Cách tăng cân cho nữ khó hấp thụ, áp dụng ngay để thấy hiệu quả

SỐNG KHỎE

 Cách tăng cân cho nữ khó hấp thụ, áp dụng ngay để thấy hiệu quả

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
 Cách tăng cân cho nữ khó hấp thụ, áp dụng ngay để thấy hiệu quả

Cách tăng cân cho nữ khó hấp thụ có khó thực hiện không? Kiểm soát cân nặng là vô cùng khó khăn nhưng đây là điều hoàn toàn có thể thực hiện được nếu áp dụng lối sống khoa học và lành mạnh. Để biết cách tăng cân cho nữ không dễ hấp thu, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.


Cách tăng cân cho nữ khó hấp thụ tự nhiên an toàn


Nhiều người đã thử vô vàn cách tăng cân khác nhau nhưng vẫn chưa thể tăng cân như ý muốn. Đối với những chị em phụ nữ khó hấp thu, tăng cân giống như một bài toán thực sự đánh đố. Vậy làm thế nào để tăng cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn đối với sức khỏe? Hãy cùng xem xét những giải pháp dưới đây và thực hiện.


Ăn nhiều bữa phụ


Theo lời khuyên từ các chuyên gia, người gầy khó hấp thu nên ăn thêm ít nhất ba bữa nhỏ trong ngày với tần suất liên tục, đúng giờ và đều đặn. Các chị em khó hấp thu có thể bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như phô mai, trái cây, bơ sữa tăng cân cho người gầy.


Một trong những cách tăng cân cho nữ khó hấp thụ đơn giản nhất là bạn không được bỏ bữa hoặc nhịn ăn. Hãy cố gắng chia bữa ăn trong ngày thành 5 đến 6 bữa để tăng cân một cách khoa học.


Lưu ý không nạp quá nhiều thức ăn trong mỗi bữa vì có thể dẫn đến giảm nhu động và ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa, hấp thu của ruột.


Dinh dưỡng cân bằng và lành mạnh


Trong cách tăng cân cho nữ khó hấp thụ, các loại thực phẩm chứa tinh bột và chất béo an toàn thường xuyên được đề cập đến trong chế độ ăn của họ như khoai lang, bơ, phô mai, yến mạch, sô cô la đen, cá hồi, đậu nành… Do đó, bạn hãy cố gắng bổ sung những thực phẩm như vậy trong chế độ ăn của mình để có thể tăng cân.


Protein cũng là một thành phần không thể thiếu trong quá trình tăng cân của người gầy và những chị em phụ nữ khó hấp thụ. Bạn nên bổ sung đạm từ những thực phẩm như thịt, trứng, cá, sữa, ngũ cốc… và hạn chế tối đa đồ ăn nhanh.


Cách tăng cân cho nữ khó hấp thụ


Tập thể dục đều đặn


Nhiều người có suy nghĩ rằng chỉ người béo mới cần tập thể dục để giảm cân. Tuy nhiên, ý kiến đó là sai lầm về mặt khoa học. Bởi lẽ những bài tập thể dục cho người gầy sẽ giúp bạn tăng cân bằng cách xây dựng cơ bắp, tăng cân nhanh chóng và đều đặn hơn và kiểm soát được cân nặng tốt hơn. Bên cạnh đó tập thể dục còn giảm bớt căng thẳng và đem lại cảm giác thèm ăn, qua đó giúp bạn tăng cân.


Đảm bảo nghỉ ngơi đủ và hợp lý


Cách tăng cân cho nữ khó hấp thụ không thể bỏ qua việc đảm bảo giấc ngủ đủ số tiếng mỗi ngày. Nghỉ ngơi đúng giờ sẽ không chỉ đem lại cảm giác thư giãn hợp lý mà còn giúp giảm mệt mỏi căng thẳng. Do đó, bạn có thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ đồ ăn tốt hơn.


Uống các loại nước nhiều calo


Đừng uống soda, cà phê và các đồ uống khác có ít calo và ít giá trị dinh dưỡng. Thay vào đó, hãy uống sinh tố hoặc đồ uống lành mạnh làm từ sữa và trái cây tươi và kết hợp với các loại hạt.


Những loại đồ uống giàu calo như sinh tố và nước ép sẽ mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho bạn, để bạn có thể tỉnh táo và tập trung hơn trong công việc. Ngoài ra, bạn cũng nên uống những đồ uống này thường xuyên vì chúng tốt cho làn da của bạn, giúp da mịn màng và trẻ trung hơn.


Hạn chế đồ ăn nhanh


Mặc dù đồ ăn nhanh có thể đẩy nhanh quá trình tăng cân nhưng những đồ ăn này đều có chứa chất béo có hại, nhiều calo và đường nhân tạo. Do vậy, dù bạn có thể tăng cân nhanh chóng khi ăn đồ ăn nhanh nhưng có thể gặp một số hệ lụy nghiêm trọng liên quan đến sức khỏe.


Cách tăng cân cho nữ khó hấp thụ


Không ăn nhiều muối, đường


Đường chứa nhiều calo rỗng, có thể cung cấp năng lượng tức thời cho cơ thể nhưng không chứa các nhóm chất dinh dưỡng cần thiết để mang lại sức khỏe bền vững. Bên cạnh đó, ăn nhiều muối cũng ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe, gây tích nước nhưng không tăng cân lành mạnh. Vì vậy, người không hấp thụ cũng không cần ăn quá nhiều thực phẩm có đường và muối, người trưởng thành không nên ăn quá 6g muối và tối đa 6 muỗng cà phê đường mỗi ngày.


Lượng calo tiêu thụ thấp hơn lượng calo nạp vào


Đối với nữ khó hấp thụ cần lưu ý, lượng calo nạp vào cần cao hơn so với lượng tiêu thụ mỗi ngày thì bạn mới có thể tăng cân. 


Các loại thực phẩm giúp tăng cân cho người khó hấp thu


Trong quá trình xây dựng thực đơn ăn uống trong cách tăng cân cho nữ khó hấp thụ, bạn nên chú ý bổ sung những loại thực phẩm có thể giúp tăng cân như dưới đây để có thể đẩy nhanh quá trình tăng cân.


Sữa: Cung cấp một sự cân bằng tốt của protein, carbs và chất béo và là một nguồn cung cấp canxi, cũng như các vitamin và khoáng chất khác. Đối với những người đang cố gắng tăng thêm cơ bắp, sữa là nguồn protein tuyệt vời cung cấp cả casein và whey protein.


Các loại hạt và bơ hạt: Vì các loại hạt rất giàu calo, chỉ cần hai nắm mỗi ngày trong bữa ăn hoặc như một bữa ăn nhẹ có thể nhanh chóng bổ sung hàng trăm calo. Ví dụ: 1 nắm nhỏ hạnh nhân thô (1/4 cốc) chứa 170 calo, 6g protein, 4g chất xơ và 15g chất béo lành mạnh.


Thịt đỏ: Thịt nạc và mỡ đều là nguồn cung cấp protein dồi dào, mặc dù thịt mỡ cung cấp nhiều calo hơn giúp bạn tăng cân hơn nhưng không nên ăn quá nhiều.


Tinh bột lành mạnh (Ngũ cốc, khoai tây…): Đây là một cách tuyệt vời để có được các chất dinh dưỡng và chất xơ quan trọng, tăng lượng calo và tăng lượng dự trữ glycogen trong cơ bắp của bạn.


Cá hồi và các loại cá có dầu khác: Là nguồn cung cấp chất béo omega-3 vô cùng lành mạnh. Chúng cũng cung cấp protein chất lượng cao để giúp bạn xây dựng cơ bắp.


Phô mai: Giống như sô cô la đen, phô mai chứa nhiều calo và chất béo. 28 phô mai cheddar có 110 calo và 7g protein.


Cách tăng cân cho nữ khó hấp thụ


Trái cây sấy khô: Chứa nhiều calo, chất xơ lành mạnh và chất chống oxy hóa. Đó là một cách dễ dàng để thêm chất dinh dưỡng và calo vào chế độ ăn uống của bạn.


Quả bơ: Không giống như các loại trái cây khác, bơ khá giàu calo, chứa nhiều chất béo lành mạnh và do đó là một thực phẩm tuyệt vời để giúp bạn tăng cân. Một quả bơ lớn cung cấp khoảng 322 calo, 29g chất béo và 14g chất xơ.


Sô cô la đen: Sôcôla đen với ít nhất 70% cacao được cho là giúp điều chỉnh hormone căng thẳng và lượng đường trong máu. Nó cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, một số bệnh ung thư, viêm nhiễm và bệnh tiểu đường loại 2. Giống như các loại thực phẩm giàu chất béo khác, sô cô la đen có lượng calo lớn giúp bạn tăng cân.


Sữa chua Hy Lạp: Sữa chua Hy Lạp đầy đủ chất béo là một món ăn nhẹ lành mạnh và tiện lợi. Nó có hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời, bao gồm sự kết hợp cân bằng giữa protein, carbs và chất béo.


Chất béo và dầu lành mạnh: Dầu và chất béo lành mạnh là một trong số các loại thực phẩm giàu calo nhất trên hành tinh. Chỉ cần thêm 1 thìa dầu ô liu (15 ml) vào nước sốt, salad hay trong quá trình nấu nướng có thể nhanh chóng bổ sung 120 calo. Các loại dầu tốt cho sức khỏe bao gồm: dầu ô liu nguyên chất, dầu quả bơ, dầu dừa…


Với cách tăng cân cho nữ khó hấp thụ ở trên, các chị em có thể lựa chọn một giải pháp để thực hiện hoặc cùng làm tất cả những cách này để tối ưu hóa và đẩy nhanh quá trình tăng cân. Bên cạnh đó, cũng đừng quên một số lưu ý để quá trình tăng cân diễn ra thuận lợi và đúng như ý muốn.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!