1/3 các cặp đôi người Mỹ chọn ngủ riêng 

YÊU

1/3 các cặp đôi người Mỹ chọn ngủ riêng 

authorBy Chi
Share on
Share on
1/3 các cặp đôi người Mỹ chọn ngủ riêng 

Việc các cặp vợ chồng chọn ngủ giường riêng hoặc phòng ngủ riêng, gần đây đã trở thành tâm điểm trên mạng xã hội, với hơn 350.000 video về vấn đề này trên TikTok, theo New York Post.


Lý do các cặp vợ chồng ngủ trên giường hoặc phòng ngủ riêng bao gồm giấc ngủ bị xáo trộn do ngáy, thời gian thức dậy khác nhau hoặc sở thích ban đêm khác nhau, như nhiệt độ hoặc lượng ánh sáng trong phòng...


Ngủ riêng để cứu vãn hôn nhân?


Tờ Tâm lý học ngày nay thông tin, có đến 30% người Mỹ ngủ riêng khỏi nửa kia. Đây được gọi là “ly hôn khi ngủ”. Nghe có vẻ tiêu cực nhưng các chuyên gia cho rằng đó có thể là một điều tốt.


Cũng theo cuộc khảo sát gần đây của Học viện Y học về Giấc ngủ tại Mỹ (AASM) với hơn 2.000 người trưởng thành, các cặp đôi sử dụng bịt tai, bịt mắt, báo thức im lặng và lên giường sớm hơn hoặc muộn hơn để không làm phiền và hỗ trợ nhau có một giấc ngủ ngon. Nhưng hơn 1/3 số người đã chọn cách ngủ riêng để thoát khỏi tiếng ngáy, tiếng nghiến răng hay bất kỳ sự phiền toái nào từ người còn lại.


Tiến sĩ Seema Khosla, người phát ngôn của AASM, cho biết: “Giấc ngủ kém có thể khiến tâm trạng của bạn trở nên tồi tệ hơn và những người thiếu ngủ có nhiều khả năng tranh cãi với bạn đời của họ hơn”.


Erin Flynn-Evans, chuyên gia tư vấn của Học viện Y học về Giấc ngủ Hoa Kỳ, nói với CBS News rằng các nghiên cứu cho thấy khi một người bạn đồng hành bị rối loạn giấc ngủ, điều đó có thể tác động tiêu cực đến người còn lại. “Tương tự như vậy, khi các cặp đôi có sự khác nhau về thời gian ngủ, chẳng hạn như khi một người là cú đêm và người kia là người dậy sớm, những sở thích về giấc ngủ khác nhau này có thể tác động tiêu cực đến giấc ngủ của cả hai”.


Có được một giấc ngủ ngon rất quan trọng đối với cả sức khỏe và hạnh phúc, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều cặp đôi chọn ngủ riêng vì sức khỏe tổng thể của họ.


Các chuyên gia và các cặp vợ chồng cũng chia sẻ rằng, ngoài chất lượng giấc ngủ tốt hơn, việc ngủ riêng giường cũng mang lại các lợi ích khác như tự do cá nhân hơn, giúp họ khám phá bản thân tốt hơn…


13-cac-cap-doi-nguoi-my-chon-ngu-rieng.jpg


Vấn đề gây tranh cãi


Khi tác giả Marcella Hill có ý định chuyển vào phòng ngủ riêng, cô đã nghĩ "hôn nhân của mình đang ở bên bờ vực sụp đổ". Nhưng sau khi thực hiện,Marcella Hill lại nhận ra "hiệu quả chữa lành" của ly hôn khi ngủ. "Ngủ riêng giúp chúng tôi hạnh phúc hơn. Nó thực sự cứu vãn hôn nhân, giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn".


Cặp đôi sáng tạo nội dung Matt và Abby Howard, với hơn 5,1 triệu người theo dõi trên TikTok, đã ngừng ngủ chung giường sau khi có con. Trong 1 clip hơn 15 triệu lượt xem cô cũng chia sẻ: “Lúc đầu tôi rất do dự, nhưng đôi khi bạn chỉ cần ngủ thôi”.


Mặc dù vậy, rất nhiều người cho rằng ngủ riêng có thể dẫn tới sự xa cách và rạn nứt tình cảm.


Giáo sư Katherine Hertlein, chuyên trị liệu cặp đôi và gia đình tại Đại học Nevada (Las Vegas, Mỹ) lo lắng về mục đích đằng sau quyết định ngủ riêng. “Có thực sự người kia quá quấy nhiễu hay đó là cái cớ để tránh nói về những vấn đề lớn hơn ở nhà? Hoặc đây là cách không đối đầu để thoát khỏi một mối quan hệ không hạnh phúc”, Katherine đặt ra nghi vấn.


Cheryl Fraser, một nhà tâm lý học lâm sàng, nói với The New York Times cũng rằng việc này có thể là một dấu hiệu cảnh báo, điều mà các cặp đôi coi là sự cô đơn lành mạnh có thể biến thành “một chút khoảng cách”.


Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này?

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!