28 thói quen giúp bạn sống hạnh phúc hơn

SỐNG KHỎE

28 thói quen giúp bạn sống hạnh phúc hơn

authorBy Chi
Share on
Share on
28 thói quen giúp bạn sống hạnh phúc hơn

Bất kể hạnh phúc thực sự của bạn là gì, việc sống một cuộc sống hạnh phúc hơn, hài lòng hơn có thể nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Dưới đây là những bước nhỏ có thể thay đổi mọi thứ, theo Healthline.


Hãy nỗ lực biến những thói quen tích cực dưới đây thành một phần cuộc sống của bạn. Nếu một số thói quen này tạo thêm căng thẳng hoặc không phù hợp với lối sống của bạn, hãy bỏ chúng đi. Với một chút thời gian và thực hành, bạn sẽ tìm ra điều gì hiệu quả và không hiệu quả với mình.


Chỉ cần nhớ rằng phiên bản hạnh phúc của mỗi người có một chút khác nhau và con đường đạt được hạnh phúc của họ cũng vậy.


Thói quen hàng ngày


Những thói quen hàng ngày sau đây có thể giúp bạn đạt được nhiều hạnh phúc hơn trong cuộc sống.


1. Mỉm cười


Bạn có xu hướng mỉm cười khi hạnh phúc. Nhưng thực ra đó là con đường hai chiều.


Chúng ta cười vì chúng ta hạnh phúc, và mỉm cười khiến não giải phóng các hormone tạo cảm giác dễ chịu như dopamine và serotonin, khiến chúng ta hạnh phúc hơn.

Mặc dù không hoàn toàn rõ ràng nhưng các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mối liên hệ giữa mỉm cười và hạnh phúc có thể là do “giả thuyết phản hồi trên khuôn mặt”, trong đó nét mặt có thể có ảnh hưởng khiêm tốn đến cảm xúc.


Điều đó không có nghĩa là bạn lúc nào cũng phải đi loanh quanh với nụ cười giả tạo. Nhưng lần tới khi bạn cảm thấy chán nản, hãy mỉm cười và xem điều gì sẽ xảy ra. Hoặc thử bắt đầu mỗi buổi sáng bằng cách mỉm cười với chính mình trong gương.


2. Tập thể dục


Tập thể dục không chỉ dành cho cơ thể của bạn. Tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm căng thẳng, cảm giác lo lắng và các triệu chứng trầm cảm, đồng thời nâng cao lòng tự trọng và hạnh phúc.


Ngay cả một lượng nhỏ hoạt động thể chất cũng có thể tạo ra sự khác biệt. Bạn không cần phải tập luyện để tham gia cuộc thi ba môn phối hợp hay leo vách đá - tất nhiên trừ khi đó là điều khiến bạn hạnh phúc.


Bí quyết là đừng cố gắng quá sức. Nếu bạn đột nhiên lao vào một thói quen vất vả, bạn có thể sẽ cảm thấy mệt mỏi và nhanh chán nản (và đau nhức).


Hãy xem xét những bài tập bắt đầu sau:


• Đi dạo quanh khu nhà sau bữa tối.

• Bắt đầu ngày mới với 5 phút giãn cơ.

• Nhắc nhở bản thân về bất kỳ hoạt động vui chơi nào bạn từng yêu thích nhưng đã bị bỏ quên. Cân nhắc việc bắt đầu các hoạt động mà bạn luôn muốn thử, chẳng hạn như chơi gôn, chơi bowling hoặc khiêu vũ.


thoi-quen-de-song-hanh-phuc-hon-1.jpg


3. Ngủ ngon và ngủ đủ


Hầu hết người lớn cần ít nhất 7 giờ ngủ mỗi đêm. Nếu bạn thấy mình đang cố gắng chống lại cảm giác muốn ngủ trưa trong ngày hoặc nhìn chung chỉ cảm thấy như đang ở trong sương mù, cơ thể bạn có thể đang mách bảo bạn rằng nó cần được nghỉ ngơi nhiều hơn.


Cho dù xã hội hiện đại có khiến chúng ta ngủ ít hơn đến mức nào, chúng ta vẫn biết rằng ngủ đủ giấc là rất quan trọng để có sức khỏe tốt, chức năng não và tinh thần thoải mái. Ngủ đủ giấc cũng làm giảm nguy cơ phát triển một số bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tim, trầm cảm và tiểu đường.


Dưới đây là một số mẹo giúp bạn xây dựng thói quen ngủ tốt hơn:


• Viết ra bạn ngủ bao nhiêu giờ mỗi đêm và bạn cảm thấy nghỉ ngơi như thế nào. Sau một tuần, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách mình đang làm. Bạn cũng có thể thử sử dụng một ứng dụng để theo dõi giấc ngủ của mình.

• Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, kể cả cuối tuần.

• Hãy dành một giờ trước khi đi ngủ như một khoảng thời gian yên tĩnh. Đi tắm, đọc sách hoặc làm điều gì đó thư giãn. Tránh ăn và uống nhiều rượu.

• Giữ phòng ngủ của bạn tối, mát mẻ và yên tĩnh.

• Đầu tư bộ ga gối tốt.


Nếu bạn thường xuyên gặp khó khăn khi ngủ, hãy cân nhắc việc nói chuyện với bác sĩ. Bạn có thể bị rối loạn giấc ngủ cần được điều trị.


4. Ăn thực phẩm tốt cho tâm trạng


Bạn có thể đã biết rằng lựa chọn thực phẩm có ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất tổng thể của bạn. Nhưng một số thực phẩm cũng có thể ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của bạn.


Ví dụ:


• Carbohydrate giải phóng serotonin, một loại hormone mang lại cảm giác dễ chịu. Hãy lựa chọn các loại carbs phức hợp chứa nhiều dinh dưỡng và mang lại lợi ích sức khỏe như đậu và ngũ cốc nguyên hạt...

• Thịt nạc, thịt gia cầm, các loại đậu và sữa có hàm lượng protein cao. Thực phẩm giàu protein giải phóng dopamine và norepinephrine, giúp tăng cường năng lượng và sự tập trung.

• Axit béo omega-3, chẳng hạn như những chất có trong cá béo, đã được phát hiện là có tác dụng chống viêm, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của não. Nếu bạn không ăn cá, bạn có thể cân nhắc việc nói chuyện với bác sĩ về thực phẩm bổ sung.


5. Thực hành lòng biết ơn


Đơn giản chỉ cần biết ơn có thể giúp tâm trạng của bạn phấn chấn hơn, cùng với nhiều lợi ích khác. Nghiên cứu cho thấy việc thực hành lòng biết ơn có thể tác động đáng kể đến cảm giác hy vọng và hạnh phúc.


Bạn có thể thử bắt đầu mỗi ngày bằng cách viết ra một vài điều mà bạn biết ơn. Trong ngày của bạn, hãy cân nhắc việc để mắt đến những điều thú vị trong cuộc sống của bạn. Chúng có thể là những điều lớn lao, chẳng hạn như biết rằng ai đó yêu bạn hoặc nhận được sự thăng tiến xứng đáng. Nhưng chúng cũng có thể là những điều nhỏ nhặt, chẳng hạn như đồng nghiệp mời bạn một tách cà phê hoặc người hàng xóm vẫy tay chào bạn. Có lẽ đó thậm chí có thể chỉ là sự ấm áp của mặt trời trên làn da của bạn.


Với một chút luyện tập, bạn thậm chí có thể nhận thức rõ hơn về tất cả những điều tích cực xung quanh mình.


thoi-quen-de-song-hanh-phuc-hon-2.jpg


6. Khen ngợi


Nghiên cứu cho thấy rằng thực hiện những hành động tử tế cũng có thể giúp nâng cao sức khỏe tổng thể của bạn.


Đưa ra lời khen chân thành là cách nhanh chóng, dễ dàng để làm bừng sáng một ngày của ai đó đồng thời tăng thêm niềm hạnh phúc cho chính bạn.


Hãy nhìn vào mắt người đó và nói điều đó kèm theo một nụ cười để họ biết bạn chân thành. Bạn có thể ngạc nhiên bởi nó mang lại cho bạn cảm giác tuyệt vời như thế nào.


Nếu bạn muốn khen ngợi ai đó về ngoại hình của họ, hãy đảm bảo rằng bạn nói điều đó một cách tôn trọng.


7. Hít thở sâu


Nghiên cứu ủng hộ thực tế rằng các bài tập thở chậm và thở sâu có thể giúp giảm căng thẳng.


Lần tới khi bạn cảm thấy căng thẳng hoặc kiệt sức, hãy thực hiện các bước sau:


• Nhắm mắt lại. Hãy thử hình dung một kỷ niệm vui vẻ hoặc một địa điểm đẹp đẽ.

• Hít một hơi thật chậm và sâu bằng mũi.

• Từ từ thở ra bằng miệng hoặc mũi.

• Lặp lại quá trình này nhiều lần cho đến khi bạn bắt đầu cảm thấy bình tĩnh lại.

• Nếu bạn gặp khó khăn khi hít thở chậm và có chủ ý, hãy thử đếm nhẩm đến 5 trong đầu mỗi lần hít vào và thở ra.


8. Chấp nhận và đối mặt với những khoảnh khắc không vui


Một thái độ tích cực nói chung là một điều tốt, nhưng những điều tồi tệ vẫn xảy ra với mọi người và bạn không cần lúc nào cũng phải tỏ ra lạc quan.


Nếu bạn nhận được tin xấu, phạm sai lầm hoặc cảm thấy như đang gặp chuyện buồn, đừng cố giả vờ như mình đang hạnh phúc.


Thừa nhận cảm giác không vui, để bản thân trải nghiệm nó trong giây lát, rồi sau đó, hãy chuyển sự tập trung của bạn sang điều khiến bạn cảm thấy như vậy và điều gì có thể khiến bạn phục hồi.


Hãy để khoảnh khắc trôi qua và chăm sóc bản thân. "Tất cả chúng ta đều muốn được hạnh phúc và không có gì sai khi tìm cách trải nghiệm nhiều hạnh phúc hơn. Chỉ cần nhớ rằng bạn không cần phải lúc nào cũng hạnh phúc và hạnh phúc không phải là trạng thái kết thúc nơi chúng ta đến và ở lại."


thoi-quen-de-song-hanh-phuc-hon-8.jpg


9. Viết nhật ký


Nhật ký là một cách tốt để sắp xếp suy nghĩ, phân tích cảm xúc và lập kế hoạch. Và bạn không cần phải là một thiên tài văn học hay một nhà báo mới có thể viết.


Nó có thể đơn giản như ghi lại một vài suy nghĩ trước khi đi ngủ. 


10. Đối mặt với căng thẳng


Cuộc sống đầy rẫy những yếu tố gây căng thẳng và không thể tránh khỏi tất cả chúng. Nhưng bạn có thể thay đổi lối sống để giảm bớt những căng thẳng, mệt mỏi:


• Thay vì để bản thân bị choáng ngợp, hãy cố gắng giải quyết trực tiếp tác nhân gây căng thẳng. 

• Đừng cố gắng làm mọi thứ cùng một lúc, hãy đặt ra những mục tiêu nhỏ theo ngày, tuần và tháng mà bạn có thể dễ dàng đạt được.

• Đừng đặt kỳ vọng cao hay tập trung vào những thứ bạn không thể kiểm soát, hãy tập trung thời gian và sức lực vào những điều giúp bản thân cảm thấy tốt hơn.

• Học cách nói “không” khi cần thiết.

• Hãy thử các hoạt động thư giãn, chẳng hạn như thiền, yoga, giãn cơ và các bài tập thở.


11. Tránh so sánh bản thân với người khác


Cho dù điều đó xảy ra trên mạng xã hội, tại nơi làm việc, bạn rất dễ rơi vào tình trạng so sánh mình với người khác. Kết quả? Bạn có thể cảm thấy bất mãn hơn, lòng tự trọng thấp hơn và thậm chí trầm cảm và lo lắng.


Bạn có thể sẽ mất thời gian để học cách ngừng so sánh bản thân với người khác, nhưng điều đó rất đáng giá vì lợi ích của việc bạn có được sự bình yên và hạnh phúc bên trong.


Thói quen hàng tuần


Những lời khuyên sau đây bao gồm những thói quen hàng tuần có thể giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.


12. Dọn dẹp


Có một điều dường như chúng ta ít để ý đến là không gian sống có sự ảnh hưởng không hề nhỏ đến tinh thần, cũng như hiệu suất làm việc hay nghỉ ngơi. Chỉ cần dành 30 phút mỗi tuần bạn sẽ thấy những thay đổi lớn trong tinh thần.


• Đặt hẹn giờ trên điện thoại của bạn và dành 20 phút để dọn dẹp một khu vực cụ thể trong một phòng - chẳng hạn như tủ quần áo của bạn hoặc ngăn kéo. Hãy đặt mọi thứ vào đúng vị trí của nó và vứt bỏ hoặc quyên góp những thứ bừa bộn không còn hữu ích với bạn nữa.


• Sử dụng 10 phút còn lại để đi bộ nhanh qua không gian sống của bạn, dọn dẹp những vật dụng ‘lạc lối’ trên đường đi của bạn.


Bạn có thể thực hiện thủ thuật này mỗi tuần một lần, mỗi ngày một lần hoặc bất cứ lúc nào bạn cảm thấy không gian của mình đang vượt quá tầm kiểm soát.


thoi-quen-de-song-hanh-phuc-hon-7.jpg


13. Gặp gỡ bạn bè, người thân


Thời gian giao tiếp xã hội rất có giá trị trong việc cải thiện hạnh phúc của chúng ta, ngay cả đối với người hướng nội. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thời gian dành cho bạn bè và gia đình tạo ra sự khác biệt lớn đối với mức độ hạnh phúc của chúng ta nói chung.


Ở tuổi trưởng thành, bạn có thể cảm thấy gần như không thể kết bạn mới. Nhưng vấn đề không phải là bạn có bao nhiêu người bạn. Đó là việc có những mối quan hệ có ý nghĩa - ngay cả khi chỉ với một hoặc hai người.


14. Lên kế hoạch hàng tuần 


Cảm thấy như bạn đang vùng vẫy? Hãy thử ngồi xuống vào cuối mỗi tuần và lập danh sách cơ bản cho tuần tiếp theo.


15. Cai nghiện điện thoại


Sử dụng điện thoại quá nhiều có thể dẫn đến những thay đổi trong não và ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn, làm gián đoạn sự chú ý của bạn và giảm kết nối với người khác vì bạn ít hiện diện hơn trong cuộc sống.


Hãy thử tắt tất cả các thiết bị điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần, bạn có thể ngạc nhiên về sự khác biệt mà nó mang lại. Hãy để tâm trí của bạn lang thang tự do để thay đổi. Đọc. Suy nghĩ. Hãy đi dạo và chú ý đến xung quanh bạn. Hòa đồng. Hoặc ở một mình. 


16. Hòa mình vào thiên nhiên


Theo một nghiên cứu, dành 30 phút trở lên mỗi tuần trong không gian xanh có thể giúp giảm huyết áp và nguy cơ phát triển bệnh trầm cảm.


Không gian xanh của bạn có thể là bất cứ thứ gì như công viên hàng xóm, sân sau nhà bạn hoặc khu vườn trên sân thượng - bất cứ nơi nào bạn có thể tận hưởng và tận hưởng thiên nhiên cũng như không khí trong lành.


Nếu có thể kết hợp một số bài tập thể dục thì bạn sẽ càng nhận thêm được nhiều lợi ích. 


17. Thiền


Một nghiên cứu của Bệnh viện Đa khoa Massachusetts đã phân tích kết quả quét não của 16 người trước và sau khi họ tham gia khóa học thiền chánh niệm kéo dài 8 tuần. Sau khóa học, họ phát hiện ra rằng những phần não liên quan đến lòng trắc ẩn và sự tự nhận thức đã phát triển, còn những phần não liên quan đến căng thẳng lại co lại. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng trong những phút ngay sau khi thiền, chúng ta cảm nhận được cảm giác bình tĩnh và hài lòng, cũng như nâng cao nhận thức và sự đồng cảm. Và nghiên cứu thậm chí còn cho thấy rằng thiền định thường xuyên có thể điều chỉnh lại bộ não vĩnh viễn để nâng cao mức độ hạnh phúc.


Có rất nhiều loại thiền và thiền không cần phải phức tạp. Nó có thể đơn giản như việc ngồi im lặng với những suy nghĩ của chính mình trong 5 phút. Ngay cả các bài tập thở sâu cũng có thể được dùng như một hình thức thiền định.


thoi-quen-de-song-hanh-phuc-hon-5.jpg


18. Tìm một thói quen tự chăm sóc bản thân


Bạn không thể tưới cây từ một chiếc xô rỗng, vì vậy điều quan trọng là phải nuôi dưỡng và yêu thương bản thân giống như những người quan trọng khác trong cuộc đời bạn. Cách bạn thực hành việc tự chăm sóc bản thân sẽ dựa trên nhu cầu và mong muốn riêng của bạn. 


Đó có thể là cách bạn thư giãn tuần làm việc bằng cách tắm nước nóng thật lâu. Hoặc có thể đó là việc áp dụng một thói quen chăm sóc da khiến bạn cảm thấy thoải mái. Hoặc có thể chỉ đơn giản là dành ra một đêm để mặc bộ đồ mềm mại nhất của bạn và xem một bộ phim từ đầu đến cuối…. Bất kể điều gì khiến bạn thấy vui vẻ, thoải mái và khỏe mạnh. Hãy ghi nó vào kế hoạch của bạn nếu bạn cần, nhưng hãy cố gắng ưu tiên thực hiện nó.


Thói quen hàng tháng


Bạn có thể muốn thử áp dụng những thói quen hàng tháng này để cải thiện hạnh phúc của mình.


19. Giúp đỡ người khác


Các chuyên gia y tế từ nhiều lĩnh vực khác nhau đều đồng ý rằng việc giúp đỡ người khác mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể và tinh thần. Dành thời gian để làm tình nguyện là điều xứng đáng: Nó giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn và bớt trầm cảm hơn, giảm huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch, dạy cho bạn những kỹ năng mới, giúp bạn sống lâu hơn, bảo vệ não khỏi suy giảm nhận thức và mang lại cho bạn ý thức về mục đích sống.


20. Tìm cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống


Từ gia đình, công việc đến sở thích, việc phải gánh vác tất cả các nghĩa vụ có thể khiến bạn mệt mỏi và căng thẳng. Có một cách để thoát khỏi vòng luẩn quẩn bận rộn vô tận là học cách ưu tiên cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Hãy bắt đầu bằng cách viết ra các giá trị cốt lõi của bạn và sau đó lập danh sách các ưu tiên hàng đầu của bạn dựa trên những giá trị đó. Điều này đảm bảo rằng những việc quan trọng nhất đối với bạn sẽ luôn ở đầu danh sách việc cần làm của bạn. 


21. Khám phá sở thích mới


Sở thích là một trong những tiêu chí mà các nhà nghiên cứu của Harvard đã nghiên cứu trong gần 100 năm và họ phát hiện ra rằng việc có ít nhất một sở thích mà bạn thích làm có liên quan đến việc cảm thấy hạnh phúc hơn. Việc bạn chọn gì không quan trọng lắm - có thể là vẽ tranh, làm vườn hay khiêu vũ - miễn là bạn tìm thấy một sở thích mới mà bạn cảm thấy thú vị. 


thoi-quen-de-song-hanh-phuc-hon-6.jpg


22. Thoát ra khỏi vùng an toàn của bạn


Những người có tư duy phát triển và thích học hỏi có nhiều khả năng hài lòng với cuộc sống của họ hơn. Cởi mở để thử những điều mới giúp bạn không cảm thấy trì trệ, thu hút trí óc và khuyến khích bạn chấp nhận những rủi ro tích cực. Ngay cả những điều nhỏ nhặt như thay đổi lộ trình đi bộ buổi sáng của bạn hay dám làm điều bạn chưa từng làm như ứng cử vào một vị trí mới cũng có thể giúp mọi thứ thay đổi và giữ cho cuộc sống luôn tươi mới.


Thói quen hàng năm


Hãy thử làm theo những thói quen mỗi năm một lần hoặc nhiều hơn để suy ngẫm và lên kế hoạch cho hạnh phúc.


23. Dành thời gian để suy ngẫm


Mặc dù bắt đầu một năm mới là thời điểm thích hợp để dừng lại và kiểm điểm lại cuộc sống của mình, nhưng bạn có thể thiết lập các thói quen hàng năm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Hãy thử dành chút thời gian để trò chuyện với bản thân như cách bạn làm với một người bạn cũ:


Bạn dạo này thế nào?

Bạn có hạnh phúc hơn một năm trước không?

Bạn có muốn thay đổi điều gì không?


Hãy dành thời gian và trả lời những câu hỏi này với một tâm trí cởi mở và chú ý đến những suy nghĩ và cảm xúc xuất hiện. Có lẽ, sẽ có 1 hoặc nhiều câu trả lời sẽ khiến bạn thất vọng và mất tinh thần, nhưng đừng khắt khe với bản thân, điều quan trọng là chúng ta có thể nhận ra mình đang đứng ở đâu và sẽ làm gì để tốt hơn.


24. Cân nhắc tới gặp chuyên gia tâm lý


Nếu bạn cảm thấy như đang phải vẫy vùng giữa cuộc sống, thấy không biết phải làm gì để sống vui và khỏe mạnh hơn, hãy cân nhắc việc nói chuyện với chuyên gia sức khỏe tâm thần như nhà trị liệu hàng tuần. 


Thậm chí, bạn không cần phải có vấn đề về sức khỏe tâm thần mới cần gặp chuyên gia. Đơn giản là họ sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về tâm lý, cũng như cải thiện kỹ năng đối phó của mình với những thách thức. 


25. Đặt ra mục tiêu


Mục tiêu là công cụ hạnh phúc mạnh mẽ. Đặt mục tiêu là kết quả của việc hiểu rõ các giá trị cốt lõi của bạn, sau đó ưu tiên cuộc sống của bạn dựa trên việc đạt được những gì thực sự quan trọng đối với bạn. Hãy luôn theo dõi và kiểm tra tiến trình để đi đến mục tiêu của bạn


Tuy nhiên, cũng cần xem xét các vấn đề xung quanh và chính bản thân bạn xem mục tiêu đó có tốt và phù hợp với bạn nữa hay không. Không có gì xấu hổ khi thay đổi kế hoạch của bạn.


26. Chăm sóc cơ thể của bạn


Sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Vì vậy đừng quên:


• Khám sức khỏe định kỳ ít nhất 1 lần/năm

• Thường xuyên theo dõi nếu có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn

• Tới nha sĩ ít nhất 2 lần/ năm

• Thường xuyên kiểm tra thị lực


27. Buông bỏ hận thù


Điều này thường có thể nói dễ hơn làm. Nhưng hãy nhớ rằng bạn không nhất thiết phải làm điều đó cho người khác, đôi khi, đưa ra sự tha thứ hoặc bỏ đi mối hận thù lại tốt cho tinh thần và bản thân bạn nhiều hơn.


Tha thứ không có nghĩa là bạn quên đi những gì đã xảy ra, cũng không có nghĩa là làm lành với người đã làm tổn thương bạn hay giả vờ rằng người đó không làm tổn thương bạn. Sự thật về tha thứ chính là khả năng buông bỏ sự oán giận mà vẫn thực thi những ranh giới lành mạnh hoặc không còn quan hệ với người đó nữa.


Nhiều nghiên cứu chỉ ra, sự tha thứ giúp mang đến cho bạn những mối quan hệ hạnh phúc hơn, giảm trầm cảm và lo lắng, giúp tăng lòng tự trọng, cung cấp cho bạn sức mạnh tinh thần lớn hơn và sự lạc quan, đồng thời làm cho bạn bớt khó chịu bởi căng thẳng cuộc sống.


28. Lên kế hoạch cho một chuyến đi


Cuộc sống bận rộn và trách nhiệm, đôi khi sẽ làm bạn quên sắp xếp một việc khác rất quan trọng đối với sức khỏe của mình: thời gian nghỉ ngơi. Và chẳng có gì tuyệt vời hơn là 1 chuyến đi, dù là một địa điểm gần nơi bạn sống hay một đất nước xa xôi, đó sẽ là cơ hội để bạn ngắt kết nối, thư giãn, tiếp xúc với những điều mới mẻ và thúc đẩy năng lượng cũng như sự sáng tạo.

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!