nên làm gì để trẻ lâu, hãy xem xét những bài tập nhẹ nhàng như thiền và yoga để giữ gìn nét thanh xuân của mình nhé.


Ưu tiên giấc ngủ


Ngủ không ngon không chỉ làm bạn kiệt sức mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy giấc ngủ không đủ sẽ làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường và tim mạch, và cả tuổi thọ. Bởi vậy, phụ nữ muốn trẻ lâu cũng cần chú ý đến giấc ngủ của mình. Hãy ngủ đủ giấc và ngủ ngon để đảm bảo tốt cho sức khỏe của mình.


phu-nu-tuoi-35-nen-lam-gi-de-tre-lau-2.jpg


Chăm sóc da nhiều hơn


Giai đoạn tuổi 35 là thời điểm mà da bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa rõ rệt hơn. Nếu không chăm sóc và chăm sóc qua loa, làn da sẽ khó tránh khỏi nguy cơ bị sạm, tàn nhang và xuất hiện các nếp nhăn. 


Bởi vậy, rất quan trọng để chăm sóc làn da kỹ lưỡng ngay từ khi còn trẻ, mà thay vì đợi đến khi thấy lão hóa mới hành động. Từ rửa mặt, tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ, bôi kem chống nắng… đó là những bước chăm sóc da rất cơ bản nhưng góp phần không nhỏ trong việc gìn giữ và kéo dài tuổi thanh xuân cho các chị em phụ nữ.


Ăn uống điều độ, đủ chất dinh dưỡng


Ăn uống cũng là một phần quan trọng mà bạn cần chú ý vì nó cũng ảnh hưởng đến cả sức khỏe và sắc đẹp. Nếu ăn uống không khoa học, bạn có thể gặp những bệnh về da như nám sạm, hay nổi mụn, chưa kể các vấn đề sức khỏe khác.


Các chị em tuổi 35 cần đặc biệt chú trọng đến dinh dưỡng của mình ở giai đoạn này. Hãy bổ sung thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhất là hệ xương khớp và thực phẩm tốt cho làn da để duy trì nét đẹp. Tránh nhịn ăn, bỏ bữa, có như vậy, sức khỏe và sắc đẹp mới tiếp tục đồng hành cùng bạn.


phu-nu-tuoi-35-nen-lam-gi-de-tre-lau-3.jpg


Không nên làm gì để trẻ lâu?


Nếu muốn giữ gìn sắc đẹp và sức khỏe của mình, phụ nữ tuổi 35 cũng nên thực hiện 5 “Không” như gợi ý dưới đây.


KHÔNG bia rượu


Có thể vì lý do xã giao trong công việc mà các chị em phụ nữ hiện đại tuổi 35 cần sử dụng bia rượu nhiều hơn. Thế nhưng, hãy tránh nếu như có thể vì những đồ uống này không chỉ hại cho cơ quan nội tạng, mà còn rất hại cho làn da. Rượu bia sẽ khiến da mất nước, dễ dàng gây nên nếp nhăn và giảm sức đề kháng của da. Từ đó, lão hóa cũng sẽ diễn ra nhanh hơn.


KHÔNG ăn đồ ăn nhanh và đồ ngọt


Đồ ăn nhanh rất tiện lợi nhưng lại chứa nhiều dầu mỡ. Nó thường là thủ phạm gây nên những vết nám, mụn và đẩy nhanh tiến trình lão hóa da. Không những vậy, đồ ăn chiên rán dầu mỡ còn dễ khiến chị em tăng cân, mất đi vóc dáng khỏe đẹp của mình. Các chị em nên ăn đủ chất và chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe và nên tránh xa đồ ăn nhanh.


Bên cạnh đó, cũng nên tránh xa đồ ngọt chứa nhiều đường bởi chúng không chỉ khiến bạn nhanh lên cân mà còn là “kẻ thù” tấn công elastin và collagen của da. Hạn chế ăn đường ở mức tối thiểu có thể giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da.


KHÔNG “làm bạn” với sự căng thẳng


Căng thẳng không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến bạn già đi. Khi bạn căng thẳng, tim của bạn đập bất thường và điều đó gây ra những thay đổi không lành mạnh trong hệ thống của cơ thể. Căng thẳng trong thời gian dài có thể gây ra sự gia tăng cortisol, chất phá vỡ collagen. Collagen là chất cho phép da tái tạo, giúp da dẻo dai và khỏe mạnh. Tất cả những điều này có thể khiến bạn già đi trông thấy.


phu-nu-tuoi-35-nen-lam-gi-de-tre-lau-4.jpg


KHÔNG thuốc lá


Ngày nay, thuốc lá không chỉ phổ biến với phái mạnh mà còn ở cả phụ nữ. Đôi khi, nhiều chị em dùng thuốc lá để giảm stress và căng thẳng. Thế nhưng, nếu muốn trẻ lâu và giữ gìn nét thanh xuân thì thuốc lá là điều cấm kỵ. Thuốc lá sẽ làm giảm collagen ở da và khiến làn da dễ xuất hiện nếp nhăn hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh xa khói thuốc lá vì tác hại của nó cũng không kém thuốc lá là bao nhiêu.


Bài viết này đã giải đáp phụ nữ tuổi 35 nên làm gì để trẻ lâu. Hy vọng những bí quyết chăm sóc cũng như lời khuyên trên đây sẽ giúp các chị em chăm sóc bản thân tốt hơn, để nâng cao sức khỏe và lưu giữ sắp đẹp của mình lâu nhất có thể.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!