Nên tập squat vào thời gian nào? 1 ngày nên tập squat bao nhiêu cái

SỐNG KHỎE

Nên tập squat vào thời gian nào? 1 ngày nên tập squat bao nhiêu cái

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Nên tập squat vào thời gian nào? 1 ngày nên tập squat bao nhiêu cái

Nên tập squat vào thời gian nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi đang có ý định tập bài tập này. Squat được biết đến là động tác tuyệt vời đem đến nhiều lợi ích cho cơ thể, trong đó có hỗ trợ giảm cân, săn chắc cơ đùi - mông và củng cố sức mạnh toàn thân. Có nhiều lưu ý xoay quanh bài tập này, trong đó thời điểm tốt nhất để tập squat là thắc mắc rất mực được quan tâm.


Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.


Nên tập squat vào thời gian nào?


Theo các chuyên gia, thời điểm lý tưởng nhất để tập squat là buổi sáng hoặc buổi xế chiều. Đây là những khoảng thời gian sẽ giúp bạn tối ưu hóa lợi ích của bài tập squat và “refresh” cơ thể một cách tốt nhất. Tất nhiên, nếu quá bận rộn vào buổi chiều hoặc lười dậy tập vào buổi sáng nhất là những ngày đông lạnh giá, bạn hoàn toàn có thể tập squat vào buổi tối. 


Tuy nhiên, nếu quyết định dành thời gian tập squat buổi tối, bạn không nên tập sau 9pm vì đây là thời điểm cơ thể cần được thư giãn và nghỉ ngơi.


Nên tập squat vào thời gian nào?


Nên tập squat bao nhiêu cái 1 ngày?


Bên cạnh vấn đề nên tập squat vào thời gian nào, nhiều người không khỏi thắc mắc họ nên tập bao nhiêu cái squat hàng ngày. 


Squat không chỉ giúp định hình cơ bụng, gân kheo, mông, mà còn giúp giữ thăng bằng, tăng khả năng vận động, tăng cường sức mạnh của bạn tốt hơn. Theo một nghiên cứu cho thấy, bạn càng squat “sâu”, cơ mông của bạn càng săn chắc.


Thực tế cho thấy không có một con số cụ thể nào về số lần squat bạn nên thực hiện trong 1 ngày. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào mục tiêu cá nhân của từng người. Nếu là người mới tập squat, hãy bắt đầu tập 3 hiệp, mỗi hiệp 12-15 lần mỗi ngày. Bạn có thể kéo dài số lần như vậy trong vài ngày của một tuần trước khi tăng dần lên làm đều đặn hàng ngày.


Nên tập squat mỗi ngày hay không?


Tập squat mỗi ngày có tốt không? Các chuyên gia đều cho rằng việc tập squat hàng ngày không gây hại cho cơ thể, nhưng đó là khi bạn thực hiện đúng động tác. Chính vì mang đến nhiều lợi ích sức khỏe, nên bạn có thể tập squat mỗi ngày, tại nhà hoặc bất kỳ đâu bạn cảm thấy thoải mái nhất. Squat không gây hại cho cơ thể, trừ khi bạn tập quá nặng và không đúng cách. 


Thế nhưng, có một lưu ý rằng việc kéo dài quá trình tập squat trong một khoảng thời gian dài có thể dẫn đến những rủi ro sức khỏe. Bởi lẽ, cơ thể cần được nghỉ ngơi sau khi tập luyện, cho dù đó là động tác và bài tập gì đi chăng nữa. Việc dành thời gian nghỉ ngơi cũng là điều mà bạn nên làm.


Nên tập squat mỗi ngày hay không?


Những sai lầm cần tránh khi tập squat


Cho dù bạn biết nên tập squat vào thời gian nào là tốt nhất nhưng bạn không rõ liệu mình có tập squat đúng hay không, bạn vẫn khó có thể nhận lại những lợi ích tốt nhất của động tác này. Hãy cùng xem những lỗi sai thường gặp nhất dưới đây để tránh mắc phải khi thực hiện bài tập squat.


Chưa tập động tác đủ sâu


Nhiều người làm động tác chưa đủ sâu, chưa siết chặt mọi cơ mà đã trở lại tư thế ban đầu. Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà nhiều người mới tập squat thường hay mắc phải. Động tác squat đúng đòi hỏi bạn phải hạ người hẳn xuống sao cho đùi song song với sàn, và cảm thấy cơ mông, lưng đều được siết chặt.


Tập squat sau khi tập cardio


Nếu đôi chân đã mệt mỏi vì chạy (các bài tập tim mạch), bạn sẽ không còn đủ năng lượng để rèn luyện thêm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cố gắng tập squat sau khi tham gia các bài tập cardio vì cho rằng squat không đòi hỏi cường độ cao như vậy. Thật không may, đây chỉ là một sai lầm không đáng có. Bạn có thể không thấy được bất kỳ tiến bộ nào sau khi tập squat và ngược lại chỉ biến bản thân cảm thấy mệt mỏi hơn.


Tập squat sau khi tập cardio


Bạn không nghỉ ngơi ngày nào


Cơ thể luôn cần thời gian để hồi phục. Khoảng thời gian nghỉ ngơi cũng rất quan trọng để các cơ sửa chữa. Bởi vậy, việc bạn không nghỉ ngơi ngày nào mà liên tục tập squat hay bất kể bài tập nào khác đều có thể gây nên những ảnh hưởng không tốt cho cơ thể.


Không dùng thêm dụng cụ hỗ trợ


Với người mới bắt đầu, có thể tập squat cơ bản và không cần dùng thêm bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào. Tuy nhiên, nếu bạn đã squat được khoảng hơn 6 tháng mà nhận thấy mông mình vẫn chưa to ra, đó rất có thể là do bạn không dùng thêm dụng cụ hỗ trợ. Hãy dùng thêm quả tạ để tạo sức đề kháng cao hơn giúp cơ mông phát triển tốt hơn. 


Chú ý tăng trọng lượng một cách từ từ để đảm bảo an toàn khi tập luyện.


Về cơ bản, nên tập squat vào thời gian nào không xác định chính xác một thời điểm cụ thể. Thực tế, bạn có thể tập bất kỳ lúc nào bạn rảnh, mà không nhất thiết phải tập vào buổi sáng hoặc buổi chiều khi tan ca. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc tập luyện đúng cách là rất quan trọng bởi lẽ cho dù bạn tập đúng thời điểm, song sai cách vẫn sẽ khiến bạn nhận bất lợi nhiều hơn lợi ích.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!