Sai lầm của bạn khi quên chăm sóc vùng da cổ

ĐẸP

Sai lầm của bạn khi quên chăm sóc vùng da cổ

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Sai lầm của bạn khi quên chăm sóc vùng da cổ

Mọi người thường bỏ quên cổ khi thoa các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày, tuy nhiên, cổ thường là một trong những vùng da đầu tiên xuất hiện dấu hiệu lão hóa trên cơ thể.


Có hai loại nếp nhăn: nếp nhăn động, được hình thành bởi các cử động hàng ngày như mỉm cười và biểu cảm, và nếp nhăn tĩnh, là những gì bạn trải qua từ quá trình lão hóa bình thường. Theo các chuyên gia, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các yếu tố môi trường khác cũng có thể góp phần làm cho những nếp nhăn đó bắt đầu hình thành.


Một số nếp nhăn ở cổ là không thể tránh khỏi. Mức độ các nếp nhăn ở cổ và các dấu hiệu lão hóa da khác được xác định một phần do di truyền. Tuy nhiên, có những sản phẩm bạn có thể thử và những điều chỉnh về lối sống mà bạn có thể thực hiện để giảm sự xuất hiện của chúng.


Nguyên Nhân Hình Thành Nếp Nhăn


Ánh nắng


Hầu hết chúng ta tỉ mỉ với việc thoa kem chống nắng lên mặt nhưng lại thường bỏ qua phần cổ. Khi cổ của bạn tiếp xúc và không được bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời, các tia UV sẽ làm hỏng cấu trúc collagen, gây nên các nếp nhăn, khô da. Hơn nữa, hiện tượng này còn tạo ra sự thay đổi sắc tố, làm xuất hiện những vết nám.


Di truyền


Di truyền đóng một vai trò lớn trong việc làm thế nào và khi nào làn da của bạn bị lão hóa. Tuy nhiên, bạn có thể làm chậm các dấu hiệu của nếp nhăn ở cổ bằng cách dưỡng ẩm, không hút thuốc và thoa kem chống nắng.


Hoạt động hàng ngày


Thực hiện một chuyển động lặp đi lặp lại - ví dụ như nheo mắt - sẽ dẫn đến nếp nhăn. Điều này tương tự với thói quen sử dụng máy tính và điện thoại trong cuộc sống hiện đại.


Khi bạn đang sử dụng điện thoại, hãy thử đặt điện thoại trước mặt và nhìn thẳng về phía trước. Thoạt đầu có thể cảm thấy hơi kỳ quặc, nhưng điều chỉnh lối sống này có thể ngăn hình thành các nếp gấp ở cổ.Những người trẻ tuổi đang trải qua các nếp nhăn nhanh hơn vì họ nhìn lên và nhìn xuống điện thoại của mình nhiều hơn. Chuyển động lên xuống lặp đi lặp lại khi nhìn vào màn hình máy tính hoặc điện thoại có thể khiến hình thành các nếp nhăn động. Những nếp nhăn này sẽ xuất hiện dưới dạng nếp nhăn tĩnh sau này trong cuộc đời nhưng sự chuyển động bổ sung khiến chúng hình thành sớm hơn.


Hút thuốc


Hút thuốc là một trong những nguyên nhân nổi bật nhất của lão hóa sớm. Khói thuốc lá làm hỏng collagen và nicotine làm cho các mạch máu bị hạn chế, điều này có nghĩa là da sẽ nhận được ít oxy hơn, trông già và nhăn nheo hơn.


Một nghiên cứu năm 2013 được thực hiện trên các cặp song sinh giống hệt nhau cho thấy những người hút thuốc có nhiều nếp nhăn hơn đáng kể so với những người không hút thuốc.


Lão hóa


Theo thời gian, các sợi Collagen và Elastin bên dưới da dần trở nên thiếu hụt làm mất đi cấu trúc nâng đỡ khiến da vùng cổ không còn săn chắc, đàn hồi. Nguyên nhân chính dẫn đến các tình trạng chùng nhão, chảy xệ da.



Phương Pháp Chăm Sóc Da Vùng Cổ


Dùng kem chống nắng


Một nghiên cứu năm 2013 đã chỉ ra việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên có thể làm chậm các dấu hiệu lão hóa da. Bạn không cần kem chống nắng đặc biệt cho khu vực này - loại kem bạn sử dụng trên mặt sẽ tốt (miễn là nó chứa ít nhất SPF 30). Cố gắng thoa lại sau mỗi 2-3 giờ.


Làm sạch


Nếu bạn trang điểm hàng ngày và thoa sản phẩm lên cổ, bạn cũng nên cân nhắc làm sạch vùng da đó. Cũng như bạn không muốn để lớp trang điểm trên mặt qua đêm, bạn cũng không nên để lại trên cổ. Hãy sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt dạng nhẹ để làm sạch.


Cổ cũng là một bộ phận thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường nhưng lại ít được che chắn, do vậy bạn đừng nên bỏ qua bước tẩy tế bào chết. Với loại kem tẩy da chết dạng nhẹ thì bạn có thể sử dụng hàng ngày mỗi khi tắm. Riêng với các loại kem làm sạch sâu thì 1 tuần chỉ nên thực hiện 2 tuần 1 lần để tránh gây tổn thương da.


Serum vitamin C


Vitamin C có đặc tính chống oxy hóa rất tốt cho da.


Một số nghiên cứu nhất định cho thấy rằng vitamin thực sự có thể đảo ngược một số hậu quả do tia UV và các yếu tố môi trường khác gây ra bằng cách bất hoạt các gốc tự do. Sự giảm nếp nhăn trong nghiên cứu được quan sát thấy sau 12 tuần, vì vậy hãy cố gắng kiên trì trong ít nhất 3 tháng.


Bôi kem retinoid


Retinoids có nguồn gốc từ vitamin A. Chúng là một trong những thành phần chống lão hóa được nghiên cứu và nổi tiếng nhất thế kỉ.


Tốt nhất là nên sử dụng loại có nồng độ thấp, dạng nhẹ và bắt đầu với một số lượng nhỏ sau mỗi vài ngày. Nếu không, thành phần có thể gây khô và bong tróc da cực kỳ nghiêm trọng. Có rất nhiều dạng dẫn xuất của vitamin A, bạn nên trao đổi với bác sĩ da liễu hoặc các chuyên gia để biết loại nào phù hợp với bạn.


Dưỡng ẩm


Nhiều người nhớ dưỡng ẩm cho da mặt, nhưng lại dễ dàng quên đi vùng da cổ. Hiện nay, đã có một số sản phẩm dưỡng ẩm được sản xuất đặc biệt cho cổ, bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng ẩm dành cho da mặt.


Dưỡng ẩm cho da sẽ giúp da trông căng mọng và ít nếp nhăn hơn, và nó cũng có thể giúp ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn trong tương lai.



Massage


Bạn hãy dành 10 – 15 phút mỗi ngày để massage vùng da quanh cổ giúp lưu thông mạch máu, thúc đẩy trao đổi chất để vùng da cổ luôn săn chắc và đẩy lùi nếp nhăn.


Bôi kem lên cổ theo chiều từ dưới lên và dùng ngón tay massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc.


Ưu tiên sử dụng gua sha để có hiệu quả như mong muốn nhé!


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!