Bài tập giật bụng có giảm mỡ bụng không? Cần lưu ý điều gì?

SỐNG KHỎE

Bài tập giật bụng có giảm mỡ bụng không? Cần lưu ý điều gì?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Bài tập giật bụng có giảm mỡ bụng không? Cần lưu ý điều gì?

Bài tập giật bụng có giảm mỡ bụng không là băn khoăn của nhiều người bởi đây là động tác giảm cân đang “làm mưa làm gió” hiện nay. Kỹ thuật giật bụng là động tác phổ biến trong bài tập aerobic, được nhiều chị em ưa chuộng vì sự dẻo dai, linh hoạt của bài tập. Vậy giật bụng có tác dụng hiệu quả thật không? 


Bài tập aerobic giật bụng là bài tập vận động toàn thân kết hợp giữa những chuyển động nhanh, liên tục của cơ thể tác động đến cơ bắp ở cánh tay, chân, hông, bụng… Đây là bài tập đốt cháy calo hiệu quả, có độ phổ biến cao, luyện tập ở nhiều địa điểm khác nhau từ phòng gym, công viên, tại nhà... 


Giật bụng có giảm mỡ bụng không? 


Giật bụng có giảm mỡ bụng không chắc chắn là có bởi đây là bài tập tác động trực tiếp đến vùng bụng với khả năng đốt cháy mỡ cao nên giúp giảm cân hiệu quả, mang đến cho chị em vòng eo lý tưởng, cơ thể săn chắc. Động tác giật bụng tương đối dễ thực hiện, có thể tập với cường độ nhanh, linh hoạt và đồng đều.


Bài tập aerobic giật bụng thường được luyện tập theo nhóm, đặc biệt kết hợp với nền nhạc sẽ giúp tạo tinh thần hứng khởi, vui vẻ khi luyện tập, giúp giảm cân hiệu quả.


Bài tập giật bụng cần đến sự phối hợp toàn thân, do đó giúp cơ thể linh hoạt, nhanh nhẹn, dẻo dai và săn chắc hơn. Không những thế, bài tập giật bụng aerobic còn giảm căng thẳng, điều hòa cảm xúc cho người tập. Duy trì việc luyện tập thường xuyên còn giúp bạn sở hữu một làn da khỏe mạnh, mịn màng, đẩy lùi nguy cơ lão hóa. 


giat-bung-co-giam-mo-bung-khong-2 (1).jpg


Cách thực hiện bài tập giật bụng


Động tác aerobic giật bụng thường hướng tới giảm béo ở bộ phận mà phụ nữ mong muốn nhất như eo, chân, mông... Giật bụng là bài tập không khó để thực hiện, bạn chỉ cần tuân thủ theo đúng kỹ thuật dưới đây:


- Bắt đầu với tư thế chuẩn bị, bạn đứng thẳng lưng, hai đầu gối hơi chùng xuống. Lưu ý, không nên dồn toàn lực vào đầu gối để tránh chấn thương xảy ra trong quá trình luyện tập. 

- Trong quá trình luyện tập, hai mũi chân và gót chân phải luôn song song với nhau, tay nắm hờ, ngực hơi ưỡn ra và hít sâu. 

- Đánh bụng vào trong, kết hợp chuyển động giữa vai và mông. Hãy để cơ thể quen dần với bài tập, từ từ chuyển động chậm rãi để tránh tình trạng đau thắt lưng. 


Sau khi đã quen và giật bụng nhanh hơn, bạn có thể ghép nhạc luyện tập hoặc kết hợp với các động tác aerobic khác để bài tập thú vị hơn. 


Bạn nên luyện tập 5 buổi/tuần, mỗi buổi tập kéo dài 50 phút. Việc hoạt động liên tục trong một khoảng thời gian như vậy sẽ giúp cơ thể giải phóng nhiều năng lượng, giải tỏa căng thẳng và hạn chế các bệnh như béo phì, tim mạch, huyết áp…. Nên kết hợp giật bụng với các động tác khác để người tập trở nên linh hoạt, dẻo dai, nhanh nhẹn và săn chắc hơn. 


giat-bung-co-giam-mo-bung-khong-1.jpg


Lưu ý khi thực hiện bài tập giật bụng


Khởi động trước khi luyện tập


Khởi động là một trong những việc cần thiết mà bạn cần làm để giảm thiểu tối đa chấn thương khi luyện tập. Bạn có thể khởi động bằng các bài tập như xoay khớp tay, chân, đầu gối, giãn cơ, nâng cao đùi… từ 10 - 15 phút. 


Chế độ ăn uống hợp lý


Bài tập aerobic giật bụng cũng là một dạng cardio. Bộ môn này rất hiệu quả cho những ai mới bắt đầu, nhưng về sau sẽ xảy ra tình trạng chững cân nếu bạn không có một chế độ ăn uống khoa học. Vì vậy, bạn nên xây dựng cho mình lối sống lành mạnh, tính toán lượng calo nạp vào cơ thể, tránh tiêu thụ thực phẩm không an toàn với sức khỏe và ngủ đủ giấc.


Uống đủ nước


Việc cung cấp đủ nước sẽ giúp ngăn ngừa sự gia tăng chất béo, do đó thúc đẩy quá trình giảm cân đạt hiệu quả nhanh hơn. Trong quá trình luyện tập, nước giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, tránh tình trạng mất nước.


giat-bung-co-giam-mo-bung-khong-3.jpg


Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng


Sở hữu vòng 2 thon gọn, săn chắc là mong muốn của nhiều chị em. Bạn hãy giữ tinh thần thoải mái, lạc quan khi luyện tập, tránh cảm giác nóng vội, sốt ruột khi giảm cân. Điều này khiến bản thân căng thẳng, áp lực hơn. 


Lựa chọn địa chỉ tập luyện uy tín


Bạn nên đăng ký luyện tập tại các phòng tập, trung tâm… để nhận được hướng dẫn bài bản từ huấn luyện viên. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế việc tập sai động tác, ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp về lâu dài. Ngoài ra, việc tập luyện ở trung tâm với nhiều người sẽ tạo cho bạn tinh thần hứng khởi, thoải mái khi luyện tập.  


Giật bụng có giảm mỡ bụng không là hoàn toàn có, thậm chí đây là một trong những bài tập giảm mỡ bụng tối ưu nhất. Đó là lý do vì sao bài tập giật bụng được ưa chuộng trong thời gian này. Bài tập này tập trung vào vùng bụng dưới với cường độ mạnh giúp săn chắc và đốt cháy mỡ thừa, giúp chị em vòng 2 thon gọn và vòng 3 nảy nở, săn chắc. Bạn nên duy trì bài tập này thường xuyên, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!