1 ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân? Có hiệu quả không?

ẨM THỰC

1 ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân? Có hiệu quả không?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
1 ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân? Có hiệu quả không?

1 ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân? Ăn chuối có thực sự giúp bạn giảm cân không? Ở nhiều nơi trên thế giới, chế độ ăn kiêng không thể thiếu chuối. Đây được xem là loại quả không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết 1 ngày nên ăn mấy quả chuối để giảm cân.


1 ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân?


Chuối là loại trái cây rất phổ biến, không chỉ là món tráng miệng mà còn góp mặt trong nhiều món ăn trên toàn thế giới. Mặc dù chuối là món ăn nhẹ lành mạnh với nhiều thành phần dinh dưỡng nhưng ăn quá nhiều chuối trong 1 ngày có thể ảnh hưởng gì tới cân nặng của bạn?


1 quả chuối có chứa tới 110 calo, có vẻ cao đối với một loại trái cây. Thế nhưng, chính nhờ chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như kali, chất xơ, vitamin C, vitamin B5, magie và manga, phytochemical và chất xơ cao mà giúp chuối trở thành một sự bổ sung tuyệt vời cho kế hoạch giảm cân lành mạnh. 


Trên thực tế, không thể đưa ra một số lượng cụ thể cho 1 ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân vì điều này còn phụ thuộc vào nhu cầu calo và chất dinh dưỡng của từng người. Về lý thuyết, bạn có thể ăn bao nhiêu chuối tùy thích, miễn là không tiêu thụ quá nhiều calo thay thế các thực phẩm và chất dinh dưỡng khác mà cơ thể cần. Nhưng nói chung, 1-2 quả chuối mỗi ngày được xem là lượng vừa phải đối với hầu hết những người khỏe mạnh.


1 ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân?


Ăn chuối có tốt cho quá trình giảm cân không?


Chuối giàu chất xơ và ít calo, nên có chỉ số đường huyết thấp đến trung bình sẽ góp phần không làm tăng lượng đường trong máu so với nhiều loại thực phẩm giàu carbohydrate khác. Mặc dù không có nghiên cứu nào chỉ ra trái cây sẽ giúp bạn giảm vài cân nhưng chất xơ trong chuối là một phần quan trọng đem đến lợi ích cho việc giảm cân. 


Chất xơ trong chuối chiếm 12% lợi ích hàng ngày, sẽ hỗ trợ giảm cân trực tiếp. Thực tế cho thấy ăn nhiều chất xơ có thể giảm nguy cơ tăng cân tới 30%. So với các loại trái cây khác như quả mọng, lê, táo, thì chuối chứa đầy chất xơ hòa tan, pectin và tinh bột kháng, giúp giảm cảm giác thèm ăn và tăng cảm giác no.


Bên cạnh đó, với vị ngọt chuối có thể giúp bạn giảm cân bằng cách kết hợp chúng vào thói quen ăn uống như một sự thay thế tốt cho đồ ngọt/món tráng miệng để kiểm soát sự thèm ăn và thay thế đường đã qua chế biến. Còn gì tốt hơn một bữa phụ ngọt ngào nhưng lại giàu dưỡng chất, ít calo có lợi cho toàn bộ cơ thể của bạn?


Chuối chắc chắn là một phần không thể thiếu cho một chế độ giảm cân lành mạnh.


Ăn chuối có tốt cho quá trình giảm cân không?


Tác dụng của chuối với sức khỏe


Chất xơ trong chuối giúp no lâu, góp phần làm giảm tổng lượng calo cơ thể nạp vào. Tiêu thụ một lượng lớn chất xơ được nhiều nghiên cứu cho rằng sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, và một số loại bệnh ung thư. Ngoài ra, chất xơ còn có thể giúp giảm mức cholesterol trong máu. 

Chuối xanh chưa chín có chứa tinh bột kháng. Tinh bột kháng là một loại carb không dễ bị phân hủy trong ruột non, nhưng đi vào ruột già. Điều này đồng nghĩa rằng nó không làm tăng lượng đường trong máu mà ngược lại, nó lên men trong ruột già và kích thích sự phát triển của vi khuẩn tốt trong ruột. 


Chuối chứa melatonin, hóa chất tự nhiên chịu trách nhiệm cho giấc ngủ ngon và có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.


Một quả chuối trung bình chứa 422 mg kali, chiếm khoảng 12% lượng khuyến nghị hàng ngày. Kali giúp điều chỉnh mức natri trong cơ thể, có thể làm giảm huyết áp và giúp ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ. Nó cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của thận và có thể làm giảm nguy cơ sỏi thận.


Tác dụng của chuối với sức khỏe


Một số gợi ý món ăn từ chuối để giảm cân


Biết được 1 ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân là điều cần thiết để bạn thiết lập thực đơn lành mạnh hơn cho kế hoạch của mình. Tham khảo thêm một vài món ăn từ chuối để đa dạng hóa bữa ăn nhằm giảm cân mà không nhàm chán khi ăn chuối hàng ngày. 


Yến mạch và chuối


Bữa sáng rất quan trọng trong ngày vì chúng ta đã nhịn ăn qua 10-12 giờ qua đêm. Lúc này, cơ thể cần một thứ gì đó để bổ sung và phục hồi sức sống. Ăn sáng với thực phẩm giàu protein, chất xơ và chất dinh dưỡng khác có thể giảm lượng calo của bạn trong ngày. Chuối có nhiều tinh bột kháng và kali, sẽ thúc đẩy cảm giác no và cung cấp năng lượng cho bạn ngay lập tức. Hãy kết hợp bột yến mạch với chuối để có một bữa sáng ngon miệng.


Chuối với hạt hoặc bơ hạt


Với thành phần giàu glucose, sự kết hợp này sẽ cung cấp năng lượng cho bạn tức thì. Ngoài ra, còn có hàm lượng kali sẽ giúp ngăn ngừa chuột rút cơ và chóng mặt sau khi tập luyện. Ăn nhẹ với món ăn từ chuối với hạt sẽ giúp phục hồi cơ bắp nhanh chóng để chuẩn bị cho buổi tập đổ mồ hôi tiếp theo. 


Sinh tố chuối xanh


Các nghiên cứu chỉ ra rằng thành phần tinh bột trong chuối có thể giúp tăng cường quá trình trao đổi chất. Hàm lượng kali trong chuối xanh có giúp điều chỉnh việc chuyển các chất dinh dưỡng đến tế bào. Tuy nhiên, chuối xanh hơi đắng nên bạn có thể thêm một chút mật ong, quả óc chó vào sinh tố để thưởng thức ngon hơn và kiểm soát cơn đói tốt hơn.


Nhìn chung, thắc mắc 1 ngày ăn bao nhiêu quả chuối để giảm cân, bạn cần lưu ý không ăn quá nhiều để tránh gặp tác dụng ngược là gây tăng cân. Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trên thế giới với đầy đủ dinh dưỡng. Một đến hai quả chuối mỗi ngày được coi là lượng vừa phải cho tất cả những người theo một chế độ ăn uống lành mạnh và hỗ trợ giảm cân. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!