Massage mặt bằng sữa chua không đường và những điều nên biết

ĐẸP

Massage mặt bằng sữa chua không đường và những điều nên biết

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Massage mặt bằng sữa chua không đường và những điều nên biết

Sữa chua được biết đến là đồ ăn tốt cho sức khỏe, không những vậy còn rất có lợi cho việc chăm sóc da. Tham khảo những thông tin dưới đây để biết công dụng cụ thể và cách thực hiện massage mặt bằng sữa chua không đường như thế nào nhé.


Massage mặt bằng sữa chua không đường có lợi ích gì?


Đã có nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng sữa chua có công dụng tốt đối với việc làm đẹp. Trên thực tế, cũng có nhiều loại mỹ phẩm và mặt nạ thường sử dụng thành phần sữa chua. Nhìn chung, sữa chua không đường có thể giúp giữ ẩm, cung cấp độ sáng và độ đàn hồi cho da. Vậy công dụng của việc mát xa mặt bằng sữa chua không đường cụ thể là gì?


Hỗ trợ làm sạch da và ngăn ngừa mụn


Sữa chua có thành phần chất kẽm nên sẽ hỗ trợ kiểm soát bã nhờn và ngăn ngừa mụn bùng phát. Massage mặt bằng sữa chua không đường không chỉ giúp làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông mà còn giúp tẩy tế bào chết. Đây là một trong những yếu tố gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông và hình thành viêm nhiễm cũng như mụn trên da. 


Ngoài ra, trong sữa chua còn chứa Probiotic. Chất này có thể ngăn chặn vi khuẩn gây mụn P.acnes phát triển. Do đó, sữa chua giúp giảm viêm tổng thể, tăng cường sức khỏe da cũng ngăn ngừa sự tái phát của mụn.


Cấp ẩm cho da


Lượng lớn vitamin nhóm B và protein trong sữa chua có thể giúp tạo lớp bảo vệ cho da nhằm giữ nước tốt hơn. Không những thế, axit lactic có trong sữa chua có thể giúp dưỡng ẩm da tương tự như các thành phần AHA. Đồng thời, cách làm này cũng sẽ giúp tái tạo tế bào da nhanh hơn. 


Giúp trẻ hóa làn da


Da mặt sẽ trở nên sáng hơn và bạn cũng nhận được lại lợi ích trẻ hóa làn da nhờ massage mặt bằng sữa chua không đường. Sữa chua có thể làm mờ vết thâm và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Ngoài ra, kết hợp sữa chua với mật ong để giúp hiệu quả massage càng rõ rệt hơn nhất là trong việc làm sạch sâu và xoa dịu da.


Ngăn ngừa viêm nhiễm làn da


Một lợi ích khác của việc massage da mặt với sữa chua không đường là ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng da. Bởi lẽ, trong sữa chua có chứa đặc tính vi sinh vật có thể điều trị triệu chứng này. Tuy nhiên, nếu làn da bạn có vết thương hở tuyệt đối không nên áp dụng cách điều trị này mà hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để điều trị.


Giúp săn chắc làn da


Cách massage bằng sữa chua không đường cũng được nhiều chị em yêu thích vì phương pháp này có tác dụng làm đều màu da, làm da săn chắc và căng bóng hơn. Không những thế còn hỗ trợ sản sinh Collagen trong da giúp tăng độ đàn hồi của da.


Đặc biệt, sữa chua còn giúp cải thiện tình trạng mẫn cảm, bỏng rát khi da phải tiếp xúc với ánh sáng lâu. Về cơ bản, cách massage với sữa chua sẽ giúp làm giảm thâm và sạm da, ngăn ngừa tình trạng tổn thương và lão hóa da hiệu quả.


Massage mặt bằng sữa chua không đường


Cách massage mặt bằng sữa chua không đường


Bạn chỉ cần bỏ ra ít phút mỗi ngày là có thể massage mặt bằng sữa chua. Cách làm này rất đơn giản và bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được. 


- Rửa tay sạch sẽ trước khi massage để tránh vi khuẩn xâm nhập

- Rửa mặt sạch bằng nước và sữa rửa mặt nhằm loại bỏ bụi bẩn và những tế bào gây lão hóa da

- Lấy sữa chua không đường quết đều lên khắp mặt và bắt đầu thực hiện thao tác massage

- Tiến hành massage theo vòng xoắn ốc bằng cách miết từ dưới lên trên và trong ra ngoài.

- Lưu ý, mắt là vùng nhạy cảm và da mỏng nhất trên khuôn mặt, nên hãy sử dụng ngón tay áp út – ngón tay có lực nhẹ nhất trong bàn tay để massage. Massage nhẹ nhàng lần lượt từ khóe mắt, tới đuôi mắt, bầu mắt và quay trở lại khóe mắt.Kết hợp dùng ngón áp út kéo nhẹ từ đầu chân mày đến đuôi chân mày.


Bạn nên thực hiện phương pháp massage mặt bằng sữa chua không đường trong 5-10 phút. Sau khi làm xong, hãy rửa mặt thật sạch với nước và lau khô bằng khăn mềm. Sau đó, dùng tay vỗ nhẹ vào vùng da mặt để giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong da giúp làn da tươi trẻ và khỏe khắn hơn.


Massage mặt bằng sữa chua không đường


Một số các massage mặt bằng sữa chua và nguyên liệu khác


Ngoài cách massage bằng sữa chua không đường, các chị em cũng có thể sử dụng một số nguyên liệu khác kết hợp với sữa chua để hiệu quả massage mặt được như ý.


Mật ong: Là thành phần tự nhiên có chứa protein và nhiều dưỡng chất, mật ong có thể giúp trị da khô và bệnh chàm. Massage bằng mật ong và sữa chua có thể giúp ngăn ngừa và điều trị nếp nhăn và phục hồi lớp biểu bì trên da.


Nha đam: Chúng ta đã nghe rất nhiều về nha đam với công dụng làm đẹp da. Không chỉ dùng làm mặt nạ đắp mặt, nha đam cũng được sử dụng trong cách massage mặt của nhiều người để ngăn ngừa mụn trứng cá, chàm. Đồng thời, phương pháp này cũng giúp giữ ẩm cho làn da sáng mịn và sức sống hơn.


Nghệ: Bạn cũng có thể sử dụng sữa chua kết hợp với nghệ để có được công thức làm đẹp da dưới dạng mát xa. Với khả năng chống viêm tốt, nghệ cũng được sử dụng làm nguyên liệu để massage da mặt. Cách massage với nghệ và sữa chua cũng hỗ trợ điều trị tình trạng viêm da, nhất là bệnh vẩy nến và mụn trứng cá. 


Massage mặt bằng sữa chua không đường đem đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe làn da. Các chị em nên thực hiện cách mát xa này mỗi ngày kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh để có được những hiệu quả chăm sóc làn da tốt hơn. Chúc các bạn luôn có làn da sáng mịn và căng bóng!

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!