Ngày Quốc tế Phụ nữ 2024: “Đầu tư cho phụ nữ”

ĐỜI SỐNG

Ngày Quốc tế Phụ nữ 2024: “Đầu tư cho phụ nữ”

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Ngày Quốc tế Phụ nữ 2024: “Đầu tư cho phụ nữ”

Trong một thế giới đang phải đối mặt với nhiều khủng hoảng gây áp lực lớn lên cộng đồng, việc đạt được bình đẳng giới là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Đảm bảo quyền của phụ nữ và trẻ em gái trên mọi khía cạnh của cuộc sống là cách duy nhất để đảm bảo nền kinh tế thịnh vượng và công bằng cũng như một hành tinh lành mạnh cho các thế hệ tương lai.


Một trong những thách thức chính để đạt được bình đẳng giới vào năm 2030 là tình trạng thiếu tài chính đáng báo động với mức thâm hụt hàng năm đáng kinh ngạc là 360 tỷ USD trong chi tiêu cho các biện pháp bình đẳng giới.


Bây giờ chính là thời gian để thay đổi! Hãy cùng tham gia vào Ngày Quốc tế Phụ nữ vào ngày 8 tháng 3 năm 2024 cùng Quỹ phát triển Phụ nữ của Liên Hiệp Quốc với chủ đề “Đầu tư vào phụ nữ: Đẩy nhanh tiến bộ”.


Dưới đây là 5 lĩnh vực chính cần hành động chung của chúng ta để đảm bảo phụ nữ không bị bỏ lại phía sau:


Vấn đề nhân quyền


Bình đẳng giới vẫn là thách thức nhân quyền lớn nhất. Đầu tư vào phụ nữ là mệnh lệnh nhân quyền và là nền tảng để xây dựng các xã hội hòa nhập. Sự tiến bộ vì phụ nữ mang lại lợi ích cho tất cả chúng ta.


Chấm dứt nghèo đói


Đại dịch COVID, xung đột địa chính trị, thảm họa khí hậu và bất ổn kinh tế đã đẩy thêm 75 triệu người vào tình trạng nghèo đói trầm trọng kể từ năm 2020. Điều này có thể khiến hơn 342 triệu phụ nữ và trẻ em gái sống dưới mức nghèo khổ vào năm 2030, khiến hành động ngay lập tức trở nên quan trọng .


Thúc đẩy tài chính toàn diện đáp ứng nhu cầu giới


Do xung đột và giá nhiên liệu cũng như lương thực tăng cao, các ước tính gần đây cho thấy 75% các quốc gia sẽ hạn chế chi tiêu công vào năm 2025. Chính sách "thắt lưng buộc bụng" tác động tiêu cực đến phụ nữ và làm giảm chi tiêu công cho các dịch vụ công thiết yếu và bảo trợ xã hội.


Chuyển sang nền kinh tế xanh và xã hội chăm sóc


Hệ thống kinh tế hiện tại làm trầm trọng thêm tình trạng nghèo đói, bất bình đẳng và suy thoái môi trường, ảnh hưởng không cân đối đến phụ nữ và các nhóm yếu thế. Những người ủng hộ các mô hình kinh tế thay thế đề xuất chuyển hướng sang nền kinh tế xanh và xã hội chăm sóc nhằm nâng cao tiếng nói của phụ nữ.


Hỗ trợ những người tạo ra thay đổi vì nữ quyền


Các tổ chức nữ quyền đang dẫn đầu các nỗ lực nhằm giải quyết tình trạng nghèo đói và bất bình đẳng của phụ nữ, tuy nhiên, họ đang cạn kiệt nguồn vốn, chỉ nhận được 0,13% tổng hỗ trợ phát triển chính thức ít ỏi.


Hãy đứng lên và tham gia các cuộc thảo luận với hashtag #InvestInWomen.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!