1 ngày nên nhảy dây bao nhiêu cái để cao? Cách giúp con cao lớn hơn

MẸ & BÉ

1 ngày nên nhảy dây bao nhiêu cái để cao? Cách giúp con cao lớn hơn

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
1 ngày nên nhảy dây bao nhiêu cái để cao? Cách giúp con cao lớn hơn

Trẻ em 1 ngày nên nhảy dây bao nhiêu cái để cao lớn hơn? Đây là nỗi băn khoăn của không ít bậc phụ huynh trong quá trình khuyến khích trẻ rèn luyện thể thao để phát triển chiều cao. Có thể, bạn đã nghe rất nhiều về cách mà bộ môn này giúp đốt cháy calo, hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, không chỉ có tác dụng này, nhảy dây còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe khác. Cùng tìm hiểu bài viết này để hiểu rõ hơn về cách mà nhảy dây giúp tăng chiều cao như thế nào nhé!


1 ngày nên nhảy dây bao nhiêu cái để cao?


Chiều cao của trẻ liên tục phát triển cho đến khi trưởng thành. Tùy vào dinh dưỡng và tập luyện của từng giai đoạn mà tốc độ tăng trưởng chiều cao sẽ khác nhau. Trẻ trong khoảng từ 7-13 tuổi và ở độ tuổi dậy thì là đối tượng có cơ hội rất lớn để tăng chiều cao thông qua tập luyện, cụ thể là nhảy dây. 


Theo đó, các chuyên gia cho rằng trẻ có thể nhảy dây 15 phút và từ từ xây dựng thành bài tập 30 phút, ba lần một tuần.. Đây như một trò chơi rèn luyện thể chất sẽ hỗ trợ xương và cơ của con phát triển. 


Nếu trẻ ở độ tuổi dậy thì, ba mẹ cũng nên khuyến khích trẻ nhảy dây. Nhưng 1 ngày nên nhảy dây bao nhiêu cái để cao, nhất là khi con đang ở độ tuổi vàng để phát triển gần như hoàn toàn về thể chất? Trẻ có thể nhảy dây hàng ngày với mỗi lần 50 cái. Khi đã quen với hoạt động này, có thể tăng dần lên 70 đến 100 cái mỗi ngày. Trong những năm của tuổi dậy thì, chiều cao của 1 năm nào đó sẽ có thể tăng thêm 8-12cm. Điều này phụ thuộc rất lớn vào dinh dưỡng và hoạt động rèn luyện thể chất của các con.


1 ngày nên nhảy dây bao nhiêu cái để cao?


Nhảy dây được xem là bài tập đơn giản mà mọi lứa tuổi có thể thực hiện. Tuy nhiên, tính hiệu quả trong việc tăng chiều cao của bài tập này đối với từng người là rất khác nhau. Bởi vậy mà con số đưa ra ở trên sẽ không phù hợp với tất cả các trẻ dù cùng thuộc độ tuổi đó. Ba mẹ nên kết hợp với nhiều hoạt động khác và đặc biệt chú ý đến dinh dưỡng của trẻ để hỗ trợ con phát triển một cách tốt nhất.


Nhảy dây có thực sự giúp tăng chiều cao không?


Nhảy dây thường được biết đến với lợi ích hỗ trợ rèn luyện sức bật, đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm cân. Ngoài ra, nó còn đặc biệt giúp tăng chiều cao, nhất là với những ai đang ở giai đoạn phát triển chiều cao. Đây cũng là lý do vì sao mà ba mẹ muốn biết 1 ngày nên nhảy dây bao nhiêu cái để cao nhằm khuyến khích con tập luyện tốt hơn để đạt được chiều cao mong muốn.


Nhảy dây có thể giúp tăng chiều cao như thế nào? Hoạt động này đòi hỏi cơ thể luôn cử động và vận động một cách nhanh nhẹn, linh hoạt giữa các khớp cổ chân, gối và hông. Trong khi đó, các vị trí khớp này đều liên tục được kích thích trong giai đoạn cơ thể ở độ tuổi phát triển. Đó là điều kiện rất tốt để tăng số lượng và mật độ xương trên cơ thể trong giai đoạn này. Bởi vậy, mà những ai đang ở độ tuổi dậy thì nên nhảy dây để cải thiện vóc dáng cũng như chiều cao hiệu quả.


Nhảy dây có thực sự giúp tăng chiều cao không?


Tuy nhiên, nếu muốn tăng chiều cao ở con thì không nên chỉ dựa vào hoạt động nhảy dây. Bên cạnh tập luyện, chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng vô cùng quan trọng. Trong giai đoạn phát triển, ba mẹ cần bổ sung nhiều năng lượng và đủ chất dinh dưỡng giúp tăng chiều cao cho con như thực phẩm giàu canxi, protein và rau củ quả…


Hướng dẫn kỹ thuật nhảy dây giúp tăng chiều cao


Ngoài việc nên chú ý đến 1 ngày nên nhảy dây bao nhiêu cái để cao, cũng nên con thực hiện đa dạng các động tác bật nhảy khi nhảy dây để đạt được hiệu quả tốt hơn.


Bật nhảy tại chỗ


Nhảy dây tại chỗ là động tác đơn giản nhất trong các kỹ thuật nhảy dây nhưng lại đem đến tác động rất tích cực đối với xương khớp. Sụn khớp sẽ được kích thích phát triển nhờ cơ đùi và hai chân co duỗi nhịp nhàng. Hãy thực hiện nhảy liên tục trong 20s, rồi nghỉ 10s. Lặp lại vài lần mỗi ngày.


Nhảy cao


Khi nhảy dây, hãy nhảy cao chân để thúc đẩy toàn bộ cơ thể và xương khớp. Bằng cách này, cột sống cũng được tác động và hormone tăng trưởng cũng tiết ra nhiều hơn. Điều này rất có lợi cho chiều cao của trẻ.


Nhảy thay thế chân


Đây cũng là một kỹ thuật nhảy dây mà ba mẹ có thể khuyến khích con tập luyện. Khi sợi dây tùng qua đầu, di chuyển đôi chân lên trên sàn nhà. Sau mỗi vòng xoay, lại đổi chân tiếp đất. Động tác này rất giống với đang chạy chỗ, chân trước chân sau đều đặn và nhịp nhàng. 

Những lưu ý khi nhảy dây để tăng chiều cao


Biết được 1 ngày nên nhảy dây bao nhiêu cái để cao, mặc dù nhảy đủ số lần nhưng có thể chiều cao của trẻ vẫn không tăng lên như mong muốn. Cần lưu ý một số điều quan trọng dưới đây khi nhảy dây để tăng chiều cao hiệu quả.


Hướng dẫn kỹ thuật nhảy dây giúp tăng chiều cao


Kỹ thuật và tốc độ


Không nên chỉ tập mỗi một kỹ thuật nhảy dây, mà nên đa dạng hóa bằng cách chủ động bật nhảy cao, nhảy thay đổi chân để tác dụng đến các cơ vùng đùi, bụng và các khớp một cách tốt nhất. Ngoài ra, cũng không nên nhảy dây với tốc độ quá chậm sau khi đã quen nhảy một thời gian. Tập theo kiểu này sẽ không mang lại hiệu quả tăng chiều cao rõ rệt.


Khi nhảy dây, khuyến khích trẻ đan xen thời gian nhảy và nghỉ, tăng giảm tốc độ sao cho phù hợp. Ngoài ra, chú ý chỉ bảo con khởi động khớp cổ chân, khớp gối kỹ càng để tránh bị chấn thương khi tập luyện.


Chú ý dinh dưỡng


Như đã đề cập ở trên, dinh dưỡng là một phần đóng vai trò quan trọng không kém gì tập luyện trong quá trình hỗ trợ cải thiện chiều cao cơ thể. Nếu bạn cho trẻ tập nhảy dây nhưng không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho con để tái tạo năng lượng thì sẽ khó có thể giúp con tăng chiều cao. Bởi lẽ, nếu thiếu năng lượng, cơ xương sẽ không thể tổng hợp xương mới, khiến chiều cao không được phát triển một cách tối ưu.


Nghỉ ngơi đầy đủ


Nghỉ ngơi là yếu tố thường dễ bị bỏ sót nhất. Nhiều ba mẹ chỉ chăm chăm chú ý đến dinh dưỡng và chế độ tập luyện của con mà quên mất rằng phục hồi cũng là một phần rất cần thiết. Phục hồi sau tập luyện bằng cách ngủ nghỉ đầy đủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sửa chữa và hỗ trợ cơ thể phát triển chiều cao tối đa.


Nhìn chung, 1 ngày nên nhảy dây bao nhiêu cái để cao phụ thuộc vào từng đối tượng khác nhau. Tùy theo con bạn đang ở giai đoạn độ tuổi nào mà có thể khuyến khích con nhảy dây theo số lần phù hợp như đã gợi ý. Nhảy dây thực sự là một bài tập tốt cho sức khỏe, từ tăng sự dẻo dai, linh hoạt đến hỗ trợ phát triển chiều cao. Hãy khuyến khích các con nhảy dây để chiều cao được cải thiện rõ rệt nhé!

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!