Mama's boy - Chồng bạn có phải là “con cưng của mẹ”?

YÊU

Mama's boy - Chồng bạn có phải là “con cưng của mẹ”?

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Mama's boy - Chồng bạn có phải là “con cưng của mẹ”?

Kết hôn với những cậu “con cưng của mẹ” không phải lúc nào cũng là điều xấu. Một người đàn ông gần gũi và yêu thương mẹ mình là người rất đáng trân trọng. Tuy nhiên, nếu sự gần gũi ấy khiến cho bạn gặp phải những tình huống khó xử, hãy xem lại ngay.


Thuật ngữ "mama's boy" thường được dùng như tiếng lóng để mô tả một người đàn ông phụ thuộc không lành mạnh vào mẹ mình ngay cả khi đã trưởng thành.


Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng điều đó vô hại hoặc chỉ cho thấy một người đàn ông không có tính độc lập, nhưng nó thực sự có thể gây ra mối đe dọa không chỉ với sự trưởng thành của anh ta mà còn với cả cuộc sống và gia đình riêng của anh ta.


Dấu hiệu chồng bạn chính là mama’s boy - con cưng của mẹ


• Yêu cầu của mẹ là ưu tiên hàng đầu của anh ấy.


Luôn luôn cảm thấy khó khăn khi tự mình đưa ra quyết định chuyện gì, dù là chuyện riêng của 2 vợ chồng. Hoặc khi đưa ra những quyết định lớn, chồng bạn luôn cần tham khảo ý kiến của mẹ anh ấy.


• Chồng bạn luôn so sánh bạn với mẹ anh ấy.


Câu cửa miệng “Để anh hỏi mẹ”, “Mẹ anh nói là”...


Luôn muốn mỗi ngày được gặp và trò chuyện cùng mẹ, làm “nũng” với mẹ.


Luôn “bênh” mẹ trong mọi trường hợp.


Thậm chí có những anh chàng vẫn còn phụ thuộc tài chính vào mẹ.


Nên làm gì nếu chồng bạn là chàng trai phụ thuộc vào mẹ?


Đầu tiên, bạn phải hiểu rằng không nên bắt anh ấy phải lựa chọn giữa mẹ và vợ. Hãy chấp nhận mẹ anh ấy như một phần trong cuộc hôn nhân của bạn và thực hiện các giải pháp tiếp theo để cải thiện tình hình.


Thiết lập ranh giới rõ ràng


Hãy làm rõ từng kỳ vọng của bạn đối với cuộc hôn nhân, bao gồm cả việc thảo luận về ranh giới giữa vợ chồng và các thành viên trong gia đình.


Người đàn ông của bạn có thể quen với việc mẹ anh ấy phục vụ mọi nhu cầu và mong muốn của mình, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cũng cần như vậy. Điều quan trọng là bạn phải đặt ra ranh giới và cho anh ấy biết rằng bạn sẽ không cư xử như mẹ anh ấy. Chồng bạn có thể cư xử như một cậu bé khi ở cạnh mẹ, nhưng khi ở bên bạn, anh ấy nên hành động như một người đàn ông có thể tự chăm sóc bản thân và cho cả bạn.


Bạn cũng cần phải mạnh mẽ khi anh chàng “buộc tội” bạn không yêu và không muốn những gì tốt nhất cho anh ta. Nếu bạn nhượng bộ, chàng sẽ tiếp tục sử dụng chúng để đạt mục đích. Các nghiên cứu đã chỉ ra việc thiết lập các ranh giới trong hôn nhân là điều quan trọng để có mối quan hệ thành công, đặc biệt là ở các cặp vợ chồng.


Duy trì không gian độc lập


Sống cùng mẹ chồng không phải là một ý kiến ​​hay, đặc biệt nếu anh ấy là chàng trai cưng của mẹ. Rất có thể, mối quan hệ mẹ con của họ sẽ “chen lấn” vào mối quan hệ của bạn. Rất có thể chồng bạn sẽ sát cánh cùng mẹ trong mọi vấn đề để không làm mẹ buồn. Thậm chí, anh ấy có thể tìm đến mẹ khi hai bạn xảy ra bất đồng. Mặc dù anh ấy có thể làm những điều này ngay cả khi bạn không sống chung với mẹ chồng, nhưng khoảng cách sẽ giúp ích một phần.


Nếu bạn đang gặp khó khăn về tài chính và cha mẹ anh ấy đã đề nghị giúp đỡ bạn bằng cách cho bạn chuyển đến, hãy nhớ bạn đang mạo hiểm với cuộc hôn nhân của mình. Cần suy nghĩ thật thấu đáo.


Tất nhiên, việc sống tách biệt với mẹ chồng không đảm bảo mọi thứ sẽ luôn như bạn mong muốn. Hãy đọc tiếp…


Tránh đối đầu


Bạn không thể gặp riêng mẹ chồng rồi đề nghị bà hạn chế quan tâm thái quá tới chồng mình, điều ấy chắc chắn sẽ không xảy ra. Nếu bạn muốn nói chuyện với bất kỳ ai về tình huống này, thì người đó là chồng bạn. Tuy nhiên, đừng đề cập tới vấn đề này khi nóng giận. Khi tiếp cận chủ đề, hãy tế nhị và nói với anh ấy rằng bạn cảm thấy hơi ghen tị và muốn có nhiều thời gian riêng tư cùng anh ấy hơn.


Nhắc anh ấy rằng bạn thích mẹ anh ấy và đừng ngại thi thoảng mời bà tới ăn tối, nhưng bà không nên đến dự tất cả các bữa tối và buổi hẹn hò của bạn chỉ vì cô đơn hoặc nhớ con trai. Hãy giải thích rằng bạn cần mẹ chồng trong cuộc sống, nhưng cả hai bạn cũng cần thời gian để gắn kết và phát triển như mọi cặp đôi.


Cho dù bạn tức giận và ức chế đến cỡ nào, cũng phải giữ được thái độ tôn trọng mẹ chồng. Bởi việc bạn thiếu tôn trọng, hay có những lời lẽ không hay xúc phạm mẹ chồng chỉ khiến cuộc chiến không có hồi kết, và cũng không ai có thể bênh vực bạn. Điều này còn khiến chồng bạn thêm bênh mẹ mà cãi nhau với bạn. 


Đừng cố phân tích đúng - sai. Hãy cố gắng tìm cách để hòa giải hơn là cố chấp đổ lỗi cho nhau.


“Kết bạn” với mẹ anh ấy


Nếu bạn nỗ lực làm bạn với mẹ chồng và thể hiện rằng bạn không cố gắng phá vỡ mối quan hệ giữa bà và con trai mình, sẽ có nhiều khả năng mẹ chồng ủng hộ mối quan hệ của bạn hơn. Ngoài ra, điều đó sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với anh ấy vì anh ấy sẽ thấy rằng bạn đang cố gắng hiểu mối quan hệ của anh ấy với mẹ anh ấy, thay vì coi bà là chướng ngại vật trong mối quan hệ của bạn.


Đưa ra lựa chọn của riêng bạn


Bạn không muốn mẹ anh ấy trở thành người quyết định về những lựa chọn mà bạn đưa ra với tư cách cá nhân hay vợ chồng, vậy hãy luôn vững vàng và kiên định với những quyết định của mình. Mẹ chồng không nên tham gia vào các vấn đề như tài chính, con đường sự nghiệp, nuôi dạy con cái hoặc kỳ nghỉ trừ khi bạn trực tiếp hỏi ý kiến ​​của bà. Ngược lại, bạn cũng không nên đưa bà vào những bất đồng trong hôn nhân của mình, trừ những vấn đề cấp thiết.


Nếu chồng của bạn quá gắn bó với mẹ anh ấy, điều quan trọng là phải xem điều này đang gây hại cho cuộc hôn nhân của bạn như thế nào. Bạn có thể đã phớt lờ điều này khi hẹn hò, vì vậy nếu bây giờ bạn đang nhìn thấy nó trong cuộc hôn nhân của mình, bạn cần phải giải quyết nó sớm hơn là muộn. Nếu việc cố gắng giao tiếp và giải quyết các vấn đề xung quanh vấn đề này không đưa mọi thứ đi đúng hướng, có lẽ bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia hoặc tìm một hướng đi tốt cho tất cả các bên, đặc biệt là bạn.


*Theo Verywellmind

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!