Bà bầu ngồi thiền có tốt không? Những lưu ý trong thời kỳ mang thai

MẸ & BÉ

Bà bầu ngồi thiền có tốt không? Những lưu ý trong thời kỳ mang thai

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Bà bầu ngồi thiền có tốt không? Những lưu ý trong thời kỳ mang thai

Bà bầu ngồi thiền có tốt không là thắc mắc của nhiều chị em khi mang thai. Bộ môn này được biết đến là phương pháp trị liệu căng thẳng và góp phần tăng cường sức khỏe rất tốt. Tuy nhiên, với bà bầu, liệu thiền có mang lại những lợi ích tương tự như vậy không? Cùng tìm hiểu những thông tin sau để nhận biết thiền cho bà bầu có tốt không.


Bà bầu ngồi thiền có tốt không?


Theo giải đáp từ nhiều chuyên gia và các bác sĩ, bà bầu ngồi thiền sẽ rất tốt cho cả mẹ lẫn thai nhi. Đây là phương pháp giúp giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi cho bà bầu vì họ thường ở trong tình trạng mỏi mệt và khó tập trung công việc. 


Thiền đem đến nhiều lợi ích như giảm stress, ốm nghén, giải tỏa mất ngủ, mệt mỏi, hay táo bón. Đồng thời, nó cũng giúp giảm hormone có hại và tăng hormone có ích. Do đó, bà bầu nên ngồi thiền để nhận được những công dụng tuyệt vời đó, tránh được nguy cơ tiền sản giật.


Đáng chú ý, để lý giải cho bà bầu ngồi thiền có tốt không, có thể nhìn vào khả năng tăng cường chuyển oxy và các chất dinh dưỡng vì nó có thể tác động lên nhau thai. Thiền cũng giúp tạo kết nối giữa mẹ và thai nhi như một hình thức dạy thai khi con còn trong bụng mẹ. Đây quả thực là một bài tập hay cho bà bầu để thực hiện mỗi ngày.


ba-bau-ngoi-thien-co-tot-khong-2.jpg


Lợi ích của việc ngồi thiền cho bà bầu


Để hiểu rõ hơn việc bà bầu ngồi thiền có tốt không, bạn có thể tham khảo những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Những công dụng này đều đã được khoa học kiểm chứng nên bạn có thể yên tâm thực hiện ngồi thiền để tăng cường các lợi ích cho sức khỏe.


Giảm căng thẳng, stress


Thiền là biện pháp hoàn hảo giúp giải tỏa stress, lo âu ở bà bầu. Nó cũng có thể làm giảm cơn mất ngủ, căng thẳng và mệt mỏi mà phụ nữ mang thai gặp phải trong cuộc sống hàng ngày. Do đó, ngoài ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý, bà bầu nên dành một chút thời gian ngồi thiền và thư giãn để giúp tâm thư thái và tĩnh tâm hơn.


Thiền giúp tuần hoàn máu tốt


Với khả năng tác động lên nhau thai, truyền oxy và chất dinh dưỡng, thiền sẽ giúp máu tuần hoàn tốt hơn và giảm những nguy cơ biến chứng khi thiếu dưỡng khí. Đây là công dụng tuyệt vời cho bà bầu ngồi thiền, sẽ giúp tâm trí ổn định và em bé có đủ oxy để phát triển. Ngoài ra, bà bầu ngồi thiền cũng sẽ vượt qua được cơn khó chịu co thắt trong quá trình thai nhi lớn ì thiền có liên quan mật thiết với liệu pháp thở đúng cách.


Tăng cường khả năng miễn dịch


Thông thường, ở giai đoạn cuối thai kỳ, bà bầu sẽ thường thấy mệt mỏi và bồn chồn. Tuy nhiên, nếu ngồi thiền, họ có thể cảm thấy thư giãn và dễ chịu hơn vì liệu pháp này có thể tăng cường khả năng miễn dịch và đem lại cho cơ thể nguồn sinh lực tốt.


ba-bau-ngoi-thien-co-tot-khong-5.jpg


Thiền tốt cho giai đoạn vượt cạn


Việc duy trì ngồi thiền sẽ giúp cơ thể mẹ khỏe mạnh và có thêm sức lực để vượt qua những cơn đau. Khi vượt cạn, mẹ bầu sẽ rất đau đớn về thể chất và thậm chí còn hoảng loạn. Chính sự can thiệp của thiền, mẹ bầu sẽ cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh để vượt qua điều đó.


Tăng cường gắn kết tình mẫu tử 


Không chỉ giúp cải thiện tâm trạng, thiền cũng có thể tăng cường sự kết nối giữa mẹ và bé. Nhờ đó, mối liên kết giữa hai mẹ con càng thêm bền chặt vì thiền giúp tăng tình yêu thương và loại bỏ đi những ý nghĩ tiêu cực. Về lâu dài, ngồi thiền còn sẽ giúp ngăn ngừa những biến chứng ở giai đoạn thai kỳ sau này.


Bà bầu ngồi thiền thế nào là đúng cách?


Biết được bà bầu ngồi thiền có tốt không, phụ nữ mang thai cần lưu ý ngồi thiền sao cho đúng để nhận được tối đa lợi ích từ liệu pháp này. Mẹ bầu có thể thực hiện tư thế ngồi thiền truyền thống là đơn giản nhất. Đó là tư thế ngồi thẳng lưng, với hai chân xếp bằng.


Nên dành khoảng 20-30 phút mỗi ngày để ngồi thiền để tinh thần được thoải mái và cơ thể cũng trở nên dễ chịu nhất. 


ba-bau-ngoi-thien-co-tot-khong-4.jpg


Thiền cho bà bầu cũng tương tự như thiền cho những đối tượng khác. Điều quan trọng nhất của quá trình thiền là tập trung và kiểm soát hơi thở đều đặn một cách thư giãn. Hãy tập ngồi thiền trong tinh thần thoải mái và thả lỏng nhất có thể.


Như vậy, có thể dễ dàng hiểu được bà bầu ngồi thiền có tốt không dựa trên những lợi ích tuyệt vời mà bài tập này mang lại. Đây là một liệu pháp rất dễ thực hiện và bà bầu nên duy trì ổn định hàng ngày để hưởng được nhiều công dụng nhất. Với những thông tin trên, hy vọng đã giúp mẹ bầu hiểu hơn về lợi ích của thiền đối với bà bầu để từ đó khuyến khích cơ thể tham gia vào động tác này mỗi ngày. 


------------------------------------------------------


Bạn đang lập kế hoạch mang thai và muốn chuẩn bị kiến thức và thiết lập thói quen tập luyện để có thể duy trì khi mang thai?


Bạn đang mang thai và mong muốn được chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho cả mình và em bé, nhưng không muốn bị tăng cân quá mức để hồi phục và về vóc dáng cũ nhanh chóng sau sinh?


Bạn muốn tận hưởng một thai kỳ lành mạnh và hạnh phúc, giảm thiểu các triệu chứng khó chịu cả về thể chất và tinh thần?


Bạn là người thân và muốn chăm sóc, chia sẻ kiến thức với người mẹ tương lai để đồng hành trong khoảng thời gian kỳ diệu này?


Bạn là bác sĩ phụ sản muốn cập nhật kiến thức về dinh dưỡng, tập luyện lành mạnh trong thai kỳ để tư vấn các thai phụ, bệnh nhân của mình tốt hơn và đầy đủ hơn?


Hãy đăng ký ngay chương trình tập luyện mới nhất của Her Academy: FIT & STRONG PREGNANCY cùng HLV Đào Chi Anh - là một HLV Fitness Cá Nhân có chứng chỉ quốc tế hàng đầu thế giới ISSA (Hoa Kỳ) và đã tốt nghiệp bằng Diploma về Sức khỏe Dinh Dưỡng của Royal Institute of Public Health (Vương Quốc Anh).


Link chương trình tập luyện tại đây!


FIT & STRONG PREGNANCY-Dao-Chi-Anh.jpg

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!