Bôi kem chống nắng khi đi biển cũng cần biết cách 

ĐẸP

Bôi kem chống nắng khi đi biển cũng cần biết cách 

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Bôi kem chống nắng khi đi biển cũng cần biết cách 

Kỳ nghỉ lớn đã đến, đôi khi bạn có thể dành hàng giờ để vui chơi dưới ánh mặt trời mà quên bảo vệ da hay bôi kem chống nắng không đúng cách.


 Joshua Zeichner, giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai ở thành phố New York, Mỹ cho biết: “Vui vẻ dưới ánh nắng mặt trời là là tốt, miễn là bạn 'cư xử' thông minh với ánh nắng mặt trời”.


Đừng quên rằng ánh mặt trời có thể khiến da bạn sạm đen, lão hóa nhanh chóng và thậm chí gây ung thư da.


Chọn Kem Chống Nắng Phù Hợp


Nếu không có nhiều thời gian để xem xét kỹ lưỡng, hãy ghi nhớ những thông tin ngắn gọn trên nhãn sản phẩm sau: 


- Phổ rộng - điều này có nghĩa là kem chống nắng lọc và bảo vệ chống lại cả bức xạ UVA và UVB.

- SPF 30 hoặc SPF 50 - SFP 30 lọc 96,7% bức xạ tia cực tím (UVR) và SPF50 lọc 98%.


Tia UVA có liên quan đến nếp nhăn, đốm đen và lão hóa da, trong khi tia UVB là tia gây cháy nắng và có liên quan nhất đến ung thư da.


Nhưng nếu bạn có làn da nhạy cảm, nên chọn kem chống nắng gốc khoáng, có chứa titanium dioxide hoặc oxit kẽm - các thành phần khoáng hoạt tính này ít có khả năng gây ra phản ứng dị ứng hơn so với các thành phần trong kem chống nắng hóa học như oxybenzone, avobenzone, octisalate và octinoxate.


Bôi Kem Chống Nắng Đúng Cách


Da cần thời gian để hấp thụ kem chống nắng. Cho dù bạn quyết định sử dụng loại nào, chỉ cần đảm bảo bạn thoa lên da ít nhất 20 phút trước khi ra ngoài.


Nguyên tắc chung là kem chống nắng cần được thoa lại thường xuyên sau mỗi 2 giờ và sớm hơn nếu bạn bị ướt hoặc đổ mồ hôi, kể cả đối với loại kem chống nắng được ghi là “chống nước”.


boi-kem-chong-nang-khi-di-bien-2.jpg


Kem Chống Nắng Dạng Xịt Không “Tiện Lợi” Như Bạn Nghĩ


Kem chống nắng dạng xịt chắc chắn là cách sử dụng dễ dàng và nhanh chóng nhất. Chúng thấm nhẹ và đều mà không gây cảm giác nhờn dính và không tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, dạng xịt cũng khiến bạn khó biết liệu lượng bạn đang thoa có thực sự đủ để bảo vệ làn da của bạn hay không, đặc biệt xịt kem chống nắng ngoài trời, có gió làm tăng khả năng bạn bỏ sót nhiều khu vực trên da.


Lưu ý không bao giờ xịt kem chống nắng xung quanh hoặc gần mặt hoặc miệng. Thận trọng khi sử dụng quanh các nguồn bắt lửa như lò nướng hoặc bật lửa vì chúng dễ cháy, nổ.


Các Lưu Ý Khác


Sử dụng son dưỡng môi có SPF 30 và đừng quên những điểm dễ bị tổn thương khác, như da đầu và tai của bạn.


Mona Gohara, bác sĩ da liễu, thành viên Hiệp hội Phẫu thuật Da liễu Hoa Kỳ cho biết: “Huyết thanh vitamin C là một chất bảo vệ da kết hợp tốt với kem chống nắng để ngăn ngừa tác hại của tia UV mạnh”. Serum vitamin C có thể giúp làm sáng làn da xỉn màu và chống lại sự tăng sắc tố do tác hại của ánh nắng mặt trời.


Cuối cùng, đừng chủ quan nghĩ rằng lớp kem trang điểm hoặc kem dưỡng có chỉ số SPF cao sẽ đủ bảo vệ da của bạn. Xin nhắc lại, bạn cần kem chống nắng, ngay cả vào những ngày bãi biển không có nắng.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!