Marie Kondo thừa nhận 'gần như từ bỏ' việc dọn dẹp sau khi có 3 đứa con

TỔ ẤM

Marie Kondo thừa nhận 'gần như từ bỏ' việc dọn dẹp sau khi có 3 đứa con

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Marie Kondo thừa nhận 'gần như từ bỏ' việc dọn dẹp sau khi có 3 đứa con

Nếu bạn đã quá bận rộn và không thích phương pháp dọn dẹp KonMari, đừng lo lắng - bản thân Marie Kondo giờ đây cũng vậy.


Biểu tượng phong cách sống đã trở thành một cái tên quen thuộc khi cuốn sách bán chạy nhất của Marie Kondo “The Life-Changing Magic of Tidying Up” ra mắt tại Hoa Kỳ vào năm 2014, tiếp theo là hai chương trình nổi tiếng trên Netflix, mang về cho cô khối tài sản hàng triệu USD. Cuộc sống của cô hoàn toàn tuân theo câu ngạn ngữ, “Ngôi nhà ngăn nắp, đầu óc ngăn nắp .” Nhưng sau khi sinh đứa con thứ ba năm 2021, cô nhận ra điều mà rất nhiều bà mẹ đã “kêu gào” bấy lâu nay: Không bao giờ có đủ thời gian.


"Có thời gian lịch trình của tôi dày đặc, tôi kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần. Đặc biệt khi mang thai đứa con đầu lòng, áp lực đã đè nặng lên tinh thần và thể chất của tôi", Kondo nói với tạp chí People. "Đôi khi tôi không thể kiểm soát được cảm xúc của mình và bật khóc vào cuối ngày."


“Cho đến bây giờ, tôi vẫn là một người dọn dẹp chuyên nghiệp, vì vậy tôi luôn cố gắng hết sức để giữ cho nhà cửa của mình luôn gọn gàng,” cô nói tại một sự kiện gần đây, theo Washington Post đưa tin. “Tôi đã từ bỏ điều đó theo một cách tốt cho tôi. Bây giờ tôi nhận ra điều quan trọng đối với tôi là tận hưởng thời gian ở nhà với con cái.”


"Tôi từng là người cầu toàn, nhưng tôi thấy khó duy trì tiêu chuẩn đó sau khi có con. Nhiều thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi", Marie Kondo giải thích. "Tôi hy vọng sự cởi mở của tôi về chủ đề này sẽ giúp những người khác giảm bớt những tiêu chuẩn không thể chấp nhận được. Tôi đã từ bỏ chủ nghĩa hoàn hảo một thời gian rồi!"


"Tôi tự nhủ: Bạn có những ưu tiên khác nhau và ngay bây giờ, điều khơi dậy niềm vui là chơi với các con tôi, dành thời gian vui vẻ với chúng và nếu có một chút lộn xộn cũng không sao. Tôi không muốn lãng phí thời gian để bực mình. Tuổi thơ của con chỉ có một lần, vì vậy đừng lo lắng, hãy tận hưởng thời gian đó".


“Nhà cửa của tôi rất bừa bộn, nhưng cách tôi sử dụng thời gian của mình là cách phù hợp với tôi vào thời điểm này trong giai đoạn này của cuộc đời,” cô nói.


Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là cuộc sống của cô trở nên hỗn loạn chỉ vì không thể xếp những chiếc áo phông một cách hoàn hảo nữa. Nó chỉ đơn giản là cô ấy đang đánh giá lại các ưu tiên của mình. Marie đang tập trung vào việc hướng vào bên trong tâm hồn và khơi dậy niềm vui bằng những thứ không phải là của cải vật chất.


marie-kondo-thua-nhan-gan-nhu-tu-bo-viec-don-dep-1.jpg

@mariekondo


Và cách sống không hoàn hảo này đã truyền cảm hứng cho cuốn sách mới nhất của cô, “Marie Kondo's Kurashi at Home: How to Organize Your Space and Achieve Your Ideal Life”. Cuốn sách thậm chí còn mang tính cá nhân hơn này tập trung vào khái niệm kurashi của Nhật Bản, tạm dịch là “cuộc sống” hoặc "lối sống". Vẫn là chọn những thứ “châm ngòi cho niềm vui” - cụm từ nổi tiếng từ cuốn sách đầu tiên của Marie - nhưng lần này, nó thiên về việc sắp xếp những thứ lấp đầy thời gian hơn là những thứ đang làm chật tủ quần áo của bạn.


Trong cuốn sách, cô ấy giải thích chi tiết về những cách đơn giản để mang lại sự bình tĩnh cho mọi việc hàng ngày, chẳng hạn như nghe nhạc cổ điển trong khi ăn sáng.


Cô ấy thậm chí còn tập trung vào một số lựa chọn lối sống cá nhân mang lại niềm vui cho cô ấy, như uống nước ba lần một ngày, mua bộ đồ ngủ bằng lụa 100% và mở cửa sổ để hít thở không khí trong lành. Cô cũng thích làm sổ lưu niệm, đốt nhang và lau giày. 


Marie Kondo nói rằng bằng cách sắp xếp trái tim và khối óc của mình, chúng ta thực sự sẽ nhận ra mình muốn gì một cách rõ ràng.


“Mục đích thực sự của việc dọn dẹp không phải là cắt giảm tài sản của bạn hoặc dọn dẹp không gian của bạn. Mục tiêu cuối cùng là khơi dậy niềm vui mỗi ngày và có một cuộc sống vui vẻ.” Kondo gợi ý trong cuốn sách mới của mình: “Dọn dẹp có nghĩa là xử lý tất cả 'mọi thứ' trong cuộc sống của bạn. Vậy, bạn thực sự muốn sắp xếp thứ tự như thế nào?”

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!