Dọn một góc thiền – Gợi ý từ Life coach Lương Ngọc Tiên

TỔ ẤM

Dọn một góc thiền – Gợi ý từ Life coach Lương Ngọc Tiên

authorBy Lương Ngọc Tiên
Share on
Share on
Dọn một góc thiền – Gợi ý từ Life coach Lương Ngọc Tiên

Không gian thiền định luôn mang đến cảm giác yên bình, cân bằng và thư giãn. Vì vậy, bạn không cần chuẩn bị mọi thứ phức tạp, chỉ cần một không gian tối giản, một cái đệm, vài món đồ yêu thích...


Chọn Không Gian Thiền


Yên tĩnh, không bị làm phiền: Hãy cố gắng tìm một không gian càng ít sự quấy nhiễu của tiếng ồn càng tốt. Đó có thể là phòng ngủ, phòng làm việc, phòng thờ hoặc một góc của phòng trọ, nơi tạo cảm giác thoáng đãng, thoải mái, không bị phân tâm.


Kết nối với thiên thiên: một góc bên cạnh cửa sổ, có nhiều cây xanh hoặc hướng ra vườn là sự lựa chọn tuyệt vời mang lại cho bạn cảm giác thanh thản, hài hòa và cân bằng.


Nhiệt độ, ánh sáng phù hợp: không quá lạnh hoặc quá nóng, không nên chọn góc đối diện với điều hòa. Ánh sáng tự nhiên không quá chói là tốt nhất hoặc ánh đèn dịu nhẹ.


Một góc yên tĩnh hướng ra ngoài thiên nhiên với ánh sáng dịu nhẹ tạo ra sự hài hòa và cân bằng - Ảnh: drawhome


Trang Trí Không Gian Thiền


Màu sắc: tùy vào sở thích của mỗi người mà bạn có thể chọn cho mình màu sắc phù hợp. Nhưng để tạo cảm giác dễ chịu và thư giãn thì những màu sắc nhẹ nhàng, trung tính, đơn giản kết hợp với ánh sáng sẽ tạo cảm giác rộng rãi, tràn đầy năng lượng.


Tranh, ảnh: Những vật trang trí đơn giản có thể tạo thêm cảm hứng để bạn duy trì việc thực hành thiền mỗi ngày. Đó có thể là những bức tranh về hình ảnh hay câu nói từ những người Thầy bạn ngưỡng mộ hay tâm đắc hoặc là vật dụng mang tính cá nhân ảnh hưởng đến bạn.


Cây xanh, hoa: Những chậu cây xanh hay lọ hoa nhỏ xinh cũng góp phần tạo nên sự sinh động và năng lượng tươi mát cho không gian thiền của bạn.


Tùy theo sở thích riêng mà chọn những đồ vật mang lại cảm hứng - Ảnh: viralsweep

 

Dụng Cụ Ngồi Thiền


Một chiếc ghế hay mặt phẳng cũng đủ để bạn ngồi thiền. Nhưng để tạo cảm giác thoải mái và duy trì việc thực hành tốt hơn thì bạn có thể sử dụng 2 vật dụng phổ biến nhất là tọa cụ và bộ đoàn.


Tọa cụ: là tấm thảm, tấm đệm vuông để lót phía dưới cho hai đầu gối cảm thấy thoải mái hơn. Có thể thay thế bằng chăn, đệm hay tấm thảm yoga cũng được.


Bồ đoàn: là chiếc gối ngồi thường có hình tròn, hình chữ nhật hoặc hình bán nguyệt… Ngồi lên và thử lắc qua lắc lại, nếu cơ thể thoải mái là tốt.




Bên cạnh đó, bạn có thể chuẩn bị thêm chuông xoay Tây Tạng (singing bowl), nến, tượng Phật...




Để Duy Trì Cảm Hứng 


Giữ sạch sẽ, gọn gàng, đơn giản: Một căn phòng bừa bộn có thể làm bạn khó tập trung hoặc không có cảm hứng thực hành. Hãy giữ không gian thiền tập của bạn thật gọn gàng, sạch sẽ với những đồ dùng thật sự cần thiết.


Sử dụng tinh dầu: Mùi hương cũng được nghiên cứu là giúp bạn thả lỏng và làm dịu nhẹ những bứt rứt khó chịu về thể chất cũng như tinh thần. Do đó, bạn có thể sử dụng một chút mùi hương mà bạn thích cho căn phòng thêm dễ chịu và thoải mái.


Sử dụng nhạc thiền: Nhạc thiền được khoa học nghiên cứu là có ảnh hưởng tích cực đến sóng não, giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường tập trung và thư giãn tâm trí. Vì vậy những bản nhạc thiền phù hợp về độ dài và không bị ngắt quãng sẽ khiến thời gian thực hành thiền của bạn chất lượng hơn.


Giữ không gian thiền tập thật gọn gàng, sạch sẽ để hỗ trợ cho thực hành tỉnh thức, thanh lọc tâm trí của bạn - Ảnh: wayfair

 

Phòng thiền hay đôi khi chỉ là một góc nhỏ trong nhà, điều đó tùy thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh của mỗi người, chỉ cần đó là lựa chọn tốt nhất trong khả năng có thể của bạn. Hi vọng một số gợi ý trên sẽ giúp các bạn có một không gian thiền ngay tại nhà thật giản dị, yên tĩnh.


Chúc bạn luôn bình an!


Coach Lương Ngọc Tiên cũng là sẽ giảng viên đầu tiên của Her Academy mang lại khóa học giúp bạn tìm ra giá trị đích thực của mình và giá trị CHỈ BẠN CÓ, để bạn có thể đạt được mọi thứ mà bạn xứng đáng - Sống trong ý niệm "Tôi Đủ Đầy". Cùng tìm hiểu về Her Academy và khóa học "Tôi Đủ Đầy" tại đây.



About the author

Chị Lương Ngọc Tiên - Giảng viên Search Inside Yourself người Việt đầu tiên được chứng nhận bởi Học viện đào tạo Eurasia (Eurasia Learning Institute) về Hạnh phúc và Lòng trắc ẩn dựa trên thực hành tỉnh thức (2016) và bởi Học viện Lãnh đạo Search Inside Yourself (Search Inside Yourself Leadership Institute) về Trí tuệ cảm xúc dựa trên Khoa học não bộ & Thực hành tỉnh thức (2019).


Chị là thạc sĩ Quản trị kinh doanh với 10 năm kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam, Trung Quốc và Hà Lan. Và là diễn giả có tiếng trong các chương trình đào tạo văn hoá, lãnh đạo trong doanh nghiệp và thành viên Ban thường vụ Hội Nữ Doanh Nhân Tp Hồ Chí Minh.

author

Lương Ngọc Tiên

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!