Tại sao tập Barre là tối ưu cho cơ thể phụ nữ?

SỐNG KHỎE

Tại sao tập Barre là tối ưu cho cơ thể phụ nữ?

authorBy Dao Chi Anh
Share on
Share on
Tại sao tập Barre là tối ưu cho cơ thể phụ nữ?


Những năm gần đây, hình thức luyện tập thể chất Barre khá thịnh hành ở khắp nơi trên thế giới và cả ở Việt Nam.


Vậy Barre Là Gì Và Tập Như Thế Nào?


Barre là một môn tập lấy ảnh hưởng từ Ballet được phát triển cách đây 45 năm từ một vũ công người Đức tại London. Barre kết hợp những động tác thăng bằng ở tư thế đứng trên bàn chân (với tay tựa vào thanh barre hoặc ghế) với những động tác và nguyên lý thở của Pilates và Yoga. Vì vậy Barre cũng có những ưu điểm của Pilates và Yoga, đó là tăng sự tập trung và kết nối giữa “mind” và “body”, để điều khiển cơ thể và cơ bắp tốt hơn. Hiệu quả mà Barre mang tới là một cơ thể săn chắc, vững vàng và dẻo dai, đi kèm với một vóc dáng cao và dài. Bên cạnh đó chúng làm tăng cảm giác thư giãn và giúp bạn giảm mức độ căng thẳng.


Đây là một môn tập vô cùng phù hợp cho phụ nữ, có thể dễ dàng tập theo tại nhà hoặc tại studio để có vóc dáng uyển chuyển, thon thả và mềm mại như vũ công ballet! Ngoài yếu tố thể chất, môn Barre còn tạo cơ hội cho chúng ta khám phá cơ thể mình, thêm tự tin và yêu cơ thể mình, và tăng cường kết nối giữa “tâm” và “thân” khi mỗi động tác đòi hỏi mình phải tập trung và giữ thăng bằng trong mọi chuyển động. 



Tác Dụng Của Barre?


Các bài tập barre không thể cải thiện tất cả các vùng trên cơ thể bạn. Tác dụng chính của Barre là cải thiện tư thế, giúp chúng ta khoẻ cơ vùng bụng/eo, mông/hông và chân, để có một tư thế đứng cao, dài, đẹp như một vũ công Ballet.


Tuy nhiên Barre không phải là cách nhanh nhất hoặc hiệu quả nhất để giảm cân. Bởi tập barre sẽ không giúp cải thiện sức khỏe tim mạch như những bài tập thể hình khác, chúng không phải là những bài tập cường độ cao, đòi hỏi nhiều sức lực khi tập luyện. Bản thân tập Barre sẽ không đủ để tăng nhịp tim đốt mỡ như là tập tạ/HIIT hay cardio, nhưng nếu xen kẽ những phần tập cardio và fitness với tạ vào bài tập Barre như mô hình “Barre Fit” trên ứng dụng sức khoẻ TGL (http://bit.ly/TGL-Mobile) của HER thì sẽ rất hiệu quả để vừa rèn luyện cơ bắp vừa đốt mỡ và tăng sức bền cho tim phổi.


Thoạt nhìn các bạn sẽ thấy các động tác của Barre tương đối dễ. Nhưng đối với HLV Đào Chi Anh, người đã có kinh nghiệm tập fitness và Pilates nhiều năm, chúng không đơn giản chút nào. “Lần đầu tiên tập Barre đã khiến chân tôi đau nhừ, có lúc run đập vào nhau, mặc dù tôi đã tập cơ chân hàng năm trời với những bài tập fitness khác”. Chứng tỏ Barre vẫn thử thách cơ bắp theo cách rất riêng, vào các góc sâu trong vùng cơ mà các bài tập thông thường không tác dụng đến được. Nhất là khi thăng bằng trên bàn chân theo các động tác Barre sẽ tác động sâu vào cơ đùi trong và cơ mông, khiến bạn cảm thấy như mông đang bị đốt cháy trên lửa. Điều này cũng có nghĩa, tập Barre sẽ giúp chúng ta có mông tròn và nảy hơn. 





Cần Lưu Ý Gì Khi Tập Barre?

Tập Barre có ưu điểm là không cần thiết bị đặc biệt ngoài một chiếc ghế hoặc một thanh vịn như tại phòng múa, và đôi khi có thể thêm quả bóng hay tạ tay để tập cùng. Bạn có thể tự tập ở nhà theo những bài tập của HLV Đào Chi Anh trên ứng dụng TGL. Hoặc tham gia lớp học hoặc tại Gather Studio (28A Hạ Hồi, http://gather.vn/). 


Nếu bạn luôn ngưỡng mộ những vũ công múa trên sân khấu và cảm thấy điều đó thật xa vời với mình, thì tin vui là bạn có thể rút ngắn khoảng cách đó lại rất nhiều chỉ bằng cách tập theo môn Barre. Một khi thông thạo, bạn cũng sẽ cảm nhận cơ thể mình dẻo hơn, thanh thoát hơn, và nhạy cảm hơn với nhịp nhạc khi chuyển động, y như các vũ công vậy! 


Hãy xem thử clip dưới đây từ studio dạy Barre nổi tiếng tên là Pure Barre để tìm thêm cảm hứng với môn luyện tập kết hợp giữa âm nhạc và vũ đạo này nhé!


About the author

Đào Chi Anh là Founder của HER, ngoài việc kinh doanh, cô còn là một HLV Fitness, Pilates và Dinh Dưỡng cá nhân. Cô đã được nhận chứng chỉ quốc tế về Tư vấn Dinh dưỡng, Tư vấn Thể hình và Pilates từ những chương trình đào tạo uy tín tại Mỹ và Canada. Cô cũng đã tốt nghiệp bằng Diploma (Cao Đẳng) về Sức khỏe Dinh Dưỡng của Anh Quốc và là một HLV Fitness cá nhân được cấp chứng chỉ bởi ISSA (Hoa Kỳ).


Hãy theo dõi Chi Anh trên mạng xã hội tại:

IG: @daochianh,

LinkedIn: @chianhdao,

FB: @daochianh

author

Dao Chi Anh

Founder

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 73023399

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Khoá Học 21-day Lean & Tone

Bạn không chỉ giảm cân nhanh chóng và hiệu quả trong 21 ngày, mà còn có thể duy trì cơ thể săn chắc và khỏe mạnh ấy lâu dài sau khoá học này!