Mọi điều bạn muốn biết về hoa cưới

YÊU

Mọi điều bạn muốn biết về hoa cưới

authorBy Ngo Thu Trang
Share on
Share on
Mọi điều bạn muốn biết về hoa cưới

Tại sao cô dâu lại mang theo hoa? Không chỉ là thứ giúp đôi tay cô dâu bận rộn, bó hoa cô dâu gắn kết tất cả thiết kế và trang trí của đám cưới lại với nhau. Nó là một phụ kiện, một tâm điểm lễ kỷ niệm. Vì vậy, nếu bạn là một nàng dâu, việc quyết định bó hoa mang bên mình khá quan trọng.


Lịch sử và ý nghĩa của bó hoa cô dâu


Tục lệ cô dâu mang theo bó hoa có từ thời xa xưa. Người Hy Lạp và La Mã cổ đại, thậm chí cả người Ai Cập, mang theo các loại thảo mộc và gia vị thơm để xua đuổi vận đen trong lễ cưới. Những bông hoa tượng trưng cho một khởi đầu mới và mang lại hy vọng về sự hạnh phúc và lòng chung thủy. Mãi cho đến thời đại nữ hoàng Victoria, chúng ta mới thấy sự ra đời của bó hoa cưới như chúng ta biết ngày nay. Mặc dù khi đó chủ nghĩa tượng trưng cho hoa rất phổ biến và các cô dâu có thể truyền đạt tình cảm lãng mạn của mình thông qua các loài hoa họ lựa chọn hoa, nhưng hiện tại ý nghĩa đó đã phai nhạt đôi chút, với các cặp đôi hiện đại chọn hoa dựa nhiều hơn vào vẻ đẹp và màu sắc."


Một lý do lớn khác mà các cô dâu bắt đầu mang chúng từ nhiều thế kỷ trước là vì hương hoa thơm sẽ che đi mùi cơ thể của họ (bạn biết đấy, sữa tắm, dưỡng thể và nước hoa là điều lạ lẫm trong quá khứ). Vì cô dâu ngày nay không quá bận tâm đến việc che giấu mùi khó chịu, nên mục đích chính của bó hoa ngày nay trở thành một phụ kiện làm đẹp.




Câu hỏi thường gặp về Bó hoa cô dâu


Tôi nên sử dụng những loại hoa nào?


Phần này có thể khiến bạn choáng ngợp, nhưng những loại hoa bạn chọn nên phụ thuộc vào ba yếu tố: sở thích cá nhân, chủ đề màu sắc của đám cưới và thời gian diễn ra trong năm. 


Tôi nên chọn bó hoa theo phong cách nào?


Không có phong cách nào là chuẩn mực hoặc bắt buộc. Cho dù đó là truyền thống, hiện đại hay tối giản, lời khuyên của chúng tôi là chọn những gì bạn cảm thấy yêu thích và những gì nói lên phong cách của bạn

Bên cạnh đó, kích thước của bó hoa cần phải tương xứng với cô dâu, để đảm bảo rằng cô ấy không bị nuốt chửng bởi một bó hoa quá lớn hoặc không bị mất cân xứng với bó hoa quá nhỏ.




Những kiểu dáng phổ biến


Có 7 kiểu dáng phổ biến cho hoa cưới cầm tay:

  • Dạng ngắn (posy)

Những bông hoa được sắp xếp theo hình tròn, cành hoa xòe nhẹ tạo nên nét đẹp tự nhiên nhưng cũng không kém phần cổ điển.

  • Bó hoa tự nhiên 

Bó hoa được buộc lỏng bằng dây thừng hoặc ruy-băng, tạo điểm nhấn độc đáo nhưng vẫn giữ được vẻ thanh thoát cho cô dâu.

  • Bó hoa dạng suối/thác nước

Những cành hoa rũ xuống tự nhiên và sinh động và uyển chuyển theo chuyển động của cô dâu

  • Bó hoa hình quạt/ hình bán nguyệt

Những bông hoa xòe rộng ra hai bên, kiểu hoa bán nguyệt nên được nâng đỡ bằng cả hai tay.

  • Dạng tròn

Đây là dạng hoa cưới được gắn kết bởi những loài hoa có dáng gọn. Chúng được đan kết xen kẽ, tạo thành một cầu hoa hình tròn.

  • Dạng đơn/một đóa

Bó hoa tưởng như chỉ được tạo thành từ một bông hoa lớn nhưng thực chất là hàng trăm cánh hoa nhỏ được dán vào nhau


Cho dù kiểu dáng của bó hoa là gì, một điều cần lưu ý là sự cân đối về kích thước, màu sắc và loại hoa sử dụng.



Một bó hoa cô dâu thường có giá bao nhiêu?


Hoa cầm tay cô dâu có giá trung bình từ 500 ngàn -1,5 triệu đồng. Mức giá rẻ hơn sẽ dành cho các loại hoa giả, hoa giấy.. Với các loại hoa ngoại nhập, một bó hoa có thể lên tới 2,5-5 triệu đồng. 

Để giảm chi phí, bạn nên chọn hoa đúng mùa và yêu cầu người cung cấp hoa đề xuất các lựa chọn khác nhau. Cô dâu nên kết hợp sử dụng nhiều loại hoa khác nhau như hồng, lan, cúc, cẩm chướng. Đồng thời, tránh hoa màu trắng vì màu này được tuyển chọn cẩn thận hơn nên sẽ đắt hơn các màu khác.


Tôi có phải tung bó hoa của mình không?


Tung hoa cưới là phong tục bắt nguồn từ phương Tây, không phải là văn hóa truyền thống của người Á Đông, nên điều này là không bắt buộc. Tuy nhiên, việc cô dâu tung bó hoa về phía những người bạn có thể coi là hành động chia sẻ niềm vui và điều may mắn, nên người chạm tay vào bó hoa sẽ cảm nhận được sự chạm tay vào điều may mắn, sẽ sớm có đám cưới hạnh phúc. Nếu bạn quyết định tung một bó hoa, hãy yêu cầu một bó hoa nhỏ hơn sẽ dễ ném hơn nhiều và ít nguy hiểm hơn cho những người cố gắng bắt nó.


Nếu không tung hoa tôi nên làm gì sau đám cưới?


Nếu bạn thích bó hoa của mình, hãy xem xét các tùy chọn để bảo quản nó. Bạn có thể ép một vài bông hoa vào sách, làm khô hoa hoặc nhờ người bảo quản chuyên nghiệp giúp bạn. Nếu không, hãy cắm các cành hoa vào một chiếc bình và hỏi những người bán hoa phương pháp kéo dài, để giữ hoa lâu nhất có thể.


Lựa chọn thay thế cho bó hoa cô dâu


Nếu muốn phá cách bọn có thể lựa chọn hoa buộc cổ tay, vòng hoa đeo cổ cho đám cưới bên bờ biển hoặc vòng hoa đội đầu cho những đám cưới ngoài trời.

About the author

Trang là người chịu trách nhiệm về nội dung của Her.

Cô yêu thích công việc truyền cảm hứng về hạnh phúc, sức mạnh và sự tự tin để bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

"Chỉ có duy nhất một cuộc đời tươi đẹp, đó là cuộc đời bạn mong muốn và do chính bạn tạo nên" - Diana Vreeland, BTV có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang thế kỷ 20.

author

Ngo Thu Trang

Editor in Chief

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!