Nên đắp mặt nạ sữa chua mấy lần một tuần là tốt nhất cho da?

ĐẸP

Nên đắp mặt nạ sữa chua mấy lần một tuần là tốt nhất cho da?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Nên đắp mặt nạ sữa chua mấy lần một tuần là tốt nhất cho da?

Nên đắp mặt nạ sữa chua mấy lần một tuần? Nếu bạn đang muốn thử đắp mặt nạ sữa chua, điều quan trọng là bạn phải hiểu tất cả các đặc tính và lưu ý liên quan. Vậy đâu là cách làm đúng và hiệu quả tốt nhất?


Nên đắp mặt nạ sữa chua mấy lần một tuần?


Bạn nên đắp mặt nạ sữa chua 2-3 lần một tuần để đảm bảo da hấp thu tốt các dưỡng chất và đồng thời giúp da khỏe mạnh. 


Mặt nạ sữa chua chứa các thành phần như vitamin A, C, E và B1 có tác dụng giúp da mịn và trắng sáng. Chính nhờ công dụng này mà nhiều chị em bất chấp đắp mặt nạ sữa chua đều đặn hàng ngày và nghĩ rằng như vậy là tốt. Trong khi đó, một số khác lại đắp mặt nạ sữa chua thất thường, chỉ những lúc rảnh. Đây đều là những sai lầm nên khắc phục khi đắp mặt nạ sữa chua để không làm ảnh hưởng đến da.


Các chuyên gia cho rằng đắp mặt nạ sữa chua mỗi ngày không thật sự tốt cho da. Nó có thể làm da yếu đi và lớp bảo vệ da cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Đang tìm hiểu nên đắp mặt nạ sữa chua mấy lần một tuần, tốt nhất là bạn nên đắp 2-3 lần hàng tuần. 


Nên đắp mặt nạ sữa chua mấy lần một tuần?


Lựa chọn sữa chua đắp mặt nạ như thế nào?


Tốt nhất bạn nên sử dụng sữa chua nguyên chất không đường, không thêm các chất tạo hương vị để đắp mặt nạ.


Sữa chua sữa bò thông thường chứa nhiều canxi hơn các loại khác. Mặt khác, sữa chua Hy Lạp có kết cấu đặc hơn do không chứa nhiều váng sữa như các loại khác nên dễ thoa lên da hơn.


Nếu bạn bị dị ứng sữa bò, có thể lựa chọn sữa chua có nguồn gốc thực vật được làm từ hạnh nhân và sữa dừa hay sữa chua từ sữa dê.


Lợi ích của việc đắp mặt nạ sữa chua 


Bạn đã biết nên đắp mặt nạ sữa chua mấy lần một tuần, nhưng đã thực sự hiểu lợi ích của nó? 


- Kết cấu dạng kem của sữa chua được cho là có thể giúp khóa ẩm cho làn da của bạn. 

- Nghiên cứu tương tự từ năm 2011 cũng cho thấy mặt nạ sữa chua có thể làm sáng da của bạn.

- Sữa chua được cho là giúp làm đều màu da, theo nghiên cứu năm 2015.

- Sữa chua có thể giúp tạo ra hàng rào trung hòa gốc tự do chống lại da, do đó làm giảm nguy cơ hình thành các đốm đồi mồi và nếp nhăn do ánh nắng mặt trời gây ra.

- Hỗ trợ tăng độ đàn hồi cho da.

- Probiotics cũng được cho là giúp chống lại vi khuẩn P. acnes, nguyên nhân hàng đầu gây ra các tổn thương do mụn viêm. Bên cạnh đó sữa chua cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị các tình trạng viêm da khác. Chúng bao gồm bệnh trứng cá đỏ, bệnh vẩy nến và bệnh chàm.


Lợi ích của việc đắp mặt nạ sữa chua


Tham khảo một số công thức mặt nạ sữa chua


Mặt nạ sữa chua bột nghệ


Tinh bột nghệ cũng có thể kết hợp với sữa chua để tạo nên mặt nạ tốt cho da, giúp da mịn trắng, làm mờ sẹo và vết thâm. Đồng thời, mặt nạ này cũng giúp da tăng thêm tông rõ rệt.



Dùng 2 thìa sữa chua không đường trộn với 1 thìa tinh bột nghệ rồi thoa hỗn hợp lên mặt. Mát xa da mặt để dưỡng chất thẩm thấu tốt vào da. Để nguyên trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch mặt và lau khô.


Mặt nạ sữa chua trà xanh


Bên cạnh việc sử dụng mặt nạ sữa chua nguyên bản, bạn có thể kết hợp sữa chua với trà xanh để đạt được một số lợi ích như ngăn mụn cám và tốt cho da kiềm dầu. Dùng sữa chua không đường trộn với bột trà xanh tạo nên hỗn hợp nhuyễn. Sau đó, bôi hỗn hợp lên da và mát xa nhẹ nhàng để da thẩm thấu được các dưỡng chất. Để nguyên trong 20 phút rồi rửa sạch da với nước ấm.


Mặt nạ sữa chua trà xanh


Một số lưu ý khi đắp mặt nạ sữa chua


Bên cạnh vấn đề nên đắp mặt nạ sữa chua mấy lần một tuần, bạn cũng cần chú ý một số điều dưới đây để đảm bảo nhận được tối đa hiệu quả từ mặt nạ này. 


- Rửa mặt sạch bằng nước ấm trước khi đắp mặt nạ. Đây là mẹo quan trọng cần chú ý trước khi bạn đắp mặt nạ sữa chua. Với bước này, lỗ chân lông sẽ giãn nở và giúp da loại bỏ chất nhờn và bụi bẩn tốt hơn. Việc rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp làn da được thả lỏng và hấp thu tốt hơn các dưỡng chất từ mặt nạ. 

- Kết hợp massage khi đắp mặt nạ, đây là cách giúp cơ mặt thả lỏng, giúp dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn và máu lưu thông dễ dàng hơn. Bởi vậy, đừng nên bỏ qua bước nhỏ này.

- Không nên đắp mặt nạ sữa chua lên vùng da bị nhiễm trùng hoặc bị tổn thương mà không có sự chấp thuận của bác sĩ.

- Đừng quên bảo vệ da bằng kem dưỡng ẩm. Nếu đi ra ngoài, hãy nhớ dùng kem chống nắng để che chắn da tốt hơn.


Nhiều người hay đắp nhiều loại mặt nạ sữa chua với các công thức nguyên liệu khác nhau. Tuy nhiên, không phải nguyên liệu nào cũng kết hợp được với sữa chua, và cũng không phải nguyên liệu nào cũng phù hợp với da bạn. Nếu muốn sử dụng sang mặt nạ khác, hãy ngừng sử dụng mặt nạ đó ít nhất 1 tuần.


Nhìn chung, nên đắp mặt nạ sữa chua mấy lần một tuần thì bạn hãy nhớ là 2-3 lần. Không nên đắp mặt nạ sữa chua hàng ngày để tránh gây cho da một số tác dụng. Với những thông tin trên đây, hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về mặt nạ sữa chua và biết cách chăm sóc, làm đẹp da từ sữa chua tốt hơn.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!