Tư thế em bé trong Yoga thực hiện như thế nào?

SỐNG KHỎE

Tư thế em bé trong Yoga thực hiện như thế nào?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Tư thế em bé trong Yoga thực hiện như thế nào?

Tư thế em bé trong yoga được thực hiện như thế nào? Hiện nay, yoga là một bộ môn thể thao được rất nhiều người ưa chuộng. Đây được coi là phương thức hiệu quả để nâng cao sức khỏe, giúp người tập có được thân hình cân đối. Có rất nhiều tư thế tập trong Yoga vừa đơn giản lại vô cùng hiệu quả. Trong đó, tư thế em bé được coi là một trong những bài tập phổ biến, đem lại rất nhiều lợi ích mà chúng ta không nên bỏ qua.


Cách thực hiện tư thế em bé trong yoga


Bước 1: Khi bắt đầu bạn sẽ khởi động bằng tư thế ngồi quỳ gối xuống thảm tập. Mông đặt lên phần gót chân. Khi cảm thấy ổn định và thoải mái, hãy mở rộng phần hông và đầu gối. Tiếp đó hít thở đều.

Bước 2: Gập người về phía trước giữa hai đùi đồng thời hai tay duỗi thẳng về phía trước, úp lòng bàn tay xuống thảm. Chú ý đầu và ngón chân phải chạm sàn, thả lỏng phần vai và gáy.

Bước 3: Dần mở rộng phần hông sao cho hai đùi được thoải mái.

Bước 4: Dồn sức nặng của nửa phần trên lên bộ phận đùi. Giữ đúng như tư thế trong vòng 30 giây đến 1 phút hoặc có thể lâu hơn tùy khả năng mỗi người.

Bước 5: Thả lỏng, hít thở thật đều và nâng người lên từ từ để về lại tư thế chuẩn bị tập ban đầu.


tu-the-em-be-trong-yoga-1.jpg


Một vài mẹo nhỏ cho người mới bắt đầu


Trong quá trình tập tư thế em bé Yoga, nếu như bạn gặp khó khăn trong việc chạm trán với thảm tập thì bạn có thể kê thêm một chiếc gối hoắc một chiếc chăn mỏng để hỗ trợ bản thân trong quá trình tập.

Hoặc nếu như cảm thấy không quen khi có sức nặng đè vào đùi, hãy mở rộng phần đầu gối. Có thể đặt một vật kê ở giữa đùi sau và phần bắp chân nếu bạn thấy khó khăn khi ngồi kiễng gót chân trong tư thế này.


Tác dụng của tư thế em bé trong Yoga


Tốt cho hệ tiêu hóa


Tư thế em bé được thực hiện khi hai phần đầu gối đặt sát nhau, đồng thời bụng sẽ nằm trên đùi. Nhờ vậy mà khi tập luyện tư thế này, các cơ quan nội tạng như được xoa bóp, ngăn ngừa những tình trạng như đầy hơi, khó tiêu. Hãy hít thật sâu, chậm và thở đều ra khi thực hiện tư thế này.


Kéo dãn vùng lưng dưới


Có lẽ đau lưng là một trong những “căn bệnh” mà hầu hết mọi người đều gặp phải trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Đặc biệt, đối với những ai là dân văn phòng, mỗi ngày phải làm việc 8 giờ thì khả năng gặp vấn đề về đau lưng là vô cùng lớn.


Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng đau lưng này có thể do chúng ta đứng hoặc ngồi không đúng tư thế. Hơn nữa, mọi người đều có thói quen “đổ” toàn bộ trọng lượng cơ thể lên vùng lưng. Chính vì vậy lưng sẽ thường xuyên bị mỏi, thậm chí là bị đau nhức.


Nếu bạn cũng đang trong tình trạng này thì đừng lo, hãy thử áp dụng tư thế em bé trong Yoga, tư thế này sẽ giúp bạn tác động, điều chỉnh vùng lưng và xương sống, giúp bạn thoải mái và có một cơ thể dẻo dai hơn.


Mở rộng hông


Tương tự như vùng lưng dưới, khi bạn thường xuyên đứng hoặc ngồi trong một khoảng thời gian dài sẽ gây ra tình trạng thắt chặt vùng hông và những cơ quan bên trong cơ thể.


Khi thực hiện tư thế đứa trẻ, hai đầu gối của bạn sẽ có xu hướng mở rộng sao cho phần bụng có thể thư giãn giữa hai đầu gối. Đây sẽ là điều kiện quan trọng giúp kéo dãn và mở rộng phần hông. Đặc biệt, nếu bạn kiên trì tập luyện thường xuyên, thì sẽ tránh được những cơn đau hông và có được sức khỏe deo dai. 


Làm dịu tinh thần


Khi áp dụng tư thế đứa trẻ trong Yoga, bạn không chỉ có lợi ích về thể chất mà còn có tác dụng tích cực về mặt tinh thần. Bởi lẽ, khi tập luyện tư thế này, phần đầu của bạn (cụ thể là điểm giữa hai lông mày) sẽ chạm vào thảm tập. Điều này sẽ giúp cho não bộ của bạn được dịu lại tức thì.


Không chỉ vậy, khi bạn gập mình lại và đôi mắt hướng về cơ thể sẽ cho thấy cơ thể bạn đang trong trạng thái an toàn. Như vậy thì bạn hoàn toàn không phải lo lắng hay bận tâm về sức khỏe của mình nữa.


tu-the-em-be-trong-yoga-2.jpg


Những lưu ý khi thực hiện tư thế em bé trong yoga


Mặc dù tư thế em bé khá đơn giản và mang đến những lợi ích nhất định cho người tập cả về thể chất và tinh thần. Nhưng khi thực hiện tư thế này, chúng ta cần phải lưu ý một số những vấn đề sau:


- Hãy thực hiện tư thế này khi trong dạ dày bạn không còn chứa thức ăn. Có nghĩa là, hãy đảm bảo bụng đang trong khoảng thời gian nghỉ ngơi, không tiếp nhận thêm bất kỳ loại thức ăn nào.

- Nếu bạn là người hay bị đau khớp gối hoặc đầu gối bị trầy xước thì hãy tham khảo ý kiến bác sĩ và chuyên gia trước khi thực hiện tư thế em bé trong Yoga này. Bởi vì đầu gối chính là phần chịu tác động trực tiếp về lực của cơ thể, nên phải đảm bảo bộ phận đầu gối thật khỏe mạnh.

- Trong quá trình luyện tập, nếu bạn cảm thấy cơ thể gặp vấn đề thì hãy dừng lại hoặc ngồi dậy và thực hiện lại động tác từ đầu.

- Người bị cao huyết áp hoàn toàn không phù hợp với tư thế này.

- Nếu có thể, hãy tìm cho mình một huấn luyện viên. Như vậy sẽ đảm bảo được bạn có tập đúng cách và thực sự có hiệu quả hay không.


Tư thế em bé trong yoga tuy đơn giản nhưng lại rất hữu ích với việc rèn luyện sức khỏe chúng ta. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có được những kiến thức bổ ích để biết được cách tập tư thế này một cách chính xác và hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!