Bí quyết quan trọng nhất để có buổi tập thành công

SỐNG KHỎE

Bí quyết quan trọng nhất để có buổi tập thành công

authorBy Dao Chi Anh
Share on
Share on
Bí quyết quan trọng nhất để có buổi tập thành công

Một bài tập có hiệu quả hay không, không nằm ở việc bạn đã thúc đẩy bản thân vượt giới hạn bao nhiêu, mà nằm ở “điểm vàng” giao thoa giữa việc vừa thách thức bản thân vượt qua những lúc hơi khó chịu, vừa thấy thích và tận hưởng xuyên suốt thời gian tập. 


Thực tế là, nếu bạn gây áp lực quá nhiều cho bản thân, cơ thể không những kiệt quệ và đi vào trạng thái stress, dễ ốm và mệt mỏi hơn, mà còn khó duy trì được những buổi tập tiếp theo. Kết quả là dễ chấn thương, ốm hoặc bỏ cuộc vì cơ thể bị quá tải. Ngược lại, nếu bạn thúc đẩy mình vừa đủ để vẫn cảm thấy thích tập, thì không những vẫn nhận được kết quả bền vững, mà còn có thể thưởng thức thời gian tập và biến nó thành một việc bạn mong được làm hàng ngày.


Xét cho cùng, đây cũng là chân lý để làm bất cứ việc gì thành công, vì chỉ có như vậy, bạn mới có thể duy trì được việc đó ngày này qua ngày khác, để đạt thành công và sự chuyển hoá vượt bậc! 


Đặt Mục Đích Cho Mỗi Buổi Tập


Để dễ dàng đạt được điều trên cho một buổi tập, HLV Đào Chi Anh thường đặt ra cho mình chủ đích ngay từ trước khi bước lên thảm tập:


- Tôi muốn cảm thấy mạnh mẽ và kết nối sâu sắc với cả tâm trí và cơ thể mình

- Tôi muốn cảm thấy cơ thể mình dài, dẻo, và rộng mở

- Tôi muốn “thả mình” theo dòng chảy của âm nhạc khi tập để thư giãn tâm trí

- Tôi muốn khỏe mạnh từ trong ra ngoài


Nếu đang mang thai, hãy luôn ghi nhớ rằng rèn luyện thể chất không chỉ tốt cho bạn mà còn nuôi dưỡng tốt cho em bé của bạn.


Lắng Nghe Cơ Thể Bạn


 Nếu bạn cảm thấy đau hoặc khó chịu khi tập luyện, hãy dừng lại! Nếu bạn cảm thấy tốt hơn sau một thời gian ngắn nghỉ ngơi, bạn có thể tiếp tục tập luyện từ từ và nhẹ nhàng. Nhưng đừng cố quá, sẽ dẫn tới chấn thương.


Một cách để giữ vững phong độ là liên tục chú ý đến từng chuyển động của cơ thể của bạn trong khi tập. Ví dụ khi thực hiện các bài tập sức mạnh, hãy tập trung một cách có ý thức về cảm giác của từng cơ.


Đừng so sánh cơ thể của bạn với bất kỳ ai. Thay vào đó, tập trung vào những gì bạn đang trải qua trong quá trình hoạt động thể chất. 


bi-quyet-tap-luyen-thanh-cong-1.jpg


Đừng Kỳ Vọng Quá Nhiều


Bạn không thể lấy lại vóc dáng trong một sớm một chiều và bạn cũng sẽ không biến đổi cơ thể ngay lập tức. Kỳ vọng quá nhiều, quá sớm chỉ dẫn đến thất vọng. Cố gắng không nản lòng vì những gì bạn không thể hoàn thành hoặc bạn phải đi bao xa để đạt được mục tiêu thể chất của mình. Thay vì ám ảnh về kết quả, hãy tập trung vào sự nhất quán. Bên cạnh những cải thiện về tâm trạng và mức năng lượng, thành công bạn mong chờ sẽ sớm đến để "đền đáp" sự kiên trì của bạn.


Tập Trung Vào Hơi Thở


Hít thở là cách đơn giản nhất để giải quyết căng thẳng và giúp bạn tập trung vào hiện tại. Bạn đang tập thể dục ngay bây giờ và đó là tất cả những gì bạn phải làm. Bạn sẽ giải quyết phần còn lại khi đến lúc.


Nếu tâm trí bạn vẩn vơ trong quá trình tập luyện hoặc bạn tiếp tục xem đồng hồ, hãy nhắm mắt lại và hít thở để đưa bản thân trở lại.


Ghi Nhận Những Điểm Tốt Sau Buổi Tập


Hãy nhớ tất cả những trải nghiệm hay những bài học rút ra sau buổi tập và cảm giác thỏa mãn cũng như sung sức như thế nào khi bạn hoàn thành. Cho bản thân thời gian để hạ nhiệt và kéo giãn các cơ.


Nếu có thể, hãy dành một chút thời gian, nằm xuống sau buổi tập để thư giãn lần cuối. Đây là cơ hội để bạn thực sự cảm nhận được hiệu quả của quá trình tập luyện chăm chỉ của mình.


Giờ đến lượt các bạn! Trước khi bắt đầu tập, hãy đặt ra chủ đích của mình là gì, để đảm bảo mình vừa đạt được mục tiêu, vừa không quên tận hưởng buổi tập này như một thời gian “self care” cho bản thân nhé! 

About the author

Đào Chi Anh là Founder của HER, ngoài việc kinh doanh, cô còn là một HLV Fitness, Pilates và Dinh Dưỡng cá nhân. Cô đã được nhận chứng chỉ quốc tế về Tư vấn Dinh dưỡng, Tư vấn Thể hình và Pilates từ những chương trình đào tạo uy tín tại Mỹ và Canada. Cô cũng đã tốt nghiệp bằng Diploma (Cao Đẳng) về Sức khỏe Dinh Dưỡng của Anh Quốc và là một HLV Fitness cá nhân được cấp chứng chỉ bởi ISSA (Hoa Kỳ).


Hãy theo dõi Chi Anh trên mạng xã hội tại:

IG: @daochianh,

LinkedIn: @chianhdao,

FB: @daochianh

author

Dao Chi Anh

Founder

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!