Chăm sóc cơ thể để chống lại dịch bệnh

SỐNG KHỎE

Chăm sóc cơ thể để chống lại dịch bệnh

authorBy Dao Chi Anh
Share on
Share on
Chăm sóc cơ thể để chống lại dịch bệnh

Cho dù cảm thấy stress và lo lắng, hãy cố gắng thật chú tâm trong những buổi tập của mình để có thể được tưới tắm oxy, đào thải chất độc, xả stress, và đương nhiên là đốt calo nữa! Vì thế các bài tập Her app - TGL đều mang mục đích "giải phóng" stress và căng mỏi, giúp bạn thỏa sức chuyển động trong không gian.


Bạn có thể nhảy trên bạt nhún (SWEAT), trên mặt đất (DANCE) hay múa uyển chuyển như một vũ công ballet (TONE). Đồng thời luôn kích hoạt vùng core để duy trì tư thế cao thẳng, bảo vệ vùng lưng dưới khỏi chấn thương và tăng cường khả năng thăng bằng cho các chuyển động trong cuộc sống hàng ngày hiệu quả hơn. Cuối cùng, hãy thưởng bản thân với một bài FLOW cuối tuần, khi chúng ta đi vào thiền trong chuyển động Yoga với những tư thế giãn mở hông để giải tỏa căng mỏi khi stress và ngồi nhiều. 


Mỗi bài tập mỗi tuần được HLV Fitness thiết kế riêng cho phụ nữ với động tác khác nhau để bạn không bao giờ thấy nhàm chán, nhạc tập cũng được soạn mới mỗi tuần sao cho phù hợp động tác và tâm trạng.  


MỖI TUẦN ĐỀU CẬP NHẬT BÀI TẬP MỚI - Hãy khám phá các bài tập từ TGL - The Good Life!


DANCE & BURN (30 phút)


Nếu ít thời gian mà vẫn muốn có một buổi tập toát mồ hôi, đốt mỡ hiệu quả, xả stress và không bỏ sót một vùng cơ nào trên người, thì hãy đừng bỏ lỡ lớp DANCE 30 phút. Với âm nhạc nhịp nhanh và beat mạnh, từng chuyển động sẽ cảm giác rất sảng khoái. Chúng ta sẽ làm săn chắc cơ từ đầu đến chân cả trong những bài cardio và những bài tập cơ từng vùng riêng, và đặc biệt chú ý đến cơ bắp vùng "core" cho một vùng eo và bụng chắc khoẻ! 


Her-TGL-chăm-sóc-cơ-thể.gif


DANCE & BURN là lớp tập cardio chưa đến 30 phút theo âm hưởng dance/aerobics kết hợp với tập cơ toàn thân phong cách Barre và Pilates. Mỗi bài Dance & Burn sẽ là một "party" sôi nổi, với nhiều bài hát sôi động giúp bạn cảm thấy thời gian trôi thật nhanh và không cảm giác như mình đang tập, mà chỉ đang "quẩy" theo âm nhạc. Tuy vui nhưng vẫn là một lớp giúp đốt mỡ hiệu quả, luyện khỏe cơ bắp toàn thân, mà chỉ trong vòng 30 phút. Đây sẽ là một lựa chọn tốt cho bạn tập phối hợp cùng 3 mô hình còn lại: SWEAT (Cardio trên sàn và bạt nhún), TONE (Tập cơ trên thảm kiểu Pilates và Barre), FLOW (Giãn cơ, hồi phục và Pilates). Đặc biệt nếu bạn cảm thấy chưa sẵn sàng tập trên bạt nhún hoặc không đủ thời gian để tập 45 phút như lớp SWEAT, thì lớp DANCE sẽ rất phù hợp cho bạn làm quen với những chuyển động giống như SWEAT, nhưng là trên mặt đất, trong một thời gian ngắn hơn. 


*Thiết bị dùng trong lớp


- Tạ tay 1.5kg 

- Tạ chân 0.5kg (mỗi bên)


Tập cùng HLV Đào Chi Anh tại đây.


SWEAT & SCULPT (45 phút)


Bài SWEAT sẽ đi sâu vào vùng cơ đùi trong để giúp bạn có đôi chân thon chắc. Đây sẽ là bài tập đặc biệt cần thiết và phù hợp cho những ai có chân "vòng kiềng" và muốn "lấp" thêm khoảng cách giữa hai đùi bằng cơ bắp. Khi nhún trên bạt và tập cơ trên thảm, chúng ta sẽ có nhiều động tác nhằm vào cơ đùi trong và vùng "core" - nhóm cơ bụng đặc biệt luôn nối liền với cơ vùng đùi trong, nên sẽ cần kích hoạt song song. Hãy bật tiếng thật to để âm nhạc và chỉ dẫn của HLV Chi Anh dẫn dắt và động viên nhé!


Her-TGL-chăm-sóc-cơ-thể-1.gif


Mỗi bài tập "Sweat & Sculpt" đều là một hành trình mới với những bài cardio nhảy trên bạt nhún hoặc thảm, kết hợp bài tập cơ với tạ nhẹ vừa dễ theo vừa thách thức giúp bạn tạo nên một cơ thể săn chắc và khoẻ khoắn với đường cong rõ nét. 45 phút tập của bài Sweat & Sculpt diễn ra liên tục theo âm nhạc sôi nổi để duy trì cường độ vừa đủ để giúp cơ thể đốt mỡ xuyên suốt lúc tập, nhưng vẫn giữ độ an toàn cao và ít gây lực lên xương khớp (low impact). Mỗi bài tập "Sweat" đều được thiết kế riêng để tăng cường tuần hoàn và thải độc cho cơ thể, giúp bạn vừa tăng sức đề kháng vừa "toning" cơ bắp từ trên xuống dưới. Bạn sẽ nhận vô số lợi ích từ không chỉ việc tập làm khỏe cơ đốt mỡ mà cả từ việc nhún trên bạt (chống loãng xương, tăng cường trao đổi chất, tăng cường lưu thông tuần hoàn, cải thiện tâm trạng, tăng cường sản xuất collagen...). 


*Thiết bị dùng trong lớp


- Tạ tay 1.5kg, 

- Tạ chân 0.5kg mỗi bên

- Bạt nhún đường kính 1m


*Nếu không có bạt nhún, bạn vẫn có thể tập trên thảm và trên mặt đất (nhớ đi giày thể thao), nhưng hãy điều chỉnh cường độ nhảy sao cho không dồn nhiều lực vào đầu gối nhé! Dây kháng lực nếu không có thì thay bằng tạ tay hoặc tập tay/chân không cũng được, hoặc bạn có thể thay thế bằng đồ vật nặng 1-2kg trong nhà, như bình nước nhé!


Tập cùng HLV Đào Chi Anh tại đây.


TONE & LENGTHEN (45 phút)


Lớp TONE không bỏ sót một vùng cơ nào từ trên xuống dưới với những động tác mang đậm chất Pilates và Yoga. Lúc chuyển động chậm, lúc chuyển động nhanh, nhưng toàn thân sẽ luôn được tập trung và kích hoạt. Hãy thưởng thức bài múa cuối để giải toả thật nhiều năng lượng và stress theo từng chuyển động và nhịp nhạc nhé! Và hãy thưởng thức những động tác stretching ở cuối bài sau khi đã không bỏ sót một nhóm cơ nào!


Her-TGL-chăm-sóc-cơ-thể-2.gif


Mỗi bài tập Tone & Lengthen là một hành trình 45 phút thách thức cơ bắp, giúp làm săn chắc toàn thân nhưng vẫn đốt mỡ và rất thân thiện và an toàn cho xương khớp. Lớp này chậm hơn, nhưng tập trung hơn để bạn thưởng thức từng chuyển động và cảm nhận sâu vào từng nhóm cơ, nhất là vùng "Core", và tăng cường kết nối giữa BODY & MIND. Lớp được chia thành nhiều đoạn tập cơ theo các hình thức khác nhau như đối kháng với tạ, rèn luyện thăng bằng, và giãn cơ để tăng cường độ linh hoạt cơ thể. Mỗi lớp được thiết kế khác nhau và linh hoạt dựa trên các phương pháp tập Pilates, Barre, Yoga và Fitness, áp dụng tạ nhẹ và số lần lặp động tác nhanh để tạo ra những múi cơ dài và chắc mà không to, đồng thời giữ nhịp tim xuyên suốt bài tập ở phạm vi đốt mỡ. Trong lớp sẽ luôn có chỉ dẫn về tư thế và cách tập chuẩn nhất, cùng với gợi ý điều chỉnh cho mức tập dễ hơn. Với lớp Tone & Lengthen, bạn sẽ kiến tạo một cơ thể thon chắc và cao dài như của một vũ công. 


*Thiết bị dùng trong lớp


- Tạ tay 1.5kg

- Tạ chân 0.5kg mỗi bên

- Thảm tập 


* Nếu chưa thể mua tạ tay, tạ chân, hay dây đối kháng bạn có thể tập tay/chân không.


Tập cùng HLV Đào Chi Anh tại đây.


FLOW & HEAL (20 phút)


Chúng ta sẽ đi vào thiền trong chuyển động Yoga với những tư thế giãn mở hông để giải tỏa căng mỏi khi stress và ngồi nhiều. Mỗi tư thế sẽ giữ lâu để tác động đủ sâu vào nhóm cơ cần được kéo giãn và mở rộng. Hãy hít thở thật sâu trong từng tư thế và buông thả mọi suy nghĩ khỏi đầu xuyên suốt lúc tập. 


Her-TGL-chăm-sóc-cơ-thể-3.gif


Lớp Flow & Heal mỗi tuần sẽ tập trung vào việc tìm lại “ốc đảo xanh” của chính bạn. Bạn sẽ được tập thở theo đúng cách để cải thiện sức khỏe và tinh thần, tập giãn cơ, và làm các động tác massage trị liệu dễ chịu trên xốp lăn (Foam roller) và bóng nhỏ để tác động lên cả màng cơ (fascia) và mô cơ. Qua đó, bạn sẽ tăng cường tuần hoàn để detox cơ thể, mở rộng các vùng cơ bị căng, chật, xoa dịu sự đau mỏi của cơ bắp, tăng sự dẻo dai, linh hoạt của cơ thể, đồng thời giải phóng năng lượng, stress dồn ứ trong người sau những căng thẳng về dịch bệnh cũng như công việc. Cũng tại đây, bạn sẽ về với chính mình trong những chuyển động chậm rãi mang phong cách Pilates và Yoga để rèn luyện những nhóm cơ sâu rất quan trọng cho sức khoẻ và sức trẻ phụ nữ trong vùng bụng (core) và sàn chậu (pelvic floor), mở những vùng cơ bị căng mỏi để hồi phục, giảm stress và giải toả những cảm xúc không mong muốn. 


*Thiết bị dùng trong lớp


Thảm tập


Tập cùng HLV Đào Chi Anh tại đây.


QUICKIE (Free) 7 min Dance Release


Bất cứ lúc nào cảm thấy cơ thể ì trệ, hoặc sáng ngủ dậy cần "đánh thức" cơ thể, hãy tập bài Quickie hôm nay chỉ 7 phút nhưng sẽ làm cho bạn thấy rất thỏa mãn khi được chuyển động theo âm nhạc sôi nổi và rũ bỏ tất cả mọi năng lượng không tốt đang đè nặng mình, đồng thời đốt calo và toning cơ bắp toàn thân! 


Her-TGL-chăm-sóc-cơ-thể-4.gif


Tập cùng HLV Đào Chi Anh tại đây.


Nếu bạn thích phương pháp tập khoa học và hiệu quả dành cho phụ nữ của TGL trong những bài tập ngắn miễn phí QUICKIE, hãy tải ứng dụng TGL hoặc truy cập hàng trăm giờ tập TGL FIT tại đây nhé!


Trang phục tập luyện bạn có thể tìm mua tại đây.


Hãy giãn cách xã hội theo đúng hướng dẫn của cơ quan chức năng và chăm sóc cơ thể khỏe mạnh để cùng nhau vượt qua dịch bệnh bạn nhé!

About the author

Đào Chi Anh là Founder của HER, ngoài việc kinh doanh, cô còn là một HLV Fitness, Pilates và Dinh Dưỡng cá nhân. Cô đã được nhận chứng chỉ quốc tế về Tư vấn Dinh dưỡng, Tư vấn Thể hình và Pilates từ những chương trình đào tạo uy tín tại Mỹ và Canada. Cô cũng đã tốt nghiệp bằng Diploma (Cao Đẳng) về Sức khỏe Dinh Dưỡng của Anh Quốc và là một HLV Fitness cá nhân được cấp chứng chỉ bởi ISSA (Hoa Kỳ).


Hãy theo dõi Chi Anh trên mạng xã hội tại:

IG: @daochianh,

LinkedIn: @chianhdao,

FB: @daochianh

author

Dao Chi Anh

Founder

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!