Tập bao lâu thì lên cơ bụng cho nữ giới? Bí quyết để đạt hiệu quả

SỐNG KHỎE

Tập bao lâu thì lên cơ bụng cho nữ giới? Bí quyết để đạt hiệu quả

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Tập bao lâu thì lên cơ bụng cho nữ giới? Bí quyết để đạt hiệu quả

Tập bao lâu thì lên cơ bụng cho nữ giới? Có rất nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề này, vậy đâu mới là câu trả lời chính xác nhất? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.


Tập bao lâu thì lên cơ bụng cho nữ giới?


Tập bao lâu thì lên cơ bụng cho nữ giới? Câu trả lời là phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Không thể khẳng định ngay là một tuần, hai tuần hay vài tháng vì điều này còn phụ thuộc vào những yếu tố như chế độ ăn uống, quá trình tập luyện và lịch trình nghỉ ngơi.


Theo tham khảo từ một số chuyên gia thể hình, nữ có thể đạt được cơ bụng trong khoảng thời gian tập luyện 6 tháng. Nếu thực hiện một lịch tập thể hình vừa đủ khoảng 1-2 tiếng mỗi ngày và một tuần tập 3 đến 5 ngày, cùng với đó là chế độ ăn dinh dưỡng hợp lý. Khi đó, kết quả sẽ có được là cơ ở mông, đùi và bụng săn chắc cũng như cơ bắp đẹp mắt và vóc dáng thon gọn.


Về cơ bản, nếu bạn muốn tăng cơ bụng nhanh thì cần tăng thời gian và cường độ tập luyện để đạt được hiệu quả như ý muốn. Đồng thời, cũng phải duy trì tần suất tập luyện không bị ngắt quãng và chú ý chế độ ăn uống sao cho phù hợp.


Những bí quyết giúp tập luyện đạt hiệu quả


Bạn đang thắc mắc tập bao lâu thì lên cơ bụng cho nữ? Trước mắt, hãy đảm bảo quá trình tập luyện của mình đạt được hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản khi tập luyện, bạn có thể tham khảo để rút ngắn thời gian đạt được mục tiêu của mình.


Xác định mục tiêu tập luyện


Trước hết, bạn cần xác định mục tiêu tập luyện của mình là giảm cân, tăng cơ hay tăng cân hoặc đơn giản là muốn rèn luyện sức khỏe bản thân? Mục tiêu quản càng cụ thể thì động lực cố gắng của bạn sẽ càng rõ rệt hơn. Ngoài ra, xác định được mục tiêu cũng giúp bạn chọn được những bài tập phù hợp hơn để sớm đạt được kết quả.


Tập bao lâu thì lên cơ bụng cho nữ


Xây dựng lịch tập phù hợp


Khi thắc mắc tập bao lâu thì lên cơ bụng cho nữ hãy xây dựng một lịch trình tập luyện hợp lý với những bài tập và động tác rõ ràng là một trong những nguyên tắc vàng để đạt được hiệu quả cao hơn khi tập luyện. Bạn cần xác định xem một tuần nên tập bao nhiêu buổi với thời gian như thế nào để thực hiện sao cho đúng tiến trình.

Nếu muốn tăng cơ bụng, bạn nên xây dựng lịch tập tập trung vào nhóm cơ này hơn những bộ phận khác. Có thể tham khảo thêm ý kiến từ các huấn luyện viên thể hình để xây dựng được lịch tập gym phù hợp nhất.


Khởi động trước khi tập luyện


Để buổi tập có được hiệu quả, bạn cũng cần chú ý khởi động kỹ càng trước khi tập. Đây là một bước quan trọng để giúp bạn giãn cơ, giảm tình trạng đau nhức và hạn chế các tổn thương trong quá trình tập luyện.


Bổ sung năng lượng trước khi tập


Bổ sung năng lượng trước khi tập luyện là một điều cần thiết vì bữa ăn nhẹ và dễ tiêu hóa sẽ giúp chuyển hóa thành năng lượng để bạn có sức tập luyện. Bạn có thể ăn chuối, yến mạch hoặc thực phẩm whey protein khoảng 1 tiếng trước khi tập. Tuyệt đối không nên nhịn đói vì sẽ khiến tình trạng dị hóa cơ bắp xảy ra.


Uống đủ nước 


Uống đủ nước là điều cần thiết ở cả trước, trong và sau khi tập luyện. Bởi lẽ, cơ thể thiếu nước sẽ khiến tình trạng rối loạn cơ bắp xảy ra gây chuột rút và chấn thương cơ. Bạn nên bổ sung 350 đến 500 ml nước trước khi tập khoảng 1-2 tiếng. Trong lúc tập, bạn nên uống từng ngụm nước nhỏ và sau khi tập xong, hãy bù nước cho cơ thể khoảng 500 ml nước.


Đa dạng hóa bài tập


Tập bao lâu thì lên cơ bụng cho nữ phụ thuộc rất nhiều vào bài tập mà bạn thực hiện. Bạn nên đa dạng hóa các bài tập trên của mình để phát triển cơ và kích thích nhóm cơ đó một cách toàn diện nhất. Mỗi nhóm cơ có từ vài chục đến hàng trăm bài tập, do đó bạn đừng ngại thay đổi các bài tập của mình.


Tập bao lâu thì lên cơ bụng cho nữ


Đảm bảo ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi đủ


Việc tập luyện thường xuyên mà không dành thời gian ngủ đủ giấc hay nghỉ ngơi sẽ khiến hiệu quả của bạn bị giảm đi. Ngủ chính là thời điểm mà cơ thể sẽ sửa chữa và xây dựng cơ bắp cũng như sản sinh các loại hormone để phát triển cơ. Bởi vậy, việc ngủ đủ giấc là rất quan trọng đối với những ai đang tập thể hình. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý xen kẽ thời điểm nghỉ ngơi sao cho phù hợp trong lịch tập của mình.


Top những bài tập cơ bụng cho nữ đơn giản hiệu quả


Để nhanh chóng có được cơ bụng, việc chọn đúng bài tập nhắm vào nhóm cơ này là rất quan trọng. Các chị em muốn lên cơ bụng có thể tham khảo thực hiện những bài tập gợi ý dưới đây. Các bài tập này đều giúp tăng cơ bụng cho nữ đơn giản mà hiệu quả cao.


- Plank

- Plank nghiêng

- Bài tập tư thế thuyền

- Bài tập cây cầu

- Plank cao xoay người

- Gập bụng chéo trên bóng

- Gập bụng thẳng chân


Tập bao lâu thì lên cơ bụng cho nữ? Rất khó để đưa ra một con số cụ thể đối với câu hỏi này bởi lẽ mỗi người tập luyện đều khác nhau và chế độ ăn của họ cũng không giống nhau. Quá trình đạt được cơ bụng của nữ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tốt nhất là bạn nên xây dựng chế độ tập luyện và ăn uống phù hợp và làm theo một cách chuẩn bị để sớm có được cơ bụng như ý.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!