Có nên dùng 1 loại mỹ phẩm trong thời gian dài hay không?

ĐẸP

Có nên dùng 1 loại mỹ phẩm trong thời gian dài hay không?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Có nên dùng 1 loại mỹ phẩm trong thời gian dài hay không?

Có nên dùng 1 loại mỹ phẩm trong thời gian dài không? Vì nhiều lý do khác nhau mà nhiều người thay đổi mỹ phẩm, trong khi số khác lại trung thành với một loại duy nhất. Vậy có nên dùng nhiều loại mỹ phẩm cùng lúc hay chỉ dùng 1 loại là tốt? Hãy cùng tham khảo những thông tin lý giải dưới đây.


Có nên dùng 1 loại mỹ phẩm trong thời gian dài?


Để trả lời cho câu hỏi “Có nên dùng 1 loại mỹ phẩm trong thời gian dài không?”, bạn cần tự kiểm tra lại quá trình sử dụng và hiệu quả mà loại mỹ phẩm đó mang lại. Nếu nó tốt cho da, đặc biệt trong một khoảng thời gian dài thì nên tiếp tục sử dụng mỹ phẩm đó. Bởi thay đổi mỹ phẩm thường xuyên có thể gây dị ứng làm tổn thương da, đặc biệt với da nhạy cảm.


Bạn chỉ nên thay đổi mỹ phẩm khi:


- Muốn thay đổi thương hiệu để có giá thành phù hợp với hiệu quả tương tự. 

- Thay đổi do yêu cầu của bác sĩ chuyên khoa da kê đơn. 

- Mỹ phẩm không mang lại hiệu quả như mong đợi.

- Trong quá trình sử dụng, xuất hiện kích sứng như: đỏ da, ngứa da,mụn…

- Da thay đổi theo vào từng độ tuổi, môi trường, khí hậu…

- Bạn thay đổi thói quen sinh hoạt như bắt đầu tập luyện hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên hơn. Đổ mồ hôi nhiều hơn tại phòng tập thể dục, tập yoga nóng hơn có thể đòi hỏi bạn phải thay đổi thói quen chăm sóc da như phải chú trọng tới việc làm sạch và ngăn ngừa mụn nhiều hơn. 


có nên dùng 1 loại mỹ phẩm trong thời gian dài


Quan trọng nhất, bạn cần hiểu rõ làn da để có thể đa dạng hóa các loại mỹ phẩm phù hợp với từng giai đoạn của da.  


Mất bao lâu để thấy hiệu quả của 1 loại mỹ phẩm trên da?


Để hiểu rõ hơn về việc có nên dùng 1 loại mỹ phẩm trong thời gian dài không, hãy cùng tìm hiểu thời gian để mỹ phẩm phát huy tác dụng trên da của bạn.


Các sản phẩm thường được hứa hẹn làm sáng ngay-lập-tức các đốm đen, che giấu nếp nhăn hoặc làm dịu vết mẩn đỏ, nhưng thực tế, mọi thứ thường không có tác dụng ngay lập tức.


Tùy thuộc vào sản phẩm, "rất khó để nhìn thấy hiệu quả trước 8 tuần", bác sĩ Kendra Bergstrom, trợ lý giáo sư da liễu tại Đại học Y khoa Washington cho biết. Và ước tính đó dựa trên giả định rằng bạn thường xuyên sử dụng sản phẩm ít nhất một lần mỗi ngày, cô ấy giải thích, điều này có thể sẽ không xảy ra nếu bạn thường xuyên đổi sản phẩm.


có nên dùng 1 loại mỹ phẩm trong thời gian dài


Thời gian mỹ phẩm thể hiện rõ hiệu quả trên da tùy thuộc vào từng loại hoạt chất, ví dụ như kem mắt có chứa vitamin C, mất nhiều thời gian hơn để phát huy tác dụng vì chúng thay đổi cách thức hoạt động của da bạn (vitamin C ức chế việc sản xuất sắc tố melanin, mất nhiều thời gian hơn). Trong một nghiên cứu được công bố vào năm 2010 trên Tạp chí Da liễu Quốc tế, các nhà nghiên cứu chỉ ra tác dụng của vitamin C và các chất làm sáng da khác được nhận thấy rõ sau 12 tuần sử dụng. Trong một nghiên cứu khác, được công bố vào năm 2009 trên Tạp chí Skin Research & Technology, các nhà nghiên cứu cho thấy quầng thâm mắt của những người tham gia được cải thiện sau 6 tháng điều trị.


Vì vậy, sẽ không phải là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn chuyển đổi mỹ phẩm quá nhanh trước khi chúng có cơ hội phát huy tác dụng


Tuy nhiên, việc chuyển đổi giữa các sản phẩm có cùng thành phần hoạt tính — chẳng hạn như chuyển một loại sữa rửa mặt chứa axit salicylic sang một loại khác thì sẽ không ảnh hưởng nhiều.


Với những điều này, bạn đã hiểu phần nào về việc có nên dùng 1 loại mỹ phẩm trong thời gian dài không. Hãy linh hoạt sử dụng mỹ phẩm sao cho hợp lý nhất với làn da của mình.


Một số lưu ý khi thay đổi mỹ phẩm


Chị em có nên sử dụng mỹ phẩm nhưng cần thay đổi loại mỹ phẩm theo từng giai đoạn sao cho phù hợp. Dưới đây là một số lưu ý bạn có thể tham khảo khi thay đổi mỹ phẩm của mình.


có nên dùng 1 loại mỹ phẩm trong thời gian dài


- Tìm hiểu loại mỹ phẩm định mua một cách kỹ lưỡng và cẩn trọng từ thông tin, công dung, thành phần và đối tượng để biết bạn có phù hợp không, đồng thời tránh được nguy cơ kích ứng da và ngứa ngáy khi sử dụng

- Không nên quá chú trọng vào thương hiệu mỹ phẩm mà hãy chọn đúng loại mỹ phẩm mà da mình cần nhưng vẫn cần mua ở địa chỉ uy tín để đảm bảo sản phẩm an toàn và chất lượng

- Trước khi sử dụng cần thử mỹ phẩm mới trên da để tránh kích ứng.

- Thường xuyên theo dõi làn da để xem mỹ phẩm có làm ảnh hưởng gì đến da bạn không, qua đó đánh giá được mức độ phù hợp của nó với da mình.

- Chọn đúng loại sản phẩm mà da mình cần: Bạn cần mỹ phẩm dưỡng ẩm, xóa thâm, hay chống lão hóa?


Nhìn chung, có nên dùng 1 loại mỹ phẩm trong thời gian dài không còn tùy thuộc vào sức khỏe của làn da, môi trường bên ngoại... 1 loại mỹ phẩm sẽ không phù hợp với da ở tất cả thời điểm. Điều quan trọng bạn nên làm là chọn đúng loại mỹ phẩm mà da cần để gia tăng hiệu quả cải thiện cho da. Ngoài ra, đừng quên những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho da, vì đây cũng là một loại mỹ phẩm “gián tiếp” giúp cải thiện làn da của mình.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!