Ý tưởng tổ chức sự kiện chào mừng ngày 8/3 tại nơi làm việc của bạn

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

Ý tưởng tổ chức sự kiện chào mừng ngày 8/3 tại nơi làm việc của bạn

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Ý tưởng tổ chức sự kiện chào mừng ngày 8/3 tại nơi làm việc của bạn

Ngày Quốc tế Phụ nữ là cơ hội để thể hiện sự ủng hộ, đoàn kết và hành động. Mặc dù đã đạt được nhiều thành quả, nhưng chúng ta vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Việc gắn kết nơi làm việc của bạn với cuộc chiến bình đẳng giới, thu hẹp khoảng cách lương và hỗ trợ phụ nữ với vị trí lãnh đạo sẽ mang lại những bước tiến mới cho chính doanh nghiệp và mỗi chúng ta.


Việc tham gia cũng tùy thuộc vào mỗi người và không có hành động nào là quá nhỏ để bắt đầu.


Hãy cùng chúng tôi chia sẻ những cách tuyệt vời mà bạn và tổ chức của mình có thể kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay .


Tổ Chức Tiệc Trà 


Hãy cùng các đồng nghiệp của bạn tôn vinh phụ nữ và bình đẳng giới với sự kiện tiệc trà tại văn phòng. Có thể yêu cầu các thành viên mang theo mỗi người 1 món tráng miệng để đóng góp cho sự kiện. 


Trong bữa tiệc hãy tổ chức các trò chơi nho nhỏ để mọi người cùng tham gia. Ví dụ:


- Trò chơi trí nhớ: Sắp xếp một số đồ thông thường vào khay thành một hàng. Hãy để tất cả những người tham gia xem kỹ các mục trong khay trong 40 giây và cố gắng ghi nhớ trình tự sắp xếp. Sau đó, lấy khay đi. Người chơi phải liệt kê các thứ theo thứ tự sắp xếp trong khay. Ai ghi nhớ được theo thứ tự chính xác sẽ thắng trò chơi.


- Đoán phim: Tạo thành các đội tùy vào số lượng. Một thành viên trong nhóm phải diễn tả tên bộ phim trước mặt đồng đội. Các thành viên trong nhóm phải đoán tên phim. Điều duy nhất cần lưu ý là người tham gia diễn xuất không được nói và phải giải thích tên thông qua các hành động. Nếu đội nào đoán đúng nhiều phim nhất trong thời gian nhất định sẽ chiến thắng.


- Trò chơi bịt mắt trang điểm: Yêu cầu mỗi đội có 2 thành viên. Một thành viên sẽ bị bịt mắt và phải trang điểm cho khuôn mặt của người còn lại. Người được trang điểm có thể hướng dẫn người bị bịt mắt chọn đúng sản phẩm. Cặp được khán giả bình chọn nhiều nhất sẽ thắng trò chơi.


Hoặc, tại buổi tiệc bạn có thể tổ chức thêm buổi nói chuyện, chia sẻ giữa các nhân viên với nhau bên lề công việc. Các thành viên kể những câu chuyện về những người phụ nữ đã có tác động lớn đến cuộc sống của họ. Các câu chuyện có thể là về những nhân vật nổi bật như nghệ sĩ, biểu tượng lịch sử hoặc người nổi tiếng hoặc về những ảnh hưởng cá nhân như thành viên gia đình, bạn bè…


Đạt được sự bình đẳng có nghĩa là cởi mở để lắng nghe về các vấn đề, nhưng nó cũng có nghĩa là cởi mở với những đóng góp và giá trị của tất cả mọi người. Mỗi người trong chúng ta đều có thể mở mang trí óc của mình theo những quan điểm khác nhau. Mỗi khi bạn mở mang tâm trí, bạn sẽ trưởng thành hơn. 


to-chuc-su-kien-chao-mung-ngay-8-3-tai-noi-lam-viec-1.jpg


Kỷ Niệm Lịch Sử Và Thành Tích Của Phụ Nữ Trong Tổ Chức/ Ngành Nghề Của Bạn


Mỗi công ty đều có một lịch sử hình thành và hầu hết sẽ không thể thiếu bóng dáng của những người phụ nữ . Khuyến khích nhân viên của bạn khám phá thông tin về những người tiên phong và đi đầu này bằng cách nêu bật lịch sử và thành tích của phụ nữ trong tổ chức, ngành hoặc cộng đồng của bạn. Bạn có thể tôn vinh những người phụ nữ truyền cảm hứng này trong quá khứ, hiện tại và tương lai.


Tổ Chức Chiếu Phim


Các bộ phim có tác động rất lớn đến cách khán giả tìm hiểu về các chuẩn mực giới tính, các vấn đề chúng ta tập trung vào và cách chúng ta nhìn nhận thế giới.


Năm nay, hãy các thành viên trong công ty cùng nhìn thế giới theo quan điểm của phụ nữ.


List phim về những người phụ nữ đã tạo nên lịch sử.


Tôn Vinh Và Cảm Ơn Những Người Phụ Nữ


Lòng biết ơn là chất xúc tác mạnh mẽ cho hạnh phúc. Còn gì tuyệt vời hơn khi chia sẻ một lời cảm ơn tới tất cả những người phụ nữ đã làm cho văn phòng trở thành một nơi đặc biệt hơn ngày hôm nay? Gửi email được cá nhân hóa (xin đừng gửi những email hàng loạt với nội dung chung chung cho tất cả mọi người) ghi nhận nỗ lực của họ. 


Hoặc bạn nghĩ sao khi thu hút sự tham gia của tất cả mọi người để tạo video cảm ơn? Thu hút cả văn phòng tham gia cũng thể hiện một nơi làm việc sẵn sàng hỗ trợ một sự thay đổi tích cực.


Và cho dù đó là một tấm thiệp cảm ơn, hay chỉ đơn giản là một email, sự chân thành mới thực sự quan trọng.


Quà Tặng Chu Đáo


Mọi người đều yêu thích những món quà. Hãy tặng mỗi người phụ nữ trong văn phòng một bó hoa, một tấm thiệp hay một viên sô cô la để họ cảm thấy đặc biệt. Bạn cũng có thể làm họ ngạc nhiên với phiếu quà tặng cho bữa tối tại một nhà hàng sang trọng hoặc một buổi chăm sóc bản thân tại spa.


to-chuc-su-kien-chao-mung-ngay-8-3-tai-noi-lam-viec-2.jpg


Tổ Chức Buổi Tư Vấn Hình Ảnh


Vẻ ngoài phù hợp là điều quan trọng ở nơi làm việc ngày nay. Tại sao không mời một nhà tư vấn về hình ảnh và nghi thức tới để cùng mọi người thay đổi và giúp bản thân đẹp hơn? 


Mời Diễn Giả Truyền Cảm Hứng


Bạn có thể cân nhắc việc mời diễn giả là phụ nữ nói về phụ nữ tại nơi làm việc, phụ nữ trên khắp thế giới, những đóng góp của phụ nữ… Hoặc diễn giả có thể là một phụ nữ nổi tiếng trong lĩnh vực /ngành nghề của bạn hay một chuyên gia về các chủ đề thực tế như quản lý căng thẳng...


Gây Quỹ Và Quyên Góp


Ngày 8/3 là một cơ hội tuyệt vời để tổ chức của bạn thực hiện một ý tưởng gây quỹ cho các hoàn cảnh đặc biệt và quyên góp cho những tổ chức từ thiện, các tổ chức giáo dục phụ nữ hay những nơi trú ẩn/nơi nương tựa dành cho phụ nữ khi họ gặp khó khăn. Bạn thậm chí có thể quyên góp để hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Dù chỉ rất nhỏ nhưng mỗi đóng góp đều có giá trị. 


Các tổ chức bảo vệ và hỗ trợ phụ nữ:


Ngôi nhà Bình Yên (Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam): Hỗ trợ phụ nữ, trẻ em là nạn nhân của bạo lực gia đình, xâm hại và mua bán trở về - Website: http:// ngoinhabinhyen.vn


Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam: Hỗ trợ phụ nữ và trẻ em chịu ảnh hưởng của mua bán người, bạo lực gia đình và xâm hại tình dục - Website: http://www.hagarinternational.org/


Tổ chức Rồng Xanh: Hỗ trợ phụ nữ, trẻ em bị xâm hại tình dục, mua bán người. Tham vấn và trị liệu tâm lý (cá nhân và nhóm) - Email: info@bdcf.org


#BreakTheBias Và Thể Hiện Sự Ủng Hộ Phụ Nữ Rộng Rãi Hơn


Chủ đề chính thức của Ngày Quốc tế Phụ nữ (2022) năm nay là #BreakTheBias. Đó là lời kêu gọi nhằm nâng cao nhận thức chống lại sự thiên vị, tôn vinh thành tích của phụ nữ và hành động vì sự bình đẳng.


Một cách đơn giản nhưng có tác động để kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay là thể hiện cam kết trong việc thách thức sự bất bình đẳng bằng cách tham gia vào chiến dịch truyền thông xã hội #BreakTheBias. Hãy tạo thành bộ sưu tập ảnh của doanh nghiệp/tổ chức với những bức ảnh tay thành chữ X và chia sẻ trên (các) nền tảng truyền thông xã hội bằng cách sử dụng hashtag #BreakTheBias và # IWD2022.


to-chuc-su-kien-chao-mung-ngay-8-3-tai-noi-lam-viec-3.jpg


Thu Hút Sự Tham Gia Của Nam Giới (Và Hơn Thế Nữa)


Thông thường, hầu hết các sáng kiến ​​và lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ đều nhắm đến phụ nữ. Tuy nhiên, điều cần thiết là mọi người thuộc mọi bản dạng giới nên tham gia vào các cuộc trò chuyện và trở thành những người ủng hộ bình đẳng cho bình đẳng giới.


Theo một bài báo của Harvard Business Review, khi nam giới tham gia vào các chương trình hòa nhập giới, 96% tổ chức nhận thấy sự tiến bộ so với 30% tổ chức mà nam giới không tham gia.


Khi lên kế hoạch cho các hoạt động trong Ngày Quốc tế Phụ nữ, hãy đảm bảo rằng bạn mời và khuyến khích các đồng nghiệp nam giới cùng tham gia. 


Việc tôn vinh sự đa dạng của phụ nữ tại nơi làm việc, thúc đẩy sự hòa nhập và mang lại cho phụ nữ sự hỗ trợ và tự tin cần thiết để phát triển nghề nghiệp.


Mọi người đều có vai trò trong bình đẳng giới và tất cả chúng ta đều có lợi khi đóng vai trò tích cực. Vào ngày 8 tháng 3, hãy đưa ra một lựa chọn có ý thức để trở thành một phần của tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!