Nhảy dây không mang giày có sao không? Mẹo nhảy dây đúng cách

SỐNG KHỎE

Nhảy dây không mang giày có sao không? Mẹo nhảy dây đúng cách

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Nhảy dây không mang giày có sao không? Mẹo nhảy dây đúng cách

Nhảy dây không mang giày có sao không là nỗi băn khoăn của nhiều người vì có thể thấy bất tiện khi đi giày. Thông thường, tập bất kỳ bài tập thể dục nào, bạn cũng cần đi giày để tránh những chấn thương. Nhưng với nhảy dây thì sao? Bạn nhảy dây nhưng không đi giày có sao không? Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.


Nhảy dây không mang giày có sao không?


Các chuyên gia cho rằng nhảy dây không mang giày sẽ dễ khiến người tập bị chấn thương ở xương chân hoặc bị đau khớp vì chân tác động mạnh với mặt đất. Trong mỗi buổi tập, giày nhảy dây là không thể thiếu. Bởi lẽ, khi đi chân trần và nhảy dây, chân bạn sẽ tiếp xúc với mặt đất ở cường độ mạnh. Nếu không có sự hỗ trợ của xương cổ chân hay mắt cá chân, trường hợp chấn thương, đau khớp là hoàn toàn có thể xảy ra.


Từ lý giải này, bạn nên chọn mua đôi giày tốt để nhảy dây đúng cách mà không gây ra chấn thương. Việc đi giày trong lúc nhảy dây cũng rất quan trọng vì sẽ giúp bạn tránh bị trẹo chân. Bởi vậy, nên chọn những đôi giày mềm mại, trọng lượng nhẹ để sức bật nhảy dây tốt hơn. Ngoài ra, những loại giày này nên thấm hút mồ hôi và giảm ma sát tốt.


Nhảy dây không mang giày có sao không?


Nhảy dây có tác dụng gì?


Không phải ngẫu nhiên nhiều người thích nhảy dây và thắc mắc nhảy dây không mang giày có sao không. Đó là vì hàng loạt lợi ích của nhảy dây đối với sức khỏe tổng thể.


Đốt mỡ thừa, giúp giảm cân


Giảm mỡ vùng bụng, đùi và bắp chân là những gì mà phương pháp nhảy dây có thể mang lại. Đây đều là những vùng tích mỡ nhiều khiến nhiều người cảm thấy mất tự ti. Tương đương với đi bộ, nhảy dây giúp đốt cháy calo tới 1300 calo mỗi giờ. Như vậy, nhảy dây 10 phút sẽ bằng chúng ta chạy bộ 8 phút.


Hỗ trợ trí não


Nhảy dây rất tốt cho tuần hoàn máu. Cụ thể, máu sẽ di chuyển đến hệ thần kinh và lượng oxy cũng tăng cường lên. Bởi vậy, trí não được hỗ trợ phát triển và ổn định hơn. Cũng nhờ lợi ích này, mà nhảy dây được xem là bài tập giúp giải tỏa căng thẳng và áp lực của người tập đang có. 


Gia tăng sức bền


Nhảy dây là một dạng bài tập cardio giúp tăng hoạt động của tim. Bởi vậy, nó cũng đem đến lợi ích tăng thể lực và duy trì sức bền hiệu quả. Nếu nhảy dây liên tục càng lâu, sức chịu đựng và sức bền của bạn cũng tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, để có được lợi ích này, bạn cũng cần duy trì tập nhảy dây trong một khoảng thời gian dài.


Giảm chấn thương bàn chân


Nhảy dây tác động chủ yếu vào chân của bạn. Bởi vậy, bài tập này sẽ giúp rèn luyện hoạt động của chân, và các bộ phận xung quanh. Tuy nhiên, nhảy dây giúp giảm chấn thương bàn chân và mắt cá chân hay không cũng còn phụ thuộc vào việc bạn nhảy dây đúng cách không.


Nhảy dây có tác dụng gì?


Hướng dẫn nhảy dây đúng cách


Ngoài vấn đề nhảy dây không mang giày có sao không, bạn cũng cần nắm rõ phương pháp nhảy dây đúng cách để nhận được tối đa lợi ích trên.


Chuẩn bị dụng cụ


Trước hết, để nhảy dây, bạn cần chuẩn bị sợi dây nhảy chuyên dụng với chiều dài phù hợp với vóc dáng của mình. Sợi dây nhảy phù hợp với bạn là khi bạn gập nó làm đôi và kéo được từ chân lên vai với độ căng vừa phải. Nếu dây chỉ đến nách, nó bị ngắn và chưa phù hợp với chiều cao của bạn.


Bên cạnh dây nhảy, bạn cũng cần chuẩn bị giày để mang. Chọn giày thể thao có sự mềm mại và trọng lượng nhẹ để tăng sức bật tốt, và giảm chấn thương chân. Bên cạnh đó, môi trường tập luyện cũng là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất tập luyện. Hãy chọn nơi có không khí trong lành và thoáng mát để tập luyện.


Khởi động trước khi nhảy dây


Trước khi tập luyện bất kể bài tập nào, khởi động kỹ là rất quan trọng nhằm giảm thiểu tối đa những rủi ro chấn thương. Và nhảy dây cũng không phải là bài tập ngoại lệ. Hãy vận động khớp gối, hông, cổ tay, cổ chân khoảng 15 phút trước khi nhảy dây. Ngoài ra, không nên nhảy dây ngay sau khi ăn, thay vào đó, nên tập sau khi ăn khoảng 2 giờ để không ảnh hưởng đến tiêu hóa.


Nhảy dây theo tốc độ tăng dần


Khi mới tập, bạn chỉ nên nhảy dây ở tốc độ vừa phải. Sau đó, mới có thể tăng dần lên tốc độ cao. Nếu nhảy ở cường độ cao ngay từ đầu sẽ khiến bạn dễ gặp chấn thương và khó có thể thích nghi được. Bạn nên đan xen thời gian nghỉ ngắn 2-3 phút sau mỗi lần nhảy dây được 60-70 lần/ phút. 

Nếu muốn giảm cân, bạn có thể tăng mức độ lên 140-160 nhịp nhảy cho mỗi phút. Tuy nhiên, nếu chưa thể nhảy được ngay ở tốc độ này, hãy đi từ tốc độ chậm hơn để không làm ảnh hưởng đến hiệu suất và đảm bảo an toàn cho chân. 


Hướng dẫn nhảy dây đúng cách


Cần lưu ý gì để nhảy dây giảm cân?


Để nhảy dây giảm cân đúng cách, bạn cũng cần lưu ý một số điều quan trọng dưới đây:


- Thời gian tập nhảy dây: 2-5 giờ chiều là thời điểm lý tưởng để nhảy dây. Đó là khoảng thời gian bạn hoạt động tốt nhất và cũng hạn chế được thời điểm bạn đang quá đói hoặc quá no. 

- Nhảy dây đúng cách: Bên cạnh chú ý nhảy dây không mang giày có sao không, bạn cần áp dụng đúng các bước nhảy dây đúng cách để đốt mỡ hiệu quả, đồng thời nhận được những lợi ích tốt nhất.

- Ăn uống hợp lý: Giảm cân không nên chỉ phụ thuộc vào tập luyện, mà bạn cần chú ý đến ăn uống vì hàm lượng calo nạp vào nhiều hơn tiêu thụ sẽ khiến bạn khó có thể giảm cân

- Tập luyện với cường độ phù hợp: Tùy từng cơ địa, tình trạng sức khỏe mà bạn nên áp dụng tập luyện với cường độ nhanh, chậm, nhẹ hay nặng để tránh những rủi ro chấn thương.


Biết được nhảy dây không mang giày có sao không sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho bài tập nhảy dây đúng cách. Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về cách nhảy dây và cần lưu ý gì để giảm cân nhờ bài tập này.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!