Nên nhảy dây lúc nào để giảm cân nhanh, hiệu quả?

SỐNG KHỎE

Nên nhảy dây lúc nào để giảm cân nhanh, hiệu quả?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Nên nhảy dây lúc nào để giảm cân nhanh, hiệu quả?

Nên nhảy dây lúc nào để giảm cân là nỗi băn khoăn của nhiều người bởi đây là bài tập giúp đốt cháy calo và mỡ thừa rất tốt. Đây được xem là hoạt động thể chất quen thuộc được nhiều người ưa thích bởi những lợi ích không chỉ đối với sức khỏe mà còn đối với quá trình giảm cân. Hãy cùng chúng tôi tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây.


Nên nhảy dây lúc nào để giảm cân?


Bạn nên nhảy dây vào khoảng chiều tối từ 3 giờ chiều đến 8 giờ tối, đây là khoảng thời gian lượng mỡ dư thừa trong cơ thể được đốt cháy mạnh mẽ nhất. Tập thể dục vào khoảng thời gian này sẽ giúp tăng cường chức năng của tim, phổi, giúp cho các khớp xương trở nên linh hoạt, dẻo dai hơn. Lưu ý không nên nhảy dây sau 9 giờ tối.


Đối với những người có mong muốn giảm cân, việc nôn nóng trong quá trình luyện tập là tâm lý chung hầu hết sẽ mắc phải. Giảm cân đòi hỏi sự kiên trì trong thời gian dài, vì thế, bạn nên duy trì một lối sống khoa học, lành mạnh, tránh thức khuya và kết hợp nhảy dây 30 phút một ngày sẽ mang lại kết quả lâu dài. 


Nhảy dây được xem là bài tập vận động mạnh, sử dụng tất cả bộ phận trên cơ thể. Thời gian luyện tập mỗi người khác nhau dựa vào nhiều yếu tố như: mục đích, yêu cầu công việc…. 


Lời khuyên dành cho những bạn muốn nhảy dây vào buổi sáng, bạn nên lựa chọn các bài tập nhẹ thay thế vì khi đó, nhiệt độ cơ thể giảm xuống mức thấp nhất, những bài tập nặng sẽ làm tăng nhiệt độ nhanh, gây nên cảm giác mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức bền.


nen-nhay-day-luc-nao-de-giam-can-3.jpg


Lợi ích từ việc nhảy dây đối với sức khỏe


Nhảy dây không chỉ là một trò chơi dân gian phổ biến, mà còn tác động tốt đến sức khỏe con người như: đốt cháy calo hiệu quả, tăng chiều cao, duy trì vóc dáng săn chắc, khỏe đẹp… Đây là một trong những bài thể dục được ưa chuộng nhất vì tính hiệu quả, ứng dụng cao, dễ dàng luyện tập dù ở bất cứ đâu.


Với người muốn giảm cân, trung bình một giờ luyện tập nhảy dây sẽ đốt cháy khoảng 700 - 750 calo. Nhảy dây trong 10 phút sẽ tương đương lượng calo được đốt cháy khi đi bộ liên tục 30 phút. Tùy theo cân nặng, cường độ trong luyện tập mà lượng calo có sự chênh lệch. 


Ngoài ra, việc nhảy dây thường xuyên góp phần luyện tập sức bền hiệu quả. Khi thực hiện các động tác nhún, bật nhảy liên tiếp, các cơ tim hoạt động nhanh, mạnh hơn, tránh nguy cơ đau tim, đột quỵ về lâu dài.


Không những thế, nhảy dây còn giúp xương chắc khỏe. Khi vung dây, phần bắp, khuỷu tay, cổ và vai đều hoạt động, tránh nguy cơ loãng xương. Nhảy dây đòi hỏi sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các cơ, giúp cải thiện khả năng phối hợp và giữ thăng bằng ổn định. 


nen-nhay-day-luc-nao-de-giam-can-2.jpeg


Bài tập kết hợp nhảy dây 


Cách tốt nhất để tận dụng bài tập nhảy dây mang lại hiệu quả giảm cân tốt là kết hợp nó với bài tập cường độ ngắt quãng (HIIT) được thiết kế riêng như sau:


- Nhảy dây thông thường trong 30 giây đầu, nghỉ 60 giây, sau đó nhảy thêm 30 giây tiếp theo. Lặp lại động tác này 9 lần.

- Nhảy liên tục trong 40 giây, luân phiên thay đổi tư thế như: nhảy bằng chân trái, phải, nhảy bật cao đùi. Tập chuyển trọng lượng cơ thể và siết cơ. Thư giãn 90 giây giữa các hiệp và lặp lại động tác này 4 lần.

- Nâng dần độ khó các bài tập khi quen dần với nhịp tập luyện. Có thể nhảy bắt chéo 2 chân, nhảy từng bước, lùi về sau...


nen-nhay-day-luc-nao-de-giam-can-5.jpg


Lưu ý khi nhảy dây giảm cân


Không nên nhảy dây khi đói. Việc đói bụng sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạ dày, đại tràng. Bạn nên ăn nhẹ trước khi luyện tập khoảng 30 phút - 1 tiếng, tránh việc choáng, ngất trong và sau khi luyện tập.


Khởi động kỹ trước khi bắt đầu nhảy dây. Thời gian khởi động thường kéo dài khoảng 5 - 10 phút và cần được thực hiện kỹ càng. Bắt đầu khởi động bằng cách xoay các khớp từ cổ chân, gối đến cổ tay và vai. Làm theo các kỹ thuật giãn cơ và tập các bài thể dục đơn giản.


Lựa chọn dây nhảy phù hợp, chất lượng. Khi luyện tập, bạn sẽ cảm nhận được chuyển động của sợi dây bao quanh cơ thể, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn thời gian cho bước nhảy của mình. Trọng lượng sợi dây hoàn hảo sẽ giúp cải thiện kỹ thuật trong quá trình luyện tập, tránh vấp ngã dẫn đến những chấn thương nghiêm trọng. 


Thông qua bài viết này, hy vọng rằng bạn đã nắm được những thông tin hữu ích về nhảy dây lúc nào để giảm cân hiệu quả nhất. Nhảy dây là một môn thể thao lành mạnh, giúp giảm cân nhanh chóng và mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy duy trì việc luyện tập mỗi ngày để sở hữu vóc dáng bạn hằng mong ước. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!