Có nên đeo nịt bụng khi tập thể dục? Những điều bạn cần biết

SỐNG KHỎE

Có nên đeo nịt bụng khi tập thể dục? Những điều bạn cần biết

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Có nên đeo nịt bụng khi tập thể dục? Những điều bạn cần biết

Bạn có nên đeo nịt bụng khi tập thể dục? Đây là câu hỏi thắc mắc của không ít chị em khi đang muốn sử dụng nịt bụng trong việc hỗ trợ giảm cân của mình. Liệu tập thể dục đeo nịt bụng có tác hại gì không? Có ảnh hưởng gì đến thân thể sau này không? Để trả lời cho câu hỏi này hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ nhé!


Có nên đeo nịt bụng khi tập thể dục hay không?


Nhiều người vẫn thắc mắc có nên đeo nịt bụng khi tập thể dục không? Nịt bụng khi tập thể dục là một cách để hỗ trợ khi tập luyện, bản chất chiếc đai không thể tự giảm mỡ thừa thừa trong cơ thể. Để đạt được hiệu quả tốt mà vẫn an toàn thì cần nịt bụng đúng phương pháp:


- Chọn loại nịt bụng phù hợp với thân thể cả về size, loại nịt như gen hay đai định hình, quần áo định hình, chất liệu vải, hãng sử dụng có uy tín hay không…

- Không nịt khi đang trong quá trình mang thai điều này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và bé.

- Phụ nữ sau sinh nên để cơ thể phục hồi tối thiểu 4-6 tuần mới sử dụng nịt bụng.

- Chọn loại gen có độ đàn hồi tốt không quá chặt cũng không quá lỏng và đặc biệt lưu ý không nên nịt quá chặt

- Thường xuyên vệ sinh đai nịt sạch sẽ phơi chỗ khô ráo thoáng mát


có nên đeo nịt bụng khi tập thể dục


Nịt bụng là gì? Các loại nịt bụng?


Hiện nay, nịt bụng hay còn tên gọi khác là gen nịt bụng trở thành công cụ làm đẹp hiệu quả, được sử dụng làm thon gọn, che bớt mỡ thừa, giúp phụ nữ sở hữu vòng hai eo thon như người mẫu. Chính vì vậy, nịt bụng được rất nhiều chị em sử dụng và tin dùng để lấy lại vóc dáng. 


Sau khi đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên đeo nịt bụng khi tập thể dục. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại gen nịt bụng chính:


Loại 1: là sản phẩm gen nịt với chất liệu co giãn, đàn hồi tốt có thể sử dụng với nhiều đối tượng khác nhau. 


- Ưu điểm: Không lo bị lộ khi chị em mặc bên trong áo mỏng, áo body.

- Nhược điểm: không có “xương” định hình nền đai dễ bị xô lệch, cuộn mất cân bằng khi mỗi khi cúi người gập bụng hay hoạt động thể thao mạnh.


Loại 2: Gen nịt bụng loại này có chất liệu dày hơn,


- Ưu điểm: Gen nịt bụng loại này có những thanh cố định 2 bên giúp định hình dáng của đai nên khi gập bụng, cúi người, hoạt động thể thao mạnh gen nịt bụng này sẽ không bị cuộn hay xô lệch điều này giúp chị em có thể thoải mái hoạt động.

- Nhược điểm: Trong thời gian đầu sử dụng bạn sẽ có cảm giác hơi khó chịu, vướng víu mỗi khi vận động mạnh


có nên đeo nịt bụng khi tập thể dục


Nịt bụng có tác dụng gì?


Nịt bụng có tác dụng gì mà hiện nay được nhiều người ưa chuộng đến thế? Cùng tham khảo những tác dụng khi nịt bụng tập thể dục để hiểu rõ vì sao nhé.


Định hình vóc dáng: Nếu bạn luôn băn khoăn và lo lắng vì vóc dáng không cân đối của mình thì đừng lo khi đã có nịt bụng. Nịt bụng sẽ là vị cứu tinh giúp cho vóc dáng phụ nữ trở nên cân đối hài hòa để có thể tự tin diện những bộ đồ yêu thích.


Định hình cột sống: Một tác dụng đặc biệt nữa là nịt bụng còn giúp định hình cột sống giúp cột sống không bị cong, lệch tránh được bệnh đau cột sống về già.


Nâng đỡ vòng 1: Không chỉ có riêng tác dụng giúp cho vòng eo thon gọn mà khi đeo nịt bụng đặc biệt khi tập thể dục thì còn giúp cho vòng 1 trở nên "gọn gàng", tránh chảy xệ.


có nên đeo nịt bụng khi tập thể dục


Tác hại của nịt bụng khi tập thể dục


Nịt bụng có nhiều tác dụng như vậy nhưng liệu có đem lại ảnh hưởng gì không? Có thật sự tốt như mọi người đã nói không? Để hiểu rõ hơn chị em hãy cùng tham khảo một số lưu ý dưới đây nếu nịt bụng khi tập thể dục:


Gây ra cảm giác khó chịu và ảnh hưởng tới cơ quan quan trọng: Mặc đai nịt bụng quá dày, nịt quá chặt chắc chắn sẽ gây ra cảm giác không thoải mái. Hơn nữa, phần thân cơ thể là nơi chứa phổi, dạ dày, gan, thận,...nếu dùng đai nịt bụng thì các cơ quan này cũng phải thích nghi theo có thể rơi vào các trạng thái không thoải mái nhất. Đặc biệt nếu sử dụng không đúng cách đai nịt bụng có thể gây biến dạng cơ thể gây ra một số bệnh.


Ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa: Theo các chuyên gia y tế, các loại nịt bụng thường tạo một áp lực lớn lên dạ dày, đặc biệt khi bạn sử dụng nịt bụng quá chặt và quá lâu sẽ khiến đồ ăn trong dạ dày có nguy cơ trào ngược lên thực quản gây ra bệnh trào ngược dạ dày- thực quản.


Để tránh tình trạng này bạn không nên nịt quá chặt, hạn chế nịt vào lúc lúc ăn.


Gây mẩn ngứa, mẩn đỏ: Nhiều người vì mới sử dụng có thể bị mẩn ngứa do chưa quen. Tuy nhiên một số trường hợp sử dụng một thời gian dài rồi vẫn bị ngứa, đỏ có thể là do ít vệ sinh đai nịt bụng, thắt đai quá chặt, mồ hôi ra nhiều tạo điều kiện cho một số vi khuẩn phát triển gây kích ứng da. Vì vậy để tránh tình trạng này chị em nên chú ý thường xuyên vệ sinh đai nịt bụng của mình nhé.


Có nên đeo nịt bụng khi tập thể dục? Chắc hẳn qua bài viết này bạn đã tự có cho mình câu trả lời rồi đúng không? Có thể nói hiện nay nịt bụng là một trong số những công cụ hỗ trợ giảm mỡ bụng khi kết hợp với việc tập thể dục với chi phí phải chăng. Nhưng để sử dụng nó một cách tốt nhất bạn cần nắm được một số lưu ý của việc này. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể tự có cho mình câu trả lời “ Có nên nịt bụng khi tập thể dục hay không?” Chúc các bạn sẽ có một vóc dáng thon gọn săn chắc.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!