Gặp Bree Lenehan, cô gái tiết lộ "sự thật trần trụi" sau những bức ảnh Instagram

YÊU

Gặp Bree Lenehan, cô gái tiết lộ "sự thật trần trụi" sau những bức ảnh Instagram

authorBy Chi
Share on
Share on
Gặp Bree Lenehan, cô gái tiết lộ "sự thật trần trụi" sau những bức ảnh Instagram

Bree Lenehan sinh năm 1996 tại Australia. Cô gái trẻ hiện là chủ nhân của tài khoản Instagram có hơn 700 nghìn người theo dõi, chuyên về chủ đề lối sống, sức khỏe... 


Cô gái này có một lượng lớn người theo dõi nhờ nội dung tích cực về cơ thể, trong đó cô không ngần ngại khoe những khoảnh khắc “kém lung linh” của bản thân nêu bật sự khác biệt giữa “Instagram và thực tế” với mong muốn giúp phụ nữ thay vì tin vào mọi thứ họ thấy trên mạng, hãy đón nhận và yêu thương cơ thể của họ như hiện tại.


Nhiều người trong chúng ta tin rằng những hình ảnh đẹp đẽ, trau chuốt, được thay đổi bằng các kỹ xảo kỹ thuật số mà chúng ta nhìn thấy trên mạng xã hội là hoàn toàn có thật và chúng khiến chúng ta cảm thấy tồi tệ về cơ thể của chính mình. Những bức ảnh về cơ thể và khuôn mặt không tì vết đó cũng là những hình ảnh đại diện lý tưởng cho vẻ đẹp chân chính.


Bree Lenehan đã chán ngấy việc nghĩ rằng mình không bao giờ “đủ”.


bree-lenehan-su-that-tran-tui-cua-nhung-buc-anh-instagram-1.jpg

Ảnh: @breeelenehan


Cô đã đăng một loạt hình ảnh về cơ thể để nói những điều cô ấy "chưa bao giờ được nói" về cơ thể mình, bằng cách khoe các vết rạn, da sần vỏ cam, nổi mụn, mỡ cơ thể… với mục đích thuyết phục mọi người rằng tất cả chúng ta đều là con người với cơ thể tự nhiên và ai cũng có khuyết điểm, điều đó không sao cả.


Bree cho biết cô ấy muốn “bình thường hóa” những bức ảnh “thật, có khuyết điểm và bình thường” thay vì những bức ảnh chụp “hoàn hảo”.


bree-lenehan-su-that-tran-tui-cua-nhung-buc-anh-instagram-7.jpg

Ảnh: @breeelenehan


“Trong thời đại của mạng xã hội, sự so sánh, ứng dụng chỉnh sửa, chế độ ăn kiêng và mốt làm đẹp luôn thay đổi... Chúng ta được thúc đẩy để chứng thực sự tồn tại của mình bằng cách gây ấn tượng với người khác... Bằng cách cố gắng làm cho mình thành công hoặc hấp dẫn theo các tiêu chuẩn do xã hội bên ngoài kia đặt ra cho chúng ta và không liên quan gì đến nhu cầu thực sự của chúng ta hoặc chúng ta thực sự là con người như thế nào”.


bree-lenehan-su-that-tran-tui-cua-nhung-buc-anh-instagram-6.jpg

Ảnh: @breeelenehan


Bree Lenehan sử dụng nền tảng mạng xã hội của mình để chống lại ngành công nghiệp ăn kiêng và vạch trần hàng loạt mánh khóe mà các ngôi sao trực tuyến sử dụng để làm cho cơ thể của họ trông đẹp và lung linh theo một cách nhất định - các chuyên gia tin rằng chính điều này có thể gây ra chứng rối loạn ăn uống và trầm cảm ở những người trẻ tuổi.


Ở phía bên trái của mỗi bức ảnh, chúng ta có thể thấy cơ thể của cô ấy trông mảnh mai và vừa vặn, trong khi ở bên phải, cô ấy đăng các phiên bản thực tế hoặc không có sự can thiệp của công nghệ, ánh sáng hay cách tạo dáng trong cùng một bộ trang phục để khuyến khích người hâm mộ không tin vào mọi thứ họ nhìn thấy trên mạng xã hội.


bree-lenehan-su-that-tran-tui-cua-nhung-buc-anh-instagram-4.jpg

Ảnh: @breeelenehan


"Cả đời tôi đã tin rằng có mỡ trên cơ thể là xấu… Điều mà tôi không được nói là chất béo rất quan trọng đối với sức khỏe của tôi, kích thích tố, giữ cho các cơ quan quan trọng của tôi được đệm và cơ thể tôi ấm áp.


Tôi đã đọc rất nhiều về việc ăn ít lại “tốt hơn” như thế nào… Nhưng tôi không được chỉ bảo rằng thức ăn cung cấp cho cơ thể tôi năng lượng cần thiết để tồn tại, để bộ não hoạt động, để tôi nhảy, cười và suy nghĩ".


Ngành công nghiệp làm đẹp và ăn kiêng đã bán cho tôi các loại kem & giải pháp cho tất cả các “khuyết điểm” của tôi… Nhưng tôi chưa bao giờ được biết rằng 80-90% phụ nữ bị sần vỏ cam. Việc có mỡ dưới da, rạn da, hóp hông, mỡ bụng… cũng bình thường như có đầu gối và ngón tay!!"


bree-lenehan-su-that-tran-tui-cua-nhung-buc-anh-instagram-10.jpg

Ảnh: @breeelenehan


"Chúng ta thấy những điểm nổi bật và thành công trong cuộc sống của mọi người trên mạng xã hội… Nhưng chúng ta không nhìn thấy những ngày suy sụp của họ, những lúc họ nghi ngờ bản thân, cảm thấy thấp thỏm & hiếm khi chúng ta nhìn thấy những mặt xấu của ai đó".


bree-lenehan-su-that-tran-tui-cua-nhung-buc-anh-instagram-8.jpg

Ảnh: @breeelenehan


Bree Lenehan khẳng định: "Tôi muốn trở thành một phần an toàn trên Internet bằng cách hiển thị chân thật và sử dụng nền tảng này để khuyến khích các bạn đối xử tốt hơn với chính mình". Bree đã học cách yêu bản thân và biến mục đích sống của mình là hỗ trợ người khác làm điều tương tự. Mặc dù điều đó có thể không dễ dàng đối với tất cả mọi người, nhưng cô ấy vẫn tiếp tục đưa ra những gợi ý về cách chúng ta có thể bao dung và thấu hiểu hơn. Cô chia sẻ: “Càng nhìn thấy những người phụ nữ bình thường có thân hình bình thường, kỳ vọng của chúng ta sẽ càng thực tế hơn và sau đó hy vọng rằng nhiều người trong chúng ta cũng sẽ chấp nhận chính mình”.


bree-lenehan-su-that-tran-tui-cua-nhung-buc-anh-instagram-11.jpg

Ảnh: @breeelenehan


Yêu bản thân là điều quan trọng nhất dù bạn ở mọi hình dạng, kích cỡ, màu da và hơn thế nữa. Cuối cùng chúng ta sẽ có thể yêu bản thân và những người khác nhiều hơn khi chúng ta học cách chấp nhận cơ thể của mình và đón nhận vẻ đẹp tự nhiên của chúng.

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!