Biểu hiện cho thấy bạn đang có cuộc hôn nhân không hạnh phúc

YÊU

Biểu hiện cho thấy bạn đang có cuộc hôn nhân không hạnh phúc

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Biểu hiện cho thấy bạn đang có cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Hôn nhân là sự gắn kết đặc biệt của hai người vốn xa lạ. Và mối liên kết đó theo thời gian có thể sẽ không còn chặt chẽ như ban đầu. Biết rằng sẽ khó khăn và buồn khổ nhưng bạn cần dũng cảm đối mặt và nhìn nhận chính xác vấn đề của mình.


Dưới đây là những biểu hiện chính cho thấy bạn đang có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Và lời khuyên về phương pháp giải quyết từ các chuyên gia.


Hôn Nhân Không Hạnh Phúc Khi:


Không thể giao tiếp 


Hầu hết các cuộc trò chuyện của bạn đều biến thành tranh cãi… Không ai có đủ kiên nhẫn để giải thích, hay lắng nghe. Những tranh cãi, chỉ trích liên tục là một dấu hiệu cho thấy tình cảm yêu thương và ấm áp dành cho nhau đang bị thay thế bằng sự phán xét. 


.… Hoặc bạn thậm chí không còn tranh luận nữa. Có nghĩa là hai bạn không sẵn sàng chia sẻ với nhau nữa. Tranh cãi rõ ràng là không hay, nhưng ít nhất nó có nghĩa là bạn vẫn đang đấu tranh vì mối quan hệ này. Mất động lực để chia sẻ với nhau là một dấu hiệu thực sự xấu. Bởi cả hai đã bị tổn thương và thất vọng thường xuyên đến mức nghĩ rằng: “Dù mình nói gì hay làm gì cũng không thể thay đổi được nữa”.


Ngôn ngữ cơ thể thay đổi


Ngôn ngữ cơ thể nói lên nhiều điều về các mối quan hệ và thường không quá khó để tìm hiểu điều gì đang diễn ra. Không còn những cái ôm hôn hay nắm tay. Bạn hoặc chồng có thể luôn giữ khoảng cách, ngay cả khi nói chuyện. Thậm chí, ai đó sẽ khoanh tay hoặc chống tay lên hông, theo tư thế thống trị hoặc phòng thủ.


Không còn sự gần gũi thể xác


Điều khiến hôn nhân trở nên lãng mạn là sự kết hợp của sự gần gũi về thể xác và tình cảm dành riêng cho hai người.


Ham muốn tình dục của mỗi người là khác nhau, nhưng số lần giảm xuống cùng sự từ chối hay lạnh nhạt có thể khiến mối quan hệ trở nên xa cách.


Bạn đừng nhầm lẫn, nó không phải về vấn đề tần suất quan hệ tình dục của các cặp vợ chồng, đúng hơn đó là về việc bạn có thích quan hệ tình dục với chồng mình và cảm thấy hài lòng với cuộc sống tình dục chung của bạn hay không.



Không còn là mối quan tâm của nhau


Khi điều gì đó thú vị xảy ra, ai là người đầu tiên bạn nhớ tới? Nếu đó không còn là chồng bạn thì có nghĩa là hai bạn không có nhiều động lực để kết nối hoặc chia sẻ, quan tâm tới nhau.


Bên cạnh đó, bạn có thể sẽ thấy việc ở bên nhau giống một công việc hoặc bị ép buộc. Bạn không có gì để nói và cũng không thực sự quan tâm đến những gì họ nói.


Càng như vậy cả hai bạn sẽ bị mất kết nối và ngày càng xa nhau hơn.


Không có sự tôn trọng


Một trong những yếu tố quan trọng nhất làm nên một cuộc hôn nhân lành mạnh là sự tôn trọng lẫn nhau. Cuộc hôn nhân ấy sẽ không thể tồn tại khi một trong hai người luôn cảm thấy bị đổ lỗi, chê bai, hạ thấp và thậm chí khinh thường.


Tránh mặt nhau


Bạn có thấy mình nán lại văn phòng lâu hơn? Bạn dành thời gian để lang thang vô định nhiều hơn? Hai bạn đi ngủ vào những thời điểm khác nhau? Tiến sĩ, nhà trị liệu tâm lý Sarah Hunter Murray cho biết đây có thể là những tín hiệu tiềm thức cho thấy bạn không thỏa mãn với mối quan hệ này nhưng không thể tìm ra cách để đối mặt và giải quyết.


Sống cuộc sống riêng biệt


Sự hiện diện của nhau không còn ấm áp và vui vẻ nữa mà thay vào đó là cảm giác lạnh lùng, khó xử và không thoải mái. Bạn sống cuộc sống riêng biệt và cả hai đều hài lòng với cách đó.


Nếu bạn cảm thấy bế tắc trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc nhưng không thể rời bỏ, bạn sẽ chọn cách tự mình làm mọi việc mà không hỏi ý kiến ​​người bạn đời của mình. Bạn sẽ cảm thấy là chính bản thân mình hơn khi họ không ở bên.


Mọi thứ họ làm đều khiến bạn khó chịu


Tiếng nhai của chồng có khiến bạn nổi gai ốc không? Bạn thấy anh ấy cắn móng tay không còn đáng yêu như lúc trước? Hoặc nếu anh ấy tắm lâu cũng làm bạn khó chịu?


Khi những điều nhỏ nhặt bắt đầu trở nên lớn hơn thì có khả năng cách bạn nhìn nhận chồng mình đang bắt đầu thay đổi. Thay vì nhìn nhận mọi thứ ở góc độ khách quan, bạn chỉ nhìn thấy lỗi lầm của họ và không có bất kỳ sự cảm thông nào.



Một trong hai bạn không chung thủy


Sự không chung thủy có thể hủy hoại một mối quan hệ bởi điều đó đập tan lòng tin và lòng trung thành mà bạn đã cố gắng gây dựng. Để vượt qua nó đã là một việc cực kỳ khó khăn. Và ngay cả khi hai bạn vẫn mong muốn cứu vãn cuộc hôn nhân, ai đó sẽ vẫn khó quên và nuôi dưỡng cảm giác đau khổ. Sự dằn vặt và mất niềm tin còn lớn hơn cả câu chuyện ngoại tình.


Bạn nghĩ về việc “ra đi”


Khi xung đột mối quan hệ không được giải quyết và ngày càng trở nên độc hại, mọi người bắt đầu cảm thấy bất lực. Bạn không biết nó sẽ thay đổi như thế nào, và không thể nhìn thấy con đường phía trước. Vì vậy, thay vì giao tiếp, cùng nhau sửa chữa, bạn bắt đầu suy nghĩ về cách khác có thể giải quyết vấn đề. Thông thường, câu trả lời dễ dàng nhất dường như là "từ bỏ".


Bạn Có Thể Vực Dậy Một Cuộc Hôn Nhân Không Hạnh Phúc?


Có. Một cuộc hôn nhân không hạnh phúc vẫn có thể được hồi sinh chỉ cần tồn tại tình yêu và sự mong muốn sửa chữa tới từ hai phía.


Trước tiên bạn phải tự "sửa chữa" bản thân, hãy tự rèn luyện sức khỏe tinh thần của chính mình. Chúng ta thường coi các mối quan hệ gần gũi là chỗ dựa, nơi chúng ta trút bỏ những thất vọng và tức giận lên người quan trọng nhất của mình. Hãy chắc chắn rằng bạn đang kiểm soát sự lo lắng, căng thẳng và tức giận. Tìm và rèn luyện những thói quen có ích như tập thể dục, thiền hay đọc sách... Nếu bạn đang ở trạng thái tốt nhất, bạn sẽ có một tâm trí sáng suốt hơn để quyết định xem mối quan hệ này có tương lai hay không.





Một cuộc hôn nhân thành công đòi hỏi sự đồng cảm, lắng nghe và nỗ lực chân thành. Nếu một trong hai bạn không thể dành cho nhau sự quan tâm khi bị tổn thương và từ chối sự giúp đỡ để cải thiện mối quan hệ thì có thể đã đến lúc phải tiến thêm một bước. Hãy cho nhau khoảng không và thời gian để tự suy ngẫm về bản thân và mối quan hệ. Nếu các phương pháp này không hiệu quả, bạn nên tìm đến một chuyên gia có thể giúp giải quyết vấn đề.


Cuối cùng, hãy nhớ không phải tất cả các cuộc hôn nhân đều là mãi mãi - và điều đó là bình thường. Các mối quan hệ đều mang lại những điều tuyệt vời cho cuộc sống của chúng ta, ngay cả khi nó chỉ trong một khoảng thời gian nhất định. Dừng lại không phải là kết thúc cho bạn, bạn vẫn có thể tạo ra những kỷ niệm, trải nghiệm tình yêu sâu sắc trong tương lai.


-------------------------------------------------


Bạn có muốn thoát khỏi cảm giác thiếu tự tin hay ghen tị người khác, để khám phá sự đủ đầy ở chính bản thân mình, và phát triển trọn vẹn tiềm năng trong bạn? 


Bạn có biết, không phải tiền bạc hay danh vọng, sức khỏe tinh thần mới là điều quan trọng nhất để có cuộc sống hạnh phúc?


Tháng 6 này, Her Academy mang đến cho bạn khoá học toàn diện: “TÔI ĐỦ ĐẦY - I Am Enough” kéo dài 8 tuần, giúp bạn thêm hiểu và yêu thương bản thân, từ đó giải quyết từng vấn đề trong cuộc sống bao gồm sức khỏe, tâm trí và các mối quan hệ.


Với các phương pháp thiền để thay đổi tâm trí, và tìm thấy một cuộc sống ý nghĩa hơn, khoá học đầu tiên này của Her Academy sẽ giúp bạn giữ vững niềm tin không gì lay chuyển được rằng “bạn đủ và sẽ luôn là đủ”.

 

Bạn sẽ nhận được gì?


  1. 8 videos bài học để thực hành trong 8 tuần, cùng 6 audio luyện tập thiền, tài liệu hướng dẫn thiền với các tư thế yoga, chứa đầy đủ thông tin bạn cần..
  2. Học trực tuyến tại bất cứ nơi đâu bạn cảm thấy thoải mái, bất cứ thời gian nào trong ngày, trên bất cứ thiết bị gì bạn yêu thích.
  3. Quyền truy cập tài liệu độc quyền trọn đời. 
  4. Gia nhập nhóm thành viên riêng tư, nơi bạn có thể thoải mái chia sẻ kinh nghiệm và thành công của mình sau mỗi bài học, và trao đổi trực tiếp với giảng viên hướng dẫn.


TÌM HIỂU THÔNG TIN & ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ THAM GIA KHOÁ HỌC "TÔI ĐỦ ĐẦY - I AM ENOUGH" - https://academy.her.vn

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!