Chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo về chế độ ăn kiêng cấp tốc cho Met Gala của Kim Kardashian 

ẨM THỰC

Chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo về chế độ ăn kiêng cấp tốc cho Met Gala của Kim Kardashian 

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo về chế độ ăn kiêng cấp tốc cho Met Gala của Kim Kardashian 

Đúng 60 năm sau khi Marilyn Monroe lần đầu tiên mặc chiếc váy lấp lánh, màu nude, ôm sát đường cong, Kim đã mang nó đến Met Gala. Được bao phủ bởi hơn 6.000 viên pha lê thêu tay, chiếc váy hiện được định giá hơn 10 triệu USD, theo New York Post.


Kim quyết định bắt đầu một kế hoạch ăn kiêng và tập thể dục mới giúp cô giảm đủ số cân để mặc váy mà không cần sửa đổi chiếc váy. Cô mặc đồ xông hơi chạy trên máy chạy bộ, tập thể dục hai lần một ngày đồng thời cắt bỏ hoàn toàn đường và tất cả carbs, chỉ ăn rau và protein sạch nhất. "Tôi không bỏ đói bản thân, nhưng ăn kiêng rất nghiêm ngặt".


Sau khi giảm được hơn 7kg trong 3 tuần, cô nàng đã có thể mặc vừa chiếc váy của Marilyn tới Met Gala. Nhưng liệu giảm cân nhanh như vậy có thực sự tốt cho sức khỏe không?


che-do-an-kieng-cap-toc-cho-met-gala-cua-kim-kardashian-1.jpg

Chiếc váy được Marilyn Monroe mặc trong tiệc mừng sinh nhật Tổng thống John F Kennedy - Ảnh: JFK Presidential library


Tiến sĩ Deborah Salvatore, từ Đại học Long Island ở New York, cảnh báo "không phải là một giải pháp bền vững tốt" và "mọi người sẽ giảm cân nhanh chóng bởi vì họ đang cắt bỏ các nhóm thực phẩm chính và sau đó họ lấy lại tất cả (số cân đã mất) ngay sau khi họ ngừng thực hiện”. Chế độ ăn kiêng này có thể dẫn đến việc tăng cân nhiều hơn đặc biệt khi bạn quay lại chế độ ăn cũ thay vì áp dụng một chế độ ăn lành mạnh hơn.


Đồng nghiệp của cô, Tiến sĩ Laura Feldman cho biết giảm cân nhanh cũng có thể làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn vì cơ thể đang đốt cháy ít calo hơn mỗi ngày. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng Carbohydrate là nguồn năng lượng chính của cơ thể. Loại bỏ carbs khỏi chế độ ăn uống của bạn có thể khiến cơ thể bạn giảm lượng insulin tạo ra, từ đó khiến sự trao đổi chất của bạn thay đổi.


Các chuyên gia dinh dưỡng nói thêm rằng những người ăn kiêng không lành mạnh có thể có nguy cơ bị mất nước, mệt mỏi, đầu óc quay cuồng và cáu kỉnh.


Thêm vào đó, hầu hết đều đồng ý rằng giảm cân quá nhanh có thể gây nhiều vấn đề cho cơ thể. Các nguy cơ bao gồm mất cân bằng điện giải, sỏi mật, bệnh gút, mệt mỏi, táo bón, tiêu chảy và buồn nôn. 


che-do-an-kieng-cap-toc-cho-met-gala-cua-kim-kardashian-2.jpg

Ảnh: kimkardashian


Vì vậy hãy nhớ, ăn kiêng quá nghiêm ngặt cực kỳ có hại cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn và đã được chứng minh là không hiệu quả khi giảm cân trong thời gian dài. Theo HLV dinh dưỡng và Fitness Đào Chi Anh, mức giảm cân an toàn mỗi tuần là từ 0,5 - 1kg. Giảm cân từ từ có tác dụng giảm nhiều khối lượng chất béo hơn (nhiều hơn 1kg), giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể nhiều hơn (nhiều hơn 0,83 %). Đọc thêm về giảm cân an toàn tại đây.


Chuyên gia dinh dưỡng tại L.A Mascha Davis cảnh báo đối với chúng ta, những người bình thường tập luyện không có điều kiện tiếp cận chuyên gia chăm sóc sức khỏe đặc biệt như Kim: "Nếu bạn tập luyện nhiều, bạn cần thêm nhiên liệu". Cô nói thêm rằng chúng ta có thể làm hỏng cơ và các cơ quan nội tạng nếu không ăn đủ protein và carbs khi tập thể dục nhiều. Phụ nữ cần một lượng chất dinh dưỡng đa lượng nhất định và bao gồm tất cả các chất macro - protein, carbs và chất béo - để các hormone của chúng ta hoạt động bình thường”. 


Nữ diễn viên Lili Reinhart của phim Riverdale - người cởi mở về cuộc đấu tranh của bản thân với hình ảnh cơ thể và sức khỏe tinh thần - cũng cầu xin những người theo dõi cô ngừng ủng hộ những người nổi tiếng mà toàn bộ hình ảnh đều xoay quanh cơ thể họ. Hãy ngừng ám ảnh về vóc dáng của bản thân.


Cách giảm cân bền vững và khỏe mạnh nhất luôn là kết hợp ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn. Hãy theo dõi các hướng dẫn tập luyện và dinh dưỡng khoa học được cập nhật hàng tuần tại Her app @thegoodlife.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!