7 tư thế quan hệ tình dục có thể giảm căng thẳng

YÊU

7 tư thế quan hệ tình dục có thể giảm căng thẳng

authorBy S. Reen
Share on
Share on
7 tư thế quan hệ tình dục có thể giảm căng thẳng

Khi quan hệ tình dục, cơ thể bạn tiết ra một loại hormone tạo cảm giác dễ chịu không chỉ làm cho tình dục trở nên thú vị mà còn có thể giúp giảm cảm giác căng thẳng hoặc lo lắng (Một nghiên cứu năm 2012 đã chứng minh điều này có tác dụng cho cả nam giới và phụ nữ). Điều thú vị hơn nữa là một số vị trí cụ thể có tác dụng tốt hơn những vị trí khác trong việc giúp giảm căng thẳng.


Để giảm bớt căng thẳng và kích thích các hormone hạnh phúc, bạn cần dành nhiều thời gian để kết nối thông qua những động chạm cơ thể chậm rãi và dịu dàng, cùng các tư thế đã được các chuyên gia tình dục gợi ý.


Các Tư Thế Quan Hệ Tình Dục Làm Giảm Căng Thẳng


Tư thế đứng


Về lý thuyết, đứng trong khi quan hệ tình dục có vẻ không thoải mái, nhưng có thể là một vị trí tuyệt vời để giảm căng thẳng. Điều này là do bạn có khả năng đổ mồ hôi trong tư thế này - cách tốt để giảm căng thẳng.


Bạn và đối tác của bạn có thể mất một vài lần thử để tìm được một vị trí phù hợp với mình, nhưng nó chắc chắn xứng đáng.


Mẹo: bạn có thể tìm điểm tựa bằng cách dựa vào tường hoặc cửa.


tu-the-quan-he-tinh-duc-co-the-giam-cang-thang-1.jpg

Ảnh: Caroline Wurtzel/Bustle


Tư thế doggy


Vị trí này cho phép xâm nhập sâu nên mang lại rất nhiều khoái cảm. 


Bên cạnh đó có một yếu tố cần nhắc đến đó là với tư thế này, người tiếp nhận sự xâm nhập sẽ giảm bớt căng thẳng do không nắm quyền kiểm soát được. Bởi một trong những nguyên nhân gây ra căng thẳng là do bạn quá tải với cuộc sống khi phải kiểm soát quá nhiều thứ cùng một lúc. Không phải suy nghĩ quá nhiều về việc ai kiểm soát có thể giảm bớt phần nào áp lực khi quan hệ tình dục.


Biến thể của doggy 


Đây là là biến thể của tư thế doggy, bạn nằm sấp thay vì chống cả tay và chân. Một số người cảm thấy điều này thoải mái hơn một chút so với tư thế doggy bởi độ sâu được giảm đáng kể, giúp tận hưởng niềm vui mà không bị kích thích quá mạnh mẽ. Bạn cũng có thêm lợi ích khi tiếp xúc da kề da nhiều hơn với đối tác của mình. Đó có thể là một vị trí rất thân mật và gợi cảm, giúp tăng khả năng giảm căng thẳng.


tu-the-quan-he-tinh-duc-co-the-giam-cang-thang-2.png

Ảnh: Caroline Wurtzel/Bustle


Tư thế truyền giáo


Tư thế truyền giáo hay tư thế cơ bản là cách tuyệt vời để giảm căng thẳng vì đó là vị trí mà hầu hết mọi người đều quen thuộc và thoải mái. Khi bạn cảm thấy thoải mái nhất, bạn sẽ tận hưởng cuộc yêu hơn. Và khi bạn đang tận hưởng tình dục, bạn có nhiều khả năng đạt cực khoái, điều này giải phóng các hormone có thể giúp giảm căng thẳng.


2 bạn sẽ đối mặt với nhau, trong khi đó nam giới có thể ngồi đối mặt với nữ hoặc nằm đè lên người nữ giới. Để dương vật có thể dễ dàng thâm nhập thì đôi chân nữ cần dang rộng. 


Quan hệ với tư thế truyền giáo, hai bạn có thể nhìn trực diện thấy cảm xúc của nhau, giúp hai người dễ dàng phối hợp với nhau hơn.


Tư thế CAT (coital alignment technique)


Đây là tư thế quan hệ tình dục đơn giản và dễ thực hiện, là biến thể của tư thế cơ bản.


CAT lần đầu tiên được xác định vào năm 1988 bởi nhà nghiên cứu tình dục Edward Eichel. Thay vì để người nam nằm trên người nữ với ngực đối diện nhau và dương vật di chuyển theo chiều ngang, người nam chuyển ngực của mình gần hơn với một trong hai vai của người nữ, dương vật di chuyển theo hướng lên-xuống nhiều hơn. Tư thế này làm tăng các kích thích trực tiếp lên âm vật và giúp kích hoạt cực khoái ở phái nữ dễ dàng hơn.


Sự gần gũi cao độ của cơ thể và bộ phận sinh dục càng làm tăng khoái cảm. Điều đó sẽ làm cho 2 bạn càng trở nên kết nối.


tu-the-quan-he-tinh-duc-co-the-giam-cang-thang-4.jpg

Ảnh: Caroline Wurtzel/Bustle


Tư thế úp thìa


Úp thìa là một trong những vị trí thân mật, gần gũi nhất trong quan hệ tình dục. Lúc này da kề da, bạn sẽ được giữ đối tác gần mình nhất có thể những điều này có thể giải phóng endorphin và làm dịu thần kinh của bạn.


Để thực hiện tư thế làm tình này, cả hai cùng nằm nghiêng và quay về một phía. Chàng sẽ áp sát, ôm trọn bạn và đưa vũ khí thâm nhập vào âm đạo từ phía sau.


Chỉ cần làm điều này, ngay cả khi không có quan hệ tình dục thâm nhập, cũng có thể cảm thấy rất thư giãn và thoải mái. Đây cũng là tư thế tốn ít công sức, dễ dàng thực hiện.


Tư thế hoa sen


Chàng ngồi ngồi khoanh chân trên sàn. Nàng ngồi lên và vòng chân quanh eo chàng, để chàng thâm nhập từ phía trước. (Nếu ngồi bắt chéo chân không thoải mái, bạn có thể đặt chân lên sàn)


Tư thế này thúc đẩy việc giao tiếp bằng mắt, đặt tay lên ngực để cảm nhận nhịp đập trái tim, cùng đồng bộ hơi thở, tất cả sẽ khiến sự căng thẳng của bạn tan biến. 


Ngoài ra, nhìn vào mắt nhau và khám phá cơ thể của bạn tình chắc chắn là một hoạt động thú vị khi quan hệ tình dục.


tu-the-quan-he-tinh-duc-co-the-giam-cang-thang-5.png

Ảnh: Caroline Wurtzel/Bustle


Hãy Tận Hưởng


Mặc dù tình dục có thể coi là một liều thuốc giảm căng thẳng, nhưng cách quan trọng nhất là đảm bảo rằng bạn và đối tác của bạn cảm thấy thoải mái nhất và tận hưởng cuộc ân ái. Để làm điều này, bạn có thể:


- Đảm bảo rằng cả hai bên đều đồng thuận.

- Đầu tư vào màn dạo đầu.

- Đảm bảo rằng cả hai bạn đều được kích thích.

- Thêm chút gia vị cho cuộc yêu như thắp nến có tinh dầu hương thảo hoặc hoa oải hương (cả 2 đều có tác dụng giảm căng thẳng). Hay bật chút nhạc bạn yêu thích.

- Sử dụng chất bôi trơn hỗ trợ.

- Thay đổi cách thức hoặc địa điểm làm tình như hãy thử dưới vòi hoa sen hoặc bồn tắm.


Tuy nhiên, nếu bạn không có hứng thú với tình dục hoặc quá căng thẳng thậm chí không muốn tận hưởng tình dục, có lẽ đã đến lúc bạn nên tìm cách loại bỏ những tác nhân gây căng thẳng ra khỏi cuộc sống của mình.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!