Các tư thế yoga đôi đẹp mắt không nên bỏ qua

SỐNG KHỎE

Các tư thế yoga đôi đẹp mắt không nên bỏ qua

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Các tư thế yoga đôi đẹp mắt không nên bỏ qua

Bạn có muốn biết đâu là các động tác yoga đôi đẹp mắt? Hiện nay Yoga là một bộ môn thể thao rất phổ biến, được rất nhiều người biết đến. Đây là một bộ môn phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính, tình trạng sức khỏe của mọi người. Khác với những môn thể thao khác, Yoga yêu cầu người tập phải kiên trì, bền bỉ. Nếu như thời gian tập Yoga của bạn càng lâu, chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình khỏe mạnh hơn. 


Yoga đôi khiến con người chúng ta tới gần nhau hơn, có thể thông qua từng nhịp thở, từng bước di chuyển, hay những cái đụng chạm cơ thể. Vậy đâu là những tư thế Yoga đôi đơn giản, hiệu quả mà lại vô cùng đẹp mắt. Mời bạn cùng tìm hiểu những tư thế dưới đây.


Các tư thế yoga đôi đẹp mắt


Cùng thở


Nghe cái tên thôi chúng ta đã cảm thấy tư thế yoga đôi này vô cùng đơn giản rồi. Đúng như vậy, khi tập luyện hãy tìm một vị trí ngồi thoải mái cho cả hai sao cho 2 lưng chạm vào nhau. Sau đó, hãy nhắm mắt lại, điều chỉnh hơi thở ổn định và bắt đầu hít hơi thật sâu.


Khi hai người đang hòa vào nhịp thở của nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự lên xuống hơi thở của đối phương. Hãy để cho nhịp điệu dẫn dắt bạn vào sâu hơn để cảm nhận được không gian của nhau.


Hãy thực hiện bài tập này trong khoảng 3 - 5 phút rồi có thể đổi động tác.


Cac-tu-the-yoga-doi-dep-mat-6.jpg


Tư thế vặn cột sống


Để thực hiện tư thế này, hai người cần ngồi quay lưng cham nhau và hít một hơi thật sâu. Sau đó, hãy thở nhẹ ra, uyển chuyển vặn mình theo hướng ngược lại với nhau. Đồng thời, hãy lấy một tay đặt lên đầu gối đối diện của bạn, tay còn lại thì đặt về phía đối tác.


Ở tư thế Yoga đôi này, khi phần thân bị xoắn theo hướng ngược lại, nó dường như vắt hết các cơ quan nội tạng, đặc biệt có tác dụng vô cùng lớn trong việc loại bỏ độc tính tích tụ trong cơ thể. 


Thực hiện tư thế này khoảng 5 lần, và sau đó đổi bên.


Cac-tu-the-yoga-doi-dep-mat-2.jpg


Backbend


Tư thế này yêu cầu 2 người lưng chạm lưng, một người sẽ gập người hướng về phía trước, đồng thời người còn lại sẽ ở tư thế nằm ngửa.


Để thực hiện, người gập về phía trước sẽ phải đưa 2 cánh tay của mình về đằng trước đồng thời trán cũng đặt xuống thảm. Người còn lại sẽ dựa vào lưng người kia, mở rộng lồng ngực dựa lên. Sau đó, hãy hít thở thật sâu để có thể cảm nhận được hơi thở của đối phương. 


Cac-tu-the-yoga-doi-dep-mat-3.jpg


Tư thế chó cúi mặt đôi


Một người bắt đầu ở tư thế chó cúi mặt. 

Người còn lại đứng ở phía trước người kia, di chuyển chân và tay cho đến khi chân bạn chạm được vào lưng dưới của đối tác, tìm vị trí phía eo và ổn định ở tư thế thoải mái.


Giữ nguyên vị trí từ 5 – 7 nhịp thở. Khi muốn ngừng lại, người phía sau sẽ uốn cong đầu gối và hạ hông xuống để tạo thành tư thế đứa trẻ, sau đó người phía trước sẽ hạ chân xuống sàn.



Cac-tu-the-yoga-doi-dep-mat-9.jpg


Tư thế cái ghế


Tư thế cái ghế có tác dụng tăng cường sức mạnh của cơ đùi, cơ bàn chân và cải thiện khả năng chuyển động của mắt cá chân. 


Tựa lưng vào nhau, cánh tay thả lỏng 2 bên

Ép chặt lưng trong khi từ từ uốn cong đầu gối, hạ thân trên xuống như đang ngồi trên 1 chiếc ghế

Khi đầu gối đã cong 1 góc 90 độ, hít thở 5 – 6 nhịp

Giữ thẳng cột sống, dồn trọng lực xuống 2 chân

Để kết thúc, ép 2 lưng vào nhau và đứng thẳng


Tư thế thuyền


Đây là một trong những tư thế Yoga đôi vô cùng thách thức bởi lẽ tư thế này chỉ cho phép mông tiếp xúc với thảm tập.


Ở tư thế này, hai người sẽ ngồi đối mặt với nhau, khoảng cách vừa đủ cho việc rộng chân. Khi cả hai đã sẵn sàng, bắt đầu giơ chân lên cao cho tới khi lòng bàn chân của hai người chạm vào nhau. Đồng thời, tay cũng chạm tay và mặt đối mặt, mỉm cười và thở đều. Bạn có thể thực hiện tư thế này khoảng 5 phút hoặc lâu hơn nếu muốn.


Cac-tu-the-yoga-doi-dep-mat-8.jpg


Tư thế cây đôi



Ở tư thế này, bạn cần nhấc một chân lên và đặt lòng bàn chân vào đùi hoặc ở trên bắp chân một chút.

Sau đó, đưa một tay ra chạm vào lòng bàn tay của đối phương. Bàn tay còn lại vòng ra phía sau và đặt ở bên hông đối tác hoặc áp lòng bàn tay vào nhau như trong hình. Giữ trong 5 hơi thở trước khi muốn đổi bên. 


Cac-tu-the-yoga-doi-dep-mat-7.jpg


Các tư thế Yoga đôi đẹp mang lại những lợi ích gì?


Tạo cơ hội cho sự gần gũi, thân thiết


Tập Yoga đôi có thể khiến người với người trở nên gần nhau hơn. Trong các mối quan hệ, những khoảng lặng là điều không thể tránh khỏi. Thông qua sự kết nối, tĩnh lặng mà Yoga đôi mang lại, biết đâu chúng ta sẽ tìm ra được lối thoát tâm hồn cho cả hai.


Tạo ra cảm giác cân bằng


Trong cuộc sống hiện đại này, mọi người thường có xu hướng cụ thể trong các mối quan hệ. Có thể đôi khi chúng ta quá nhạy cảm, dễ mềm lòng với những mối quan hệ đã từng “đổ vỡ”. Hoặc chúng ta có thể quá cảnh giác, tự tạo cho mình một vòng tròn an toàn, không muốn xây dựng quan hệ chân thực với người khác.


Nhưng khi thực hiện các tư thế Yoga đôi, sẽ không có sự tách biệt giữa người cho và người nhận. Cả hai người sẽ phải hoàn toàn tin tưởng, hỗ trợ lẫn nhau, để tạo ra cảm giác thăng bằng hoàn hảo.


Tạo khoảnh khắc sẻ chia


Yoga đôi không đơn giản chỉ là người này giúp người kia trong những động tác khó, mà đó là sự cho đi và nhận lại. Vậy nên, đừng có ý nghĩ rằng người có thân hình khỏe hơn sẽ giúp đỡ người có thân hình nhỏ hơn. Mà Yoga đôi hoàn toàn có khả năng ngược lại. 


Hãy liên tưởng đến thời điểm cả hai cùng di chuyển, cùng chia sẻ cho nhau những khoảnh khắc, gắn kết tuyệt vời.


Học cách bỏ qua


Đôi khi con người ta thường nhìn nhận cuộc sống một cách quá nghiêm trọng, thường hay cáu gắt, bực tức với người xung quanh.


Yoga đôi chính là phương thức giúp bạn loại bỏ điều đó. Hãy bỏ qua mọi vướng mắc và học cách tận hưởng cuộc sống, luôn hài lòng với những gì đang có.


Các tư thế yoga đôi đẹp mắt kể trên nếu kiên trì tập luyện bạn sẽ có vóc dáng thon gọn, dẻo dai và sức khỏe dồi dào. Như vậy, học Yoga là một quá trình không ngắn nhưng cũng chẳng thể nói là dài. Muốn thành công, bạn cần phải thực sự kiên trì, bền bỉ và nghiêm túc. Nhưng khi đã quen rồi, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ vì lợi ích mà Yoga mang lại. Chúc các bạn tập luyện thành công!

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!