Bữa sáng healthy với sữa chua dễ làm, tốt cho sức khỏe

ẨM THỰC

Bữa sáng healthy với sữa chua dễ làm, tốt cho sức khỏe

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Bữa sáng healthy với sữa chua dễ làm, tốt cho sức khỏe

Bữa sáng healthy với sữa chua sẽ mang đến cho bạn nguồn protein tốt cho hệ tiêu hóa và những chất dinh dưỡng giúp tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch. Sữa chua có thể được kết hợp với các loại hạt hoặc trái cây để tạo nên một món ăn bổ dưỡng mà rất nhanh gọn cho buổi sáng. Nếu bạn đang tìm kiếm món ăn nhẹ với sữa chua vừa giúp làm đẹp da vừa tốt cho sức khỏe, hãy thử ngay những công thức dưới đây nhé.


Các bữa sáng healthy với sữa chua 


Một trong những lựa chọn phổ biến nhất để ăn vào buổi sáng là sữa chua. Nhiều người tìm đến bữa sáng healthy với sữa chua vì món ăn này vừa đơn giản lại dễ ăn. Các món ăn kết hợp với sữa chua có thể là công thức giảm cân tuyệt vời, và cũng mang lại những lợi ích tốt đối với sức khỏe. Cùng tham khảo một số bữa sáng với sữa chua thơm ngon dễ thực hiện như dưới đây để bổ sung dinh dưỡng cho một ngày làm việc hiệu quả.


Sữa chua dâu, bơ, chuối


Sữa chua và trái cây có thể kết hợp với nhau tạo nên món ăn giàu dưỡng chất cho cơ thể. Tác dụng nổi bật nhất khi thưởng thức những món trái cây dầm sữa chua là hỗ trợ làm đẹp da. Công thức dưới đây là hỗn hợp sữa chua cùng một số loại trái cây sẽ đem lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho bạn.


• Chuẩn bị:


- 2 hộp sữa chua

- 8 quả dâu tây

- 1 quả bơ

- 1 quả chuối


• Cách làm:


- Rửa sạch dâu tây, bỏ cuống rồi bổ làm 4

- Bóc vỏ chuối, cắt miếng nhỏ

- Gọt vỏ bơ, bỏ hạt, và cắt khối vuông vừa ăn

- Cho các loại trái cây đã sơ chế ra bát rồi cho sữa chua ướp lạnh lên trên và thưởng thức


Nếu trước đó bạn chưa kịp cho trái cây vào tủ lạnh thì có thể thêm ít đá vào phần sữa chua để bữa sáng healthy với sữa chua thơm ngon và mát lạnh hơn. Bên cạnh các loại trái cây, bạn cũng có thể dùng mứt hoặc bánh mì để thay thế.


Sinh tố sữa chua xoài, hạnh nhân


Một trong những bữa sáng healthy với sữa chua là món sinh tố kết hợp với sữa chua. Công thức này đặc biệt có thể giúp duy trì và kiểm soát cân nặng. Ngoài ra, cũng cung cấp những nguồn dưỡng chất tốt để mang tới năng lượng hỗ trợ bạn hoạt động cả ngày.


• Nguyên liệu:


- ½ chén xoài cắt nhỏ 

- ½ cốc sữa chua Hy Lạp không béo

- ¼ cốc chuối cắt lát 

- ¼ cốc sữa hạnh nhân không đường 

- 5 thìa hạnh nhân không ướp muối

- ⅛ thìa cà phê đá xay

- Cùi dừa (tùy ý)

- ½ thìa mật ong


• Cách làm:


- Xay tất cả xoài, sữa chua, chuối, sữa hạnh nhân, 3 thìa hạnh nhân trong máy xay sinh tố cho đến khi thật mịn.

- Đổ sinh tố vào một cái bát và đặt phần còn lại bao gồm quả dừa, hạnh nhân, xoài cắt miếng lên bề mặt trên cùng.


bua-sang-healthy-voi-sua-chua-1.jpg


Sữa chua yến mạch


Một bữa sáng healthy với sữa chua khác mà bạn cũng không nên bỏ qua là sữa chua với yến mạch. Cả hai loại thực phẩm này đều giàu dinh dưỡng và chứa ít calo, chất béo. Đây chắc chắn sẽ là một gợi ý cho bữa sáng tiện lợi, ngon miệng mà cũng không lo tăng cân.


• Chuẩn bị:


- 1 hộp sữa không đường

- 1 bát nhỏ yến mạch


• Cách làm:


- Để yến mạch ra bát

- Đổ sữa chua không đường vào bát yến mạch. Ngâm hỗn hợp qua đêm trong tủ lạnh

- Trộn đều và thưởng thức. Bạn cũng có thể trang trí cùng một chút hoa quả hoặc các loại hạt để bữa sáng thêm hấp dẫn và giàu dinh dưỡng.


Parfait dâu tây & sữa chua 


Nếu nhà có sẵn dâu tây và sữa chua, bạn có thể tạo nên một món ăn bữa sáng healthy với sữa chua bằng một số bước vô cùng đơn giản. Công thức parfait dâu tây này kết hợp trái cây tươi, sữa chua Hy Lạp và granola giòn cho bữa sáng dễ dàng. 


• Chuẩn bị:


- 1 cốc dâu tây tươi cắt lát

- 1 thìa cà phê đường ăn kiêng hoặc mật ong

- ½ cốc sữa chua Hy Lạp không béo

- ¼ cốc granola


• Cách làm:


- Trộn dâu tây và đường trong một cái bát nhỏ và để khoảng 5 phút cho đến khi dâu tây bắt đầu tiết ra nước.

- Múc sữa chua ra tạo thành lớp đầu tiên dưới đáy cốc dày khoảng 2cm, sau đó xếp 1 lớp dâu tây lên trên. Tiếp tục tạo các lớp sữa chua và dâu tây cho tới khi gần đầy cốc.

- Phủ granola lên trên cùng và thưởng thức


bua-sang-healthy-voi-sua-chua-2.jpg


Sữa chua hạt chia


Với lượng omega 3, chất xơ và canxi dồi dào, hạt chia có thể giúp bạn tiêu hóa tốt hơn. Đây là một siêu thực phẩm với nguồn dinh dưỡng lớn nên cũng hay được sử dụng, đặc biệt cho các buổi sáng healthy với sữa chua.


• Chuẩn bị:


- Mật ong

- Sữa chua không đường

- 2 thìa hạt chia

- Một số loại trái cây tùy thích


• Cách làm:


- Cho sữa chua ra 1 cái bát

- Thêm hạt chia vào rồi trộn đều lên

- Cho vani và mật ong vào

- Đậy nắp kín rồi để lạnh 2h trước khi ăn để ngon hơn


Những lưu ý khi ăn bữa sáng healthy với sữa chua


Khi chuẩn bị bữa sáng với sữa chua, bạn cũng nên tùy theo mục đích mà sử dụng sao cho hợp lý. Để đảm bảo nhận được những lợi ích tốt từ món ăn sáng này, hãy lưu ý một số điều sau đây.


Không nên ăn quá nhiều: Ăn quá nhiều sữa chua trong 1 lần hoặc trong 1 ngày cũng đều không tốt, việc này sẽ khiến axit dịch vị tăng cao gây khó tiêu và ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày. Vì thế trung bình mỗi ngày chỉ nên ăn từ 250 – 500 g sữa chua là phù hợp.


Không nên đun nóng sữa chua: Sữa chua nếu đun nóng ở nhiệt độ cao sẽ làm tiêu diệt các lợi khuẩn vì thế có ăn sữa chua cũng không có tác dụng gì cho sức khỏe.


Không nên ăn mỗi sữa chua khi đói: Chỉ ăn sữa chua khi đói sẽ làm cho dạ dày bị kích thích, làm tăng hàm lượng acid trong dạ dày và làm tăng nguy cơ gây viêm loét. Bạn nên kết hợp cùng một số loại hạt, các loại ngũ cốc.


Tránh kết hợp sữa chua với một số loại trái cây khô: Đặc biệt là kết hợp cùng sữa chua có đường, sẽ tạo nên những món ăn có lượng đường cao và gây ra tình trạng tăng cân. Đây chắc chắn là một điều mà những bạn đang trong kế hoạch giảm cân không mong muốn.


Nhìn chung, bữa sáng healthy với sữa chua rất dễ chuẩn bị và không tốn nhiều thời gian. Cách đơn giản nhất để chuẩn bị bữa sáng với sữa chua là hãy kết hợp với trái cây. Bạn có thể làm món ăn với sữa chua mỗi ngày để thưởng thức nhằm bổ sung những dưỡng chất tốt đối với sức khỏe. Đồng thời cũng hỗ trợ làm đẹp da vì cả trái cây và sữa chua đều có những dưỡng chất tốt hỗ trợ nuôi dưỡng làn da.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!