Bài tập phù hợp cho từng tâm trạng

SỐNG KHỎE

Bài tập phù hợp cho từng tâm trạng

authorBy Dao Chi Anh
Share on
Share on
 Bài tập phù hợp cho từng tâm trạng

Mỗi loại hình tập đều có ưu điểm riêng và có thể đáp ứng cho những tâm trạng khác nhau của bạn. Cho dù bạn muốn luyện tập chăm chỉ với các bài tập cường độ cao hay chỉ thư giãn với các bài yoga nhẹ nhàng, HLV fitness của Her sẽ đưa ra một số cách tập luyện tốt và phù hợp nhất để giúp tâm trạng của bạn tốt hơn.


Nếu bạn đang mơ hồ, trống rỗng hãy thử những bài tập DANCE  


Não bộ hoạt động hơi chậm hơn bình thường? Cách tốt nhất để chống lại cảm giác đó là bật một danh sách nhạc và chuyển động theo nhịp nhạc. Theo nghiên cứu, các chuyển động cơ thể theo âm nhạc đòi hỏi sự phản ứng và đoán trước. Điều này sẽ thách thức não của bạn và kích thích sự phát triển của các nơron thần kinh.


bai-tap-cho-tung-tam-trang-4.jpg


Tiến sĩ, nhà khoa học thần kinh Nan Wise cho biết: “Các bài tập thể dục dựa trên khiêu vũ và các điệu nhảy cực kỳ có lợi cho cả tinh thần và thể chất vì chúng kích thích bản năng cảm xúc của chúng ta, điều mà hầu hết chúng ta đều bị mất dần theo tuổi tác.” Bằng các điệu nhảy và khiêu vũ, những động tác di chuyển theo từng giai điệu của âm nhạc. Chúng thu hút cơ thể, tâm trí và toàn bộ não bộ vào một bài tập thể dục để chống lại các tiêu cực, làm tan biến căng thẳng và kích thích những dẫn truyền làm thần kinh cảm thấy dễ chịu hơn.


Nếu bạn cần bổ sung năng lượng nhanh chóng, hãy thử những bài tập QUICKIE


Hãy bắt đầu ngày mới của bạn với cảm giác sảng khoái mà không cần caffeine bằng cách đổi tách cà phê mỗi ngày bằng một bài tập ngắn. Kelly Clifton Turner, giám đốc giáo dục của YogaSix đã chia sẻ rằng: “Nếu bạn đang cố gắng cắt giảm lượng caffeine, việc tập một bài thể dục ngắn dù chỉ 10 phút vào buổi sáng sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu này.”


bai-tap-cho-tung-tam-trang-3.jpg


Một số tư thế nhất định như chào mặt trời (sun salutations), cúi gập lưng hay vặn người... sẽ giúp bạn tiếp thêm sinh lực và đánh thức bạn mà không gặp phải bất kỳ phản ứng phụ nào như bạn uống cà phê. Nguyên tắc này không chỉ áp dụng vào mỗi buổi sáng, mà bạn có thể thử vào mọi thời điểm trong ngày. Vì vậy, nếu cần, hãy "tặng" bản thân bằng những bài tập này vào giữa các cuộc họp trong buổi chiều bận rộn.


Nếu bạn đang cảm thấy cực kỳ căng thẳng, hãy thử SWEAT/BOUNCE


SWEAT/BOUNCE là một hành trình với những bài cardio nhảy trên bạt nhún. Khoa học đã chứng minh rằng, các động tác nhảy và nhún trên bạt gồm những lợi ích như chống loãng xương, tăng cường trao đổi chất, tăng hiệu suất đốt mỡ lên gấp đôi, tăng cường lưu thông tuần hoàn, cải thiện tâm trạng, tăng cường sản xuất collagen, chống lão hóa… Đặc biệt, nếu bạn đã sinh con hoặc mới sinh con, thì đây là một bài tập rất tốt để làm khỏe và săn lại vùng cơ sàn chậu qua việc nhún bạt. 


bai-tap-cho-tung-tam-trang.jpg


Khi căng thẳng ập đến trong ngày làm việc, có lẽ đã đến lúc bạn nên nghỉ ngơi để tập những bài tập này. Stephen Gonzalez - Tiến sĩ thể thao cho biết rằng: “Khi bạn đạt đến 70% công suất thể lực tối đa của mình, tâm trạng của bạn sẽ có sự tác động sâu sắc và giúp điều trị một số vấn đề tâm lý liên quan đến căng thẳng và lo lắng.” Nếu muốn cải thiện tâm trạng của mình, bạn có thể chạy nhanh liên tục trên bạt hoặc trên mặt đất (có đi giày) để khiến tim đập nhanh. Một giờ luyện tập đã được chứng minh là giúp tăng cường endorphin, giúp giảm mức độ căng thẳng và giảm thiểu tác động của một ngày tồi tệ. 


Nếu bạn cần tập trung hãy thử TONE


bai-tap-cho-tung-tam-trang-1.jpg


Lấy cảm hứng từ Pilates, các bài tập Tone là một hành trình thách thức cơ bắp, giúp làm săn chắc toàn thân nhưng vẫn đốt mỡ và an toàn cho xương khớp. Thêm vào đó, các chuyển động nhỏ, có mục tiêu trong các bài tập Tone đòi hỏi rất nhiều sự tập trung, tâm trí của bạn để không có một phút giây nào "đi lang thang". Điều này sẽ giúp tăng cường kết nối giữa cơ thể và trí óc, ngoài việc nâng cao vùng “core” (vùng cơ trung tâm - là nguồn gốc sức mạnh của cơ thể) và nâng cao sức khỏe cùng tim mạch của bạn.


Nếu bạn cần thư giãn, hãy thử FLOW


bai-tap-cho-tung-tam-trang-2.jpg


Vào những ngày muốn thư giãn nhẹ nhàng, hãy cho cơ thể nghỉ ngơi bằng một số bài Flow - với các động tác giãn cơ và yoga phục hồi, đặc biệt hữu ích vào buổi tối. Giáo viên yoga Jess Penesso - người sáng lập The Sweat Method, cho biết: “Tập yoga trước khi đi ngủ có thể giúp cơ thể thoát khỏi cảm giác chiến đấu hay chạy trốn suốt một ngày dài, cho phép cơ thể nghỉ ngơi và tiêu hóa, và mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon.” Bởi vì chúng ta thường đi lại và làm việc cả ngày dài, cơ thể bạn sẽ báo hiệu rằng đã đến lúc phải thư giãn. Flow cũng giúp bạn cảm thấy đầu óc tỉnh táo hơn, bằng cách cho phép não bộ thư giãn và loại bỏ một số lo lắng mà bạn đã mang theo cả ngày. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với các bài thiền và tập thở để hiệu quả hơn.

About the author

Đào Chi Anh là Founder của HER, ngoài việc kinh doanh, cô còn là một HLV Fitness, Pilates và Dinh Dưỡng cá nhân. Cô đã được nhận chứng chỉ quốc tế về Tư vấn Dinh dưỡng, Tư vấn Thể hình và Pilates từ những chương trình đào tạo uy tín tại Mỹ và Canada. Cô cũng đã tốt nghiệp bằng Diploma (Cao Đẳng) về Sức khỏe Dinh Dưỡng của Anh Quốc và là một HLV Fitness cá nhân được cấp chứng chỉ bởi ISSA (Hoa Kỳ).


Hãy theo dõi Chi Anh trên mạng xã hội tại:

IG: @daochianh,

LinkedIn: @chianhdao,

FB: @daochianh

author

Dao Chi Anh

Founder

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!