3 Cách làm xịt khoáng nha đam đơn giản tại nhà bạn nên thực hiện

ĐẸP

3 Cách làm xịt khoáng nha đam đơn giản tại nhà bạn nên thực hiện

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
3 Cách làm xịt khoáng nha đam đơn giản tại nhà bạn nên thực hiện

Các cách làm xịt khoáng nha đam rất được ưa chuộng vì nha đam được xem là nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên vừa an toàn, hiệu quả mà rất tiện lợi. Tự làm xịt khoáng nha đam liệu có khó? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua những thông tin sau đây.


Nha đam được biết đến với tên gọi khác là lô hội, là một trong những thực phẩm thiên nhiên được ưa chuộng bởi sự lành tính, giúp làm dịu da, giảm kích ứng, viêm da và chữa lành các vết thương. 


3 Cách làm xịt khoáng nha đam đơn giản tại nhà


Có 3 cách làm xịt khoáng bằng nha đam thường được mọi người áp dụng bởi sự đơn giản, nhanh chóng mà hiệu quả cao, dễ dàng thực hiện tại nhà. Với những nguyên liệu đơn giản, bạn sẽ có ngay chai xịt khoáng nha đam handmade.


Cách làm xịt khoáng nha đam với dầu dừa


Làm xịt khoáng nha đam toàn thân đơn giản là việc bạn dùng toàn bộ thân nha đam, kết hợp với một số nguyên liệu: 


1 muỗng vitamin E 

3 muỗng dầu dừa lỏng

Tinh dầu bạc hà và tinh dầu hoa oải hương 

1 bình xịt


Trong một chai xịt thủy tinh 8 ounce, kết hợp 3 thìa gel lô hội nguyên chất, 1/4 cốc dầu dừa, 1 thìa Vitamin E, 12 giọt tinh dầu oải hương và 7 giọt tinh dầu bạc hà.. "


Trước tiên, bạn tách phần vỏ nha đam lấy phần thịt hoặc lấy dụng cụ nạo để làm sạch vỏ. Dùng muỗng múc từng phần thịt nha đam, đảm bảo phần thịt được lọc sạch.


cách làm xịt khoáng nha đam


Sau khi đem rửa sạch, cho dầu dừa, vitamin E trộn đều với nha đam. Cho hỗn hợp đã trộn đều vào máy xay, xay nhuyễn. Chuẩn bị một bình xịt rồi đổ thành phẩm vào bình. Cách tự làm xịt khoáng nha đam khá nhanh gọn, bạn có thể sử dụng ngay hoặc để trong ngăn mát tủ lạnh. Xịt lên vùng da bị kích ứng khi bạn cần làm dịu và làm mát da.


Xịt khoáng nha đam với trà xanh


Cách làm xịt khoáng nha đam với trà xanh cần: 


1 nhánh nha đam tươi

1 túi trà xanh

½ trái dưa leo

Tinh dầu bạc hà

1 bình xịt


Bước đầu tự làm xịt khoáng nha đam tại nhà tương tự như cách làm xịt khoáng nha đam dầu dừa. Dùng dao loại bỏ phần lá, lấy phần gel bên trong nha đam, đem rửa sạch, chú ý không để phần lá sót lại dính trên gel tránh tình trạng ngứa ngáy trên da. 


Để làm nước xịt khoáng nha đam, bạn pha gói trà đã chuẩn bị lấy nước rồi đem bỏ vào tủ lạnh. Sau đó, bạn xay nhuyễn nha đam với dưa leo, bỏ bã lọc lấy nước. Đổ nước trà xanh với nước dưa leo, nha đam đã lọc vào bình xịt, nhỏ thêm vài giọt tinh dầu bạc hà rồi lắc nhẹ. Cách làm xịt khoáng bằng nha đam vậy là xong, bạn có thể dùng ngay hoặc để trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Lưu ý thời gian sử dụng không quá 1 tuần. 


cách làm xịt khoáng nha đam


Xịt khoáng nha đam từ nước hoa hồng


Dưa chuột và nước hoa hồng (toner) cũng có thể kết hợp để làm ra xịt khoáng nha đam. Dưa chuột được sử dụng phổ biến trong các công thức làm đẹp do tác dụng làm dịu da, mang lại làn da mịn màng và mềm mại. Còn nước hoa hồng cũng không thể thiếu trong các bước làm đẹp giúp cấp ẩm, dưỡng da. Cách làm nước xịt khoáng nha đam với nước hoa hồng cần những nguyên liệu sau đây:


1 quả dưa chuột

1 thìa cà phê gel lô hội

1 muỗng canh nước hoa hồng


Cách làm:


Cắt dưa chuột thành từng miếng lớn và cho vào máy xay sinh tố.

Xay cho đến khi bạn nhận được một hỗn hợp nhuyễn mịn

Lọc bã qua vải thưa và vắt lấy nước cho vào một chiếc bát sạch. (Bạn có thể sử dụng máy ép trái cây thay vì máy xay sinh tố để lấy nước từ dưa chuột.)

Cho nước hoa hồng, gel lô hội vào bát.

Trộn các thành phần.

Đổ hỗn hợp dưỡng da đã chuẩn bị vào bình xịt nhựa.

Sử dụng 3 lần/ngày.


Tác dụng xịt khoáng nha đam với làn da


Trong nha đam chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, làn da như vitamin A, C, E, các loại acid amin có công dụng dưỡng da, mờ nếp nhăn, trị mụn hiệu quả. Tinh chất thiên nhiên trong nha đam có tác dụng hiệu quả trong việc cấp ẩm, giúp mang đến làn da tươi trẻ, mịn màng, tràn đầy sức sống. 


Với làn da bị cháy nắng, xịt khoáng nha đam giúp “chữa cháy” cho làn da đang bỏng rát, nổi mẩn đỏ, làm dịu da ngay tức thì. Bên cạnh đó, cách làm xịt khoáng nha đam handmade sẽ tránh các chất bảo quản không tốt cho làn da của bạn. Tinh chất trong nha đam sẽ giúp làn dịu da, kháng viêm, xoa dịu tổn thương trên làn da. Ưu điểm của xịt khoáng nha đam vừa cấp nước, vừa giảm nhờn, hạn chế tiết dầu nhờn, không gây kích ứng cho làn da. 


cách làm xịt khoáng nha đam


Lưu ý khi làm xịt khoáng nha đam


Cách làm xịt khoáng từ nha đam tại nhà giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí khi mua xịt khoáng thông thường, tuy vậy, vì không chứa chất bảo quản nên thời gian sử dụng trong vòng 1 tuần và nhớ luôn bảo quản sản phẩm trong ngăn mát tủ lạnh, không nên mang ra ngoài nắng vì sẽ làm hư dưỡng chất.


Xịt khoáng nha đam từ nguyên liệu thiên nhiên nên vẫn còn nhiều tạp chất, nếu sở hữu làn da nhạy cảm, bạn nên xịt ra tay thử xem có bị kích ứng không, nếu làn da không mẩn đỏ thì có thể tiếp tục sử dụng. Trường hợp đang gặp các vấn đề về da như nổi mụn, viêm nhiễm, nên tìm hiểu kỹ trước khi dùng xịt khoáng nha đam.


Lựa chọn nha đam tươi, không dập nát, hư hỏng để tránh ảnh hưởng đến công dụng xịt khoáng. Khi xịt, để bình cách mặt khoảng 20cm, nhắm mắt và xịt nhẹ nhàng. 


Những cách làm xịt khoáng nha đam tại nhà khá đơn giản, tuy vậy, bạn cũng cần đảm bảo vệ sinh, bảo quản đúng cách để tránh kích ứng cho làn da. Ngoài sử dụng xịt khoáng, bạn hãy duy trì một lối sống khoa học, lành mạnh, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, thường xuyên luyện tập thể thao để có một làn da, cơ thể mạnh khỏe từ bên trong.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!