Chào mừng ngày 8/3: Chiến dịch Chọn Thử Thách

ĐỜI SỐNG

Chào mừng ngày 8/3: Chiến dịch Chọn Thử Thách

authorBy Ngo Thu Trang
Share on
Share on
Chào mừng ngày 8/3: Chiến dịch Chọn Thử Thách


Chiến dịch Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay đã chọn chủ đề #ChooseToChallenge với ý tưởng rằng một thế giới đầy thử thách là một thế giới cần cảnh giác và về mặt cá nhân, tất cả chúng ta đều chịu trách nhiệm về suy nghĩ và hành động của chính mình.

 

"Tất cả chúng ta có thể chọn thách thức sự thiên vị và bất bình đẳng giới", chiến dịch nêu rõ. "Tất cả chúng ta có thể chọn tìm kiếm và tôn vinh những thành tựu của phụ nữ. Tất cả chúng ta có thể giúp tạo ra một thế giới hòa nhập."

 

Mọi người cùng được yêu cầu "giơ tay cao để thể hiện bạn đang cùng ở trong cuộc và rằng bạn cam kết lựa chọn thách thức sự bất bình đẳng dành cho phụ nữ".

 

Vì vậy, hãy sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, chụp ảnh với tư thế giơ tay cao, đặt hashtags #ChooseToChallenge #Chọntháchthức để cho chúng tôi thấy bạn đang ở đâu và thể hiện cam kết của bạn trong việc lựa chọn thách thức những khó khăn (bất kỳ khó khăn nào của bạn), đặt câu hỏi về định kiến, đưa ra giải pháp ​​và giúp hình thành một thế giới hòa nhập.


Tại sao chúng ta cần thách thức?


Dữ liệu từ UN Women cho thấy đại dịch coronavirus có thể quét sạch thành tựu 25 năm đấu tranh vì bình đẳng giới. Phụ nữ đang làm nhiều việc nhà và chăm sóc gia đình hơn đáng kể vì đại dịch có thể ảnh hưởng đến các cơ hội việc làm và giáo dục.


Tuy nhiên, trong vài năm qua, chúng ta cũng đã ghi nhận sự tiến bộ và phong trào phụ nữ đạt quy mô chưa từng có.


Năm 2020 chứng kiến ​​lễ nhậm chức của Kamala Harris với tư cách là nữ phó tổng thống Mỹ gốc Á đầu tiên, người da đen đầu tiên.


Vào năm 2019, Phần Lan đã bầu ra chính phủ liên minh mới do 5 phụ nữ đứng đầu, đạo luật cấm phá thai đã bị hủy bỏ ở Bắc Ireland và luật kiểm soát phụ nữ hành động và ăn mặc nơi công cộng ở Sudan đã bị bãi bỏ.


Và ai có thể quên được tác động của chiến dịch #MeToo, bắt đầu từ năm 2017, lên tiếng chống lại tệ nạn quấy rối và tấn công tình dục phụ nữ? Hiện nay, đó vẫn là một hiện tượng toàn cầu đang phát triển mạnh mẽ.


Vậy chúng ta còn chần chừ gì? Hãy cùng góp tiếng nói, hành động tạo thêm một chiến dịch thành công, để phụ nữ trên toàn thế giới được tiếp cận cuộc sống tốt đẹp hơn.


TỪ THÁCH THỨC ĐẾN THAY ĐỔI, CHÚNG TÔI CHỌN THÁCH THỨC!


(Đào Chi Anh - Oli, Việt Nam)









(Cre: internationalwomensday)

About the author

Trang là người chịu trách nhiệm về nội dung của Her.

Cô yêu thích công việc truyền cảm hứng về hạnh phúc, sức mạnh và sự tự tin để bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

"Chỉ có duy nhất một cuộc đời tươi đẹp, đó là cuộc đời bạn mong muốn và do chính bạn tạo nên" - Diana Vreeland, BTV có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang thế kỷ 20.

author

Ngo Thu Trang

Editor in Chief

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!