Quy trình Tối giản các bước Skincare nhanh chóng, hiệu quả

ĐẸP

Quy trình Tối giản các bước Skincare nhanh chóng, hiệu quả

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Quy trình Tối giản các bước Skincare nhanh chóng, hiệu quả

Tối giản các bước skincare là cần thiết trong nhiều trường hợp bởi lẽ không phải lúc nào bạn bôi trát hàng tá thứ lên mặt cũng đem lại hiệu quả tốt cho da. Đôi khi, chỉ cần các bước skincare tối giản là có thể giúp da ổn định lại, được cải thiện và dung nạp tốt hơn. Cùng tham khảo những bước tối giản skincare dưới đây và một vài thông tin liên quan để hiểu hơn về quy trình này.


Quy trình Tối giản các bước skincare


Làm thế nào để tối giản các bước skincare? Bạn có thể tuân theo những quy trình chăm sóc da cơ bản, và thực hiện mỗi ngày để có làn da đẹp và khỏe mạnh. Thông thường, skincare sẽ xoay quanh 3 bước chính gồm làm sạch, giữ ẩm và chống nắng. Ngoài ra, bạn cũng nên tẩy tế bào chết 1-2 lần mỗi tuần và dùng thêm mặt nạ tùy thuộc vào nhu cầu và hiện trạng của da. Tham khảo một số quy trình tối giản các bước skincare như dưới đây.


Quy trình tối giản skincare 4-6


Bốn bước cho sáng và 6 bước skincare cho tối. Thực hiện theo các bước đơn giản này sẽ giúp làn da bạn ổn định, hấp thu skincare tốt và đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất tốt cho da.


*Sáng:

Bước 1: Sữa rửa mặt

Bước 2: Toner

Bước 3: Kem dưỡng ẩm

Bước 4: Kem chống nắng


*Tối:

Bước 1: Tẩy trang

Bước 2: Sữa rửa mặt

Bước 3: Tẩy tế bào chết (chú ý 1-2 lần/ 1 tuần)

Bước 4: Toner

Bước 5: Kem mắt

Bước 6: Kem dưỡng ẩm


Đối với làn da khô, thiếu nước, bạn có thể dùng thêm mặt nạ cấp ẩm hoặc serum chứa Hyaluronic Acid. Còn với da dầu mụn, bạn nên dùng mặt nạ làm sạch, loại bỏ bã nhờ như mặt nạ đất sét.


Quy trình Tối giản các bước skincare


Quy trình 3 bước tối giản skincare


Nếu bạn quá bận rộn và cần tối giản các bước skincare, hãy thử tham khảo quy trình 3 bước chăm sóc da cực đơn giản dưới đây. Nó không tốn nhiều thời gian, mà vẫn đáp ứng nhu cầu dưỡng da của bạn. 


Bước 1: Làm sạch da: Tẩy trang và rửa mặt

Bạn nên dùng sữa rửa mặt dạng dầu hoặc gel bởi chúng có độ làm sạch cao hơn. Chú ý không nên chà xát mạnh mà chỉ massage da cùng với sữa rửa mặt để giúp máu lưu thông, giúp làm sạch sâu tốt cho da.


Bước 2: Cân bằng da (Toner)

Nên thực hiện cân bằng da để da không bị khô và tiết nhiều dầu sau khi được làm sạch. Bước này rất quan trọng để giúp da săn chắc và căng bóng.


Bước 3: Dưỡng ẩm

Kết thúc quy trình skincare tối giản bằng sản phẩm dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da, giúp da luôn mềm mịn. Không chỉ giúp da trắng hồng tự nhiên, kem dưỡng ẩm còn giúp se khít lỗ chân lông, loại bỏ lớp da xỉn màu cũ.


Tại sao cần tối giản các bước skincare?


Không phải lúc nào làn da của bạn cũng cần được trải qua những bước skincare tỉ mỉ. Vào những thời điểm khác nhau của năm, làn da sẽ thường có những thay đổi nhất định. Bởi vậy, việc áp dụng các bước skincare cũng cần được thực hiện sao cho phù hợp để thích ứng được. 


Đôi khi, bạn có thể thấy làn da mình bị kích ứng do thay đổi thời tiết, môi trường sống, dị ứng thực phẩm, nguồn nước, hay kích ứng khi đổi mỹ phẩm… Vào những lúc này, làn da sẽ nhạy cảm hơn bình thường và rất khó có thể dung nạp nhiều loại mỹ phẩm cùng lúc. Bởi vậy, các bước skincare tối giản cho da mụn hay da dầu, da khô đều khác nhau. 


Bạn nên tối giản quy trình chăm sóc da, chỉ thực hiện những bước cơ bản khi thấy da bị kích ứng như vậy vì chừng đó là đủ để da ổn định lại.


Bên cạnh đó, không phải tất cả loại da đều phù hợp với quá nhiều bước skincare. Đôi khi, bạn chỉ cần tối giản các bước skincare và thực hiện theo thì làn da bạn còn đẹp hơn nhiều so với việc trát rất nhiều thứ lên mặt. 


Tại sao cần tối giản các bước skincare?


Nên tối giản các bước skincare khi nào?


Áp dụng các bước skincare tối giản đúng thời điểm sẽ giúp làn da ổn định và khỏe đẹp cũng như dung nạp skincare tốt hơn. Dưới đây là những thời điểm bạn nên thực hiện tối giản các bước skincare:


- Da khô, bong tróc, kích ứng, nổi mẩn đỏ do thời tiết chuyển mùa

- Da nổi mụn không rõ nguyên nhân

- Da bị dị ứng do mỹ phẩm mới, nước, môi trường sống, thực phẩm

- Làn da không có sự cải thiện dù bạn đã áp dụng skincare chuẩn trong thời gian khá dài

- Bạn không có nhiều thời gian để thực hiện quá nhiều bước trong chu trình skincare


Ngoài ra, bạn cũng nên áp dụng các bước skincare tối giản nếu bạn có da dầu mụn. Đây là loại da nhạy cảm nên việc hạn chế quá nhiều các bước chăm sóc da là cần thiết. Bạn chỉ cần làm sạch da với những bước cơ bản nhất để da thông thoáng, giảm nguy cơ kích ứng và gây dư thừa dưỡng chất.


Nên tối giản các bước skincare khi nào?


Nhìn chung, tối giản các bước skincare là cần thiết khi da bạn đang gặp một số vấn đề về kích ứng hoặc nổi mụn. Chu trình chăm sóc da cho từng loại da là khác nhau, bởi vậy các bước tối giản trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Mỗi chị em nên tự thiết kế và điều chỉnh quy trình các bước skincare sao cho phù với làn da mình để có được hiệu quả tốt nhất nhé!

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!