Đong đếm lượng sản phẩm dưỡng da đúng chuẩn

ĐẸP

Đong đếm lượng sản phẩm dưỡng da đúng chuẩn

authorBy Isa Trần
Share on
Share on
Đong đếm lượng sản phẩm dưỡng da đúng chuẩn

Bạn có biết rằng mỗi sản phẩm sẽ có một lượng sản phẩm khác nhau? Bạn có chắc mình cần bao nhiêu sản phẩm dưỡng da? Để bạn có thể tận dụng tối đa quy trình chăm sóc da của mình mà không lãng phí tiền bạc, hãy để Her mách bạn cách đong đếm lượng kem dưỡng da đúng chuẩn cho từng sản phẩm làm đẹp!


Sữa Rửa Mặt


Với sản phẩm ở dạng gel hoặc kem, bạn chỉ cần ấn một lần (nếu sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt dạng bơm) hoặc cỡ một hạt đậu (đối với tất cả các loại sữa rửa mặt khác) là quá đủ để làm sạch hoàn toàn khuôn mặt. Đó là bởi vì khi pha với nước, sữa rửa mặt sẽ tạo bọt, giúp bạn có thể rửa sạch những bụi bẩn và dầu còn sót lại trên da. 


Như vậy, một chai sữa rửa mặt có dung tích 200ml nếu dùng đều đặn 2 lần mỗi ngày sẽ dùng được từ 4-5 tháng.


Nước Hoa Hồng, Micellar Water và Các Dung Dịch Khác


Khi dùng các sản phẩm dạng lỏng, chúng ta thường sẽ đổ sản phẩm vào miếng bông tẩy trang rồi mới thoa lên mặt. Với Micellar Water, nếu không trang điểm nhiều, thì bạn chỉ cần tối đa là 2 bông để làm sạch mặt. Bạn thấm ướt 2 mặt bông tẩy trang (không cần ướt đẫm) rồi lần lượt thoa khắp mặt. Nếu bạn trang điểm đậm thì hãy dùng nhiều bông tẩy trang hơn. Ở trường hợp này thì bạn không cần phải tiết kiệm, và lau đến khi nào sạch hết các sản phẩm trang điểm trên mặt nhé.  


Về phần toner, ngoài bông tẩy trang ra, bạn cũng có thể cho trực tiếp sản phẩm lên tay (5-6 lần đổ) rồi nhẹ nhàng vỗ lên khắp mặt. 


Mặt Nạ Dạng Rửa


Không như các sản phẩm chăm sóc da khác, mặt nạ không có một số lượng nhất định mà sẽ thường thay đổi tùy theo sản phẩm cụ thể. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của từng sản phẩm trước khi dùng, nhưng nguyên tắc chung khi tán mặt nạ là bạn chỉ cần 1 lớp mỏng đều trên da là đủ. Bạn cũng nên đầu tư 1 cây cọ quét mặt nạ giúp thao tác tán kem dễ dàng hơn và tránh lãng phí sản phẩm. 


dong-dem-luong-san-pham-duong-da-dung-chuan-1.jpg


Tinh Chất Huyết Thanh và Dầu Dưỡng Da


Đây là hai sản phẩm mà nếu lạm dụng sẽ làm phản tác dụng. Đối với các huyết thanh có thành phần mạnh như retinol, AHA, BHA… bạn chỉ cần 1 đến 2 giọt là đủ, còn với các thành phần nhẹ hơn như Niacinamide, Hyaluronic Acid thì bạn có thể sử dụng từ 3 đến 4 giọt. Cách sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất là nhỏ trực tiếp dung dịch lên mặt, hoặc chấm vào những vùng da cần được quan tâm đặc biệt rồi thoa đều. 


Tương tự với dầu dưỡng da, bạn nhỏ 1 đến 2 giọt vào tay, thoa đều rồi áp lên mặt hoặc massage nhẹ nhàng cho da và đừng bỏ qua vùng cổ nhé.  


Kem Mắt


Một lượng kem bằng hạt gạo là đã đủ cho cả hai mắt rồi. Vì đây là vùng da nhạy cảm nhất, nên hãy sử dụng ngón áp út để giảm áp lực khi thoa kem. Lưu ý rằng kem dưỡng mắt không chỉ dành cho vùng dưới mắt, hãy thoa cả vùng dọc xương chân mày và chỉ cần tránh phần mí mắt là được nhé.


Kem Dưỡng Ẩm


Tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố (ví dụ loại da, thời tiết...) mà bạn sẽ cần sử dụng lượng kem dưỡng ẩm khác nhau. Nếu bạn sở hữu là da hỗn hợp hoặc da dầu, liều lượng tiêu chuẩn là ¼ muỗng cà phê hoặc đơn giản hơn là lấy sản phẩm đầy đầu 2 ngón trỏ và ngón giữa. Với các cô nàng da khô thì sẽ cần sử dụng nhiều hơn và tất nhiên là không được bỏ qua vùng da cổ.


Ngoài ra, khi thay đổi khí hậu từ ẩm sang khô, bạn cũng nên tăng lượng kem dưỡng ẩm để da có thể thích nghi với điều kiện thời tiết mới, tránh được trường hợp da bị khô nứt nẻ, hoặc dị ứng với thời tiết. 


dong-dem-luong-san-pham-duong-da-dung-chuan-2.jpg


Kem Chống Nắng


Hầu hết chúng ta đều không thoa đủ lượng kem chống nắng được các chuyên gia khuyến nghị. Lượng kem chống nắng tiêu chuẩn cho cả mặt và cổ là bằng ½ muỗng cà phê (cỡ trái nho), hoặc dạo gần đây trên cái hội nhóm làm đẹp trên Facebook còn có cách tính khá đơn giản là bôi kem đầy chiều dài của ngón tay trỏ và ngón tay giữa. Kem chống nắng cần được thoa khắp vùng mặt, cổ và cả vành tai, nếu cảm thấy lượng gợi ý không đủ thì hãy lấy thêm nhé. Đây là sản phẩm mà bạn đừng nên tiết kiệm, không những thế, bạn cần phải thoa lại kem sau mỗi 2-3 tiếng.


Xem thêm

Video cách đong sản phẩm P.1

Video cách đong sản phẩm P.2

About the author

Là một cô gái đam mê làm đẹp cùng mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm của mình tới mọi người. Ngoài trang blog và kênh Youtube cá nhân, hiện tại Isa đang là một Content Creator hành nghề tự do để thỏa mãn niềm yêu thích với con chữ.

Theo dõi Isa tại: https://by-isa.com

author

Isa Trần

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!