Cảm nhận sau 1 tháng sử dụng Gua Sha từ CEO Đào Chi Anh

ĐẸP

Cảm nhận sau 1 tháng sử dụng Gua Sha từ CEO Đào Chi Anh

authorBy Dao Chi Anh
Share on
Share on
Cảm nhận sau 1 tháng sử dụng Gua Sha từ CEO Đào Chi Anh

Nếu bạn đã dành thời gian trên bất kỳ kênh truyền thông xã hội nào — có thể là Instagram, TikTok, YouTube hoặc kênh khác — chắc chắn bạn đã nhìn thấy một viên đá gua sha. Những viên đá xinh xắn này không chỉ đơn thuần là một phương pháp chăm sóc da mà đó còn là nghi thức chăm sóc bản thân tuyệt vời.


Chủ trương của mình là làm đẹp từ bên trong - bằng cách sinh hoạt lành mạnh như ăn uống dinh dưỡng, tập tành đều đặn và điều hoà tâm trạng… để tạo một tiền đề vững chắc cho sức khỏe thể chất và tinh thần, qua đó giúp mình đẹp tự nhiên. Chính vì vậy trước giờ mình vẫn không đầu tư nhiều vào các sản phẩm make up hay skin care, thường xuyên “mặt mộc” ra ngoài. Vì vậy, kể cả khi bắt đầu thử dùng Gua Sha, mình vẫn không nghĩ là nó sẽ đem lại nhiều kết quả, bởi da mình “đẹp sẵn rồi” (trước giờ ai cũng hỏi bí quyết chăm sóc da của mình là gì). Tuy nhiên, sau một tháng sử dụng Gua Sha hàng ngày, mình đã có một sự bất ngờ khá “ngọt ngào”. 


Thực ra các vấn đề về da đều liên quan đến sự “tắc nghẽn” ở đâu đó: Khi chất thải hay độc tố không thoát, dịch trên mặt ứ đọng, sẽ dẫn đến hiện tượng phù mặt, bọng mắt, mụn trứng cá, mụn đầu đen... Khi stress & căng thẳng dồn nén, sẽ dẫn đến cơ mặt (và cả cơ trên thân người) bị co lại, dễ tạo nếp nhăn trên da. Những vấn đề trên, dù có dùng bao nhiêu sản phẩm đắp lên da, cũng chỉ cải thiện phần “ngọn” biểu hiện ra bên ngoài, chứ không giải quyết được vấn đề “gốc” từ bên trong đang gây ra những biểu hiện đó - khiến chúng ta dễ bị phụ thuộc vào những sản phẩm chăm sóc da để duy trì hiệu ứng mong muốn. 


Đó là lý do mình quyết định sử dụng đá Gua Sha hàng ngày, vì nó khắc phục các vấn đề gốc để những hiện tượng trên không xuất hiện, bằng cách tác động trực tiếp vào hệ bạch huyết (hệ thống vô cùng quan trọng để thải độc và đưa kháng thể đến từng tế bào) và hệ tuần hoàn dưới da để tăng cường thải dịch, thải độc, mang dinh dưỡng đến da, đồng thời giúp làm mềm mô cơ dưới da, kích thích sản xuất collagen cho da căng và săn chắc. Chưa kể dụng cụ này có thể dùng lâu dài, không phải thay thế thường xuyên, mang tính vững bền rất cần cho một xã hội đang tiêu thụ thái quá gây tổn hại môi trường như hiện nay. Chính vì vậy, Gua Sha - có nguồn gốc từ phương Đông, lại đang trở thành một trào lưu làm đẹp tự nhiên được cả thế giới yêu thích và ca ngợi, đặc biệt là các ngôi sao Hollywood (trong khi họ có thể mua bất cứ sản phẩm làm đẹp xa xỉ, thậm chí đi làm da ở thẩm mỹ viện). 


1 Tháng Sử Dụng Gua Sha 


Giai đoạn 1: Làm quen


Sau khi nghiên cứu kỹ cách sử dụng từ các chuyên gia và nhà sản xuất, mình bắt đầu bằng cách thoa serum lên khuôn mặt đã được làm sạch.


Tiếp theo, sử dụng công cụ bắt đầu cẩn thận xoa bóp làn da của mình theo hướng từ dưới lên trên: bắt đầu từ cổ, di chuyển dọc theo cằm, má và xung quanh vùng mắt, rồi lên trán. Quá trình này khá dễ dàng và không mất thời gian, chỉ hết khoảng 5 phút cho cả khuôn mặt. 


Điều kì diệu là chỉ sau khi hoàn thành một nửa mặt, đã nhận thấy sự khác biệt so với bên mặt chưa làm - cảm giác khuôn mặt như được “nâng lên” và mềm mại hơn, đặc biệt ở vùng má và mắt. Sau khi Gua sha, mình vừa cảm thấy mặt như được nâng lên tổng thể, vừa cảm thấy thư giãn vô cùng, không còn sự căng thẳng trên trán hay dưới hàm mình hay có sau một ngày làm việc. Điều này mang lại hi vọng rằng những điều tốt đẹp đang ở phía trước.


cam-nhan-sau-1-thang-su-dung-gua-sha-2.JPG


Giai đoạn 2: Hiểu sâu và cảm nhận


Khi đã hiểu cơ mặt của mình sau khi tác động Gua Sha có thể thư giãn thế nào, mình mới nhận thức rõ hơn về cơ mặt của mình nói chung. 


Mình bắt đầu có thể cảm nhận được đường nét, những điểm lõm (huyệt), cảm giác căng và giãn ra trên cơ mặt cũng như khi nào nó thường xảy ra. Mình cũng quen hơn với cách phân bổ lực trên tay để những đường vuốt của đá Gua Sha không gây đau nhưng cũng đủ lực để tạo nên hiệu quả - đó là những đường vuốt vừa áp mặt đá mát mát dễ chịu lên da, vừa kéo, vừa nâng, vừa vuốt. Như thể vuốt ve âu yếm mình vậy. Nó khiến cho mình cảm thấy yêu thương bản thân và đang được chăm sóc bản thân một cách sâu sắc, dù chỉ là trong một khoảnh khắc không dài, nhưng cũng giúp mình thư giãn cả tối và đi vào giấc ngủ ngon hơn.


Mình không chỉ trông rạng rỡ hơn, kết cấu da mềm và căng bóng hơn, bọng mắt phẳng hơn, mà da dưới cằm cũng gọn hơn một chút so với trước đây - một trong những dấu hiệu đầu tiên của tuổi tác. 


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

Giai đoạn 3: Bắt đầu chú ý hơn đến cơ thể


Sau một ngày dài sử dụng máy tính hoặc điện thoại di động, việc xoa bóp cơ thể bằng cách “chải và vuốt” cơ bắp nhẹ nhàng với gua sha có thể làm tan biến cơn đau mỏi và căng thẳng. Là mẹ 3 con, không có nhiều thời gian, nên đá Gua sha là thứ duy nhất mình dùng để chăm sóc cơ thể mỗi tối - vừa để thư giãn cuối ngày, vừa để mang lại sức sống cho da và cơ thể sau một ngày vất vả.


Bắt đầu từ bàn chân, cả mặt trên và mặt dưới chân, mắt cá chân, rồi vuốt từ cổ chân lên bắp chân trước và sau thành những đường dài, nối tiếp lên đùi, hông, bụng… tất cả về hướng tim. Sau đó, đi từ cổ, gáy, xuống vai, ngực… cũng vuốt theo hướng xuống tim. Khi vuốt trên vùng ngực, đối với người cho con bú như mình, còn tác dụng thông sữa, làm mềm ngực, giảm nhức khi căng sữa, đồng thời cũng giúp làm lưu thông dịch bạch huyết từ nách xuống người, đặc biệt nếu thường xuyên mặc áo lót có gọng, để dòng bạch huyết có thể thải độc và mang kháng thể đến những nơi cơ thể đang cần. Đặc biệt mình còn dùng đá công cụ đa năng này để “xoa bóp” sẹo mổ để bớt ngứa sẹo, giúp cho sẹo mềm và không bị lồi. 


Sau hơn 1 tháng chăm chỉ, có thể nhận thấy da trên toàn cơ thể mịn màng và sáng hơn, đặc biệt là ở bàn chân, như thể được ngâm và cọ chân thường xuyên ở salon. Đồng thời vùng mông và bụng cũng săn hơn và màu da sáng ra, đồng đều hơn.. Một điều nữa có thể nhận thấy là gua sha khá hữu ích cho tình trạng viêm xoang. Khi bị cảm vào đầu tháng trước đã dùng thử, và việc sử dụng gua sha trên vùng xoang đã giúp mình bớt ngạt mũi, đau đầu và đỡ khó chịu hơn. Mình có thể thở tốt hơn rất nhiều, nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ. Và cũng không hiểu có phải do Gua Sha hay không, nhưng mình đã khỏi ốm và viêm xoang trong 5 ngày, thay vì kéo dài 2 tuần và kết thúc bằng kháng sinh như mọi lần.


cam-nhan-sau-1-thang-su-dung-gua-sha-1.JPG


Giai đoạn 4: Hiệu quả tổng thể


Nhìn chung, mình nhận thấy rằng khuôn mặt mình trông thon gọn hơn, trán khá phẳng, căng bóng, ít nếp nhăn. Da cũng mềm, sáng, đều màu và căng hơn. Đi đâu cũng được bạn bè khen là sao da dạo này đẹp thế, trông hồng hào tươi tắn và trẻ ra. Mình chỉ biết mỉm cười, “nhờ Gua Sha đấy!”. Mọi người lại ồ lên hỏi: “Gua Sha là gì”? Khiến mình thấy càng phải chia sẻ nhiều hơn để mọi người cùng nhận giá trị tốt từ một dụng cụ rất giản dị đa di năng này! 


Quan trọng nhất là viên đá nhỏ nhắn này đã giúp mình tạo dựng thói quen tự yêu thương và chăm sóc bản thân kỹ càng hơn mỗi ngày và không tặc lưỡi leo lên giường đi ngủ với tóc tai bù xù và mặt vẫn giữ nguyên không chăm sóc như trước đây. 


Hướng Dẫn 3 Bước Để Bắt Đầu Thực Hành Gua Sha Của Riêng Bạn


Nếu bạn đang bắt đầu thực hành gua sha, đây là ba mẹo hàng đầu của để tận dụng tối đa hiệu quả của gua sha:


Thiết lập không gian để “spa” cho mình


Như với bất kỳ bài tập nào, bạn sẽ gắn bó với nó hơn nếu cảm thấy thích thú và phù hợp. Hãy bắt đầu bằng cách chọn một thời điểm trong ngày phù hợp với bạn, khi bạn thảnh thơi và không bị ai làm phiền trong tối thiểu 10 phút. Kết hợp với một không gian của riêng bạn, trang trí cây xanh hay tinh dầu, đốt nến/sage hoặc bất cứ điều gì khác mang lại năng lượng tích cực và sự thư giãn.


Bắt đầu thật chậm


Đừng vội vàng, tìm hiểu thật kỹ cách sử dụng và làm theo hướng dẫn một cách nhẹ nhàng để có hiệu quả tốt nhất, tránh dùng trên da quá mạnh hoặc tác động trên vùng da đang viêm hoặc bị thương. 


Lắng nghe cơ thể


Lắng nghe làn da, cơ thể bạn. Khi bạn hiểu và hòa hợp hơn với cơ thể, bạn có thể mang “tặng” nó những điều tốt nhất và tự cảm nhận được nên vuốt lên đâu để giải tỏa những phần căng mỏi, nghẽn tắc ở phía dưới da, như thể bạn và cơ thể bắt đầu biết phối hợp với nhau như một đồng đội! 


cam-nhan-sau-1-thang-su-dung-gua-sha-3.JPG


Khám phá thêm về gua sha và tham khảo sản phẩm Gua sha mà Chi Anh đang dùng tại đây.


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

>> Xem thêm:

  1. Bạn đang tự hỏi đâu là công cụ Gua sha dành riêng cho mình? Dưới đây là câu trả lời
  2. Hướng dẫn 6 bước Gua sha của bác sĩ giúp giảm đau nhức do viêm xoang
  3. Cách Massage mặt với đá Gua Sha hiệu quả

About the author

Đào Chi Anh là Founder của HER, ngoài việc kinh doanh, cô còn là một HLV Fitness, Pilates và Dinh Dưỡng cá nhân. Cô đã được nhận chứng chỉ quốc tế về Tư vấn Dinh dưỡng, Tư vấn Thể hình và Pilates từ những chương trình đào tạo uy tín tại Mỹ và Canada. Cô cũng đã tốt nghiệp bằng Diploma (Cao Đẳng) về Sức khỏe Dinh Dưỡng của Anh Quốc và là một HLV Fitness cá nhân được cấp chứng chỉ bởi ISSA (Hoa Kỳ).


Hãy theo dõi Chi Anh trên mạng xã hội tại:

IG: @daochianh,

LinkedIn: @chianhdao,

FB: @daochianh

author

Dao Chi Anh

Founder

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!