Tăng ham muốn tình dục của bạn với 10 mẹo này

YÊU

Tăng ham muốn tình dục của bạn với 10 mẹo này

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Tăng ham muốn tình dục của bạn với 10 mẹo này

Ham muốn tình dục của mọi người là khác nhau và ham muốn tình dục của cùng một người có thể dao động theo thời gian, tùy thuộc vào hoàn cảnh. Điều này là bình thường.


Theo Tiến sĩ Jess O'Reilly, nhà tình dục học và người dẫn chương trình Sex With Dr. Jess Podcast, "không có tiêu chuẩn hay quy tắc chung nào về ham muốn tình dục". Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy thiếu ham muốn tình dục và bạn muốn quan tâm đến tình dục nhiều hơn, Tiến sĩ O'Reilly khuyên bạn nên xem xét liệu ham muốn tình dục của bạn có thấp do lối sống hoặc các yếu tố quan hệ hay không.


Mẹo tăng ham muốn tình dục một cách tự nhiên


Tăng cường sự tự tin của bạn


Áp lực xã hội, phương tiện truyền thông, giáo dục và các vấn đề sức khỏe tâm thần có thể khiến một số người không thích cơ thể của mình. Khi bạn không cảm thấy thoải mái trong làn da hay vóc dáng của mình, nó có thể làm giảm ham muốn tình dục của bạn. 


Theo nhà trị liệu tình dục Laurie Watson, bên cạnh sự chán nản trong mối quan hệ, cái nhìn tiêu cực về cơ thể là một trong những yếu tố gây ảnh hưởng lớn nhất đến khoái cảm và ham muốn tình dục ở phụ nữ.


Hãy học cách chấp nhận bản thân như nó-vốn-là, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và cởi mở hơn trong chuyện ấy. Bạn biết mình xứng đáng được yêu, được trải nghiệm niềm vui và khoái cảm khi ái ân.


Tập trung vào màn dạo đầu


Anita Sadaty, bác sĩ phụ khoa ở Roslyn (New York) nói rằng tốt nhất là bạn nên sắp xếp đủ thời gian để làm điều gì đó thư giãn hoặc kích thích trước thay vì 'nhảy thẳng vào cuộc', bởi với phụ nữ, màn dạo đầu có thể đặc biệt quan trọng. 


Nâng cao trải nghiệm tình dục của mình bằng cách dành nhiều thời gian hơn để âu yếm, hôn, sử dụng đồ chơi tình dục hoặc quan hệ tình dục bằng miệng... có thể thúc đẩy ham muốn tình dục.


Theo nghiên cứu năm 2017, chỉ có khoảng 18% phụ nữ đạt cực khoái chỉ nhờ giao hợp thâm nhập, trong khi 33,6% báo cáo rằng việc kích thích âm vật là cần thiết để họ đạt cực khoái.


tang-ham-muon-tinh-duc.jpg


Thủ dâm


Tiến sĩ O'Reilly nói: "Ham muốn không phải lúc nào cũng xuất hiện một cách tự nhiên. Hầu hết mọi người cần được khơi dậy trước, sau đó họ mới có thể cảm thấy ham muốn. Nếu bạn ngồi chờ ham muốn tình dục tự xuất hiện, điều đó có thể không xảy ra".


Hãy sáng tạo và thử nghiệm những gì khiến bạn thích thú nhất và tăng ham muốn của bạn. Điều này sẽ cho bạn biết rõ hơn điều gì làm bạn thỏa mãn về mặt tình dục, và sau đó bạn đừng quên truyền đạt lại cho đối tác của mình.


Đối với phụ nữ, thủ dâm cũng có thể có những lợi ích khác như giảm tình trạng khô và đau âm đạo...


Cải thiện chất lượng mối quan hệ


Đối với nhiều người, cảm nhận được sự gần gũi về mặt cảm xúc là điều quan trọng đối với sự thân mật tình dục. Nếu bạn đang oán giận, vật lộn với xung đột đang diễn ra, hồi phục sau tổn thương và chấn thương, thì chắc chắn sẽ chẳng có ham muốn tình dục nào xuất hiện.


Tốt nhất là bạn nên giải quyết những vấn đề này với đối tác của mình thay vì lờ đi và hy vọng chúng sẽ biến mất. 


Bên cạnh đó hãy cải thiện mối quan hệ bằng cách:


- Lên kế hoạch cho những buổi hẹn hò mới mẻ

- Thực hành giao tiếp cởi mở

- Dành thời gian chất lượng bên nhau

- Lên lịch quan hệ


tang-ham-muon-tinh-duc-1.jpg


Kiểm soát tình trạng stress


Cho dù bạn khỏe mạnh đến đâu, căng thẳng có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bạn.


Theo một số nghiên cứu, phụ nữ đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi căng thẳng có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục của một người. Đây có thể là lo lắng do căng thẳng trong cuộc sống hoặc lo lắng cụ thể liên quan đến tình dục (áp lực phải quan hệ tình dục theo một cách nhất định, áp lực phải đạt cực khoái hay quan hệ tình dục với tần suất cụ thể...)


Bạn có thể thực hiện một số bước để kiểm soát sự lo lắng và tăng cường sức khỏe tinh thần:


- Thiền

- Dành thời gian tận hưởng thiên nhiên

- Tập thể dục thường xuyên

- Viết nhật ký

- Tham khảo chuyên gia tâm lý


Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng


Tuân thủ chế độ ăn uống bổ dưỡng, cân bằng có thể mang lại lợi ích cho ham muốn tình dục của mọi người bằng cách thúc đẩy tuần hoàn máu tốt và sức khỏe tim mạch cũng như sức khỏe tổng thể.


Theo nghiên cứu, một số chất dinh dưỡng có thể giúp thay đổi ham muốn tình dục và khả năng sinh sản. Ví dụ, chế độ ăn giàu protein thực vật, omega-3 và chất chống oxy hóa có thể cải thiện khả năng sinh sản. Chế độ ăn nhiều rau, ít đường và giàu protein nạc có thể giúp ngăn ngừa các rối loạn ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.


Một số loại thực phẩm có khả năng tăng cường ham muốn tình dục bao gồm: 


- Trái cây có múi

- Các loại đậu

- Các loại ngũ cốc

- Rau sạch

- Quả hạch

- Hải sản


Thực phẩm có thể góp phần làm giảm ham muốn tình dục có thể bao gồm:


- Chất béo bão hòa như chất béo có trong thực phẩm chiên rán

- Chất béo không bão hòa đa như chất béo có trong dầu thực vật

- Đường


Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên bạn đừng mong chờ thực phẩm gắn mác tăng cường ham muốn tình dục sẽ khắc phục nhanh chóng tình trạng này trong 'một sớm một chiều'.


Cải thiện chất lượng giấc ngủ


Đối với cả đàn ông và phụ nữ, cảm giác mệt mỏi khi lên giường sẽ hạ gục bất kỳ ham muốn tình dục nào mà bạn có thể có ngay trước đó.


Giấc ngủ ngon có thể cải thiện tâm trạng và mức năng lượng tổng thể của một người, và một số nghiên cứu cũng liên kết chất lượng giấc ngủ với ham muốn tình dục. Một nghiên cứu quy mô nhỏ năm 2015 về phụ nữ cho thấy ngủ nhiều hơn vào đêm hôm trước sẽ làm tăng ham muốn tình dục của họ vào ngày hôm sau. Những phụ nữ có thời gian ngủ trung bình dài hơn cho biết khả năng kích thích sinh dục tốt hơn so với những phụ nữ có thời gian ngủ ngắn hơn.


Nếu bạn gặp tình trạng mất ngủ nghiêm trọng, hãy nói chuyện với bác sĩ về các phương pháp điều trị. Nếu bạn gặp vấn đề nhẹ hơn, chẳng hạn như thỉnh thoảng phải đối phó với chứng mất ngủ hoặc khó ngủ, bạn có thể thử các phương pháp để cải thiện thói quen ngủ của mình.


tang-ham-muon-tinh-duc-2.jpg


Tập thể dục


Tập thể dục đã được chứng minh là làm tăng ham muốn tình dục. Có nhiều cách mà hoạt động thể chất giúp cải thiện ham muốn tình dục, và chúng bao gồm hình ảnh cơ thể tích cực, cải thiện sức khỏe tim mạch và tâm trạng, tăng hoạt động của hệ thần kinh giao cảm và cải thiện hệ thống nội tiết...


Hãy lựa chọn môn tập/bài tập bạn thích nhất, vì bạn sẽ gắn bó lâu dài hơn với thói quen tốt này. 


Hạn chế rượu và nói "Không" với các chất kích thích


Rượu và chất kích thích có thể có tác động tiêu cực đến các bộ phận quan trọng của cơ thể đối với chức năng và ham muốn tình dục, từ lưu lượng máu đến chức năng của các cơ quan. Chúng có thể khiến bạn thấy dễ chịu và ham muốn tức thời, khiến cơ thể bạn ngập tràn năng lượng, nhưng rồi sẽ khiến bạn kiệt sức sau đó. 


Nếu bạn cảm thấy ham muốn tình dục tăng lên khi uống rượu, hãy cố gắng hết sức để duy trì lượng uống của bạn chỉ bằng một ly rượu hoặc cocktail.


Thử các loại thảo dược


Rất nhiều nền văn hóa trên thế giới sử dụng các loại thảo mộc làm thuốc kích thích tình dục. Một số được cho là kích thích dây thần kinh ở bộ phận sinh dục; một số khác làm tăng mức độ oxit nitric, làm tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục và các chất hóa học tạo cảm giác dễ chịu trong não... Chúng bao gồm nhân sâm, đông trùng hạ thảo, bạch quả và muira puama...


Mặc dù vậy, có rất ít nghiên cứu về hiệu quả của các biện pháp thảo dược trong việc cải thiện chức năng tình dục ở nam và nữ.


Quan trọng nhất, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ và thận trọng khi sử dụng thuốc thảo dược.


tang-ham-muon-tinh-duc-3.jpg


Khi nào cần liên hệ với bác sĩ?


Ham muốn tình dục rất phức tạp, bao gồm cả yếu tố tâm lý và thể chất. Nếu bạn lo lắng về việc giảm ham muốn tình dục, bác sĩ có thể đưa ra lời khuyên và thông tin về các nguyên nhân tình trạng bệnh lý tiềm ẩn và tìm ra phương pháp điều trị. Hoặc đặc biệt khi bạn cảm thấy:


- Đột nhiên giảm ham muốn tính dục và không rõ lý do 

- Các triệu chứng sức khỏe khác xuất hiện, chẳng hạn như huyết áp cao hoặc đau

- Giảm ham muốn xảy ra sau khi bắt đầu dùng một loại thuốc mới (kể cả thuốc tránh thai) hoặc phẫu thuật

- Nó gây ra các vấn đề nghiêm trọng về mối quan hệ hoặc đau khổ tâm lý

- Đau khi quan hệ

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!