Chạy bộ có to mông không? Kỹ thuật giúp tăng kích thước vòng 3

SỐNG KHỎE

Chạy bộ có to mông không? Kỹ thuật giúp tăng kích thước vòng 3

authorBy Dzung Phạm
Share on
Share on
Chạy bộ có to mông không? Kỹ thuật giúp tăng kích thước vòng 3

Bạn có một vòng ba khá khiêm tốn? Bạn đang băn khoăn về những bài tập giúp tăng kích thước vòng ba? Bạn nghe “người ta nói” chạy bộ làm to mông, to đùi? Vậy cùng Her tìm hiểu xem chạy bộ có to mông không nhé?


Chạy Bộ Có To Mông Không?


Khi chạy bộ nhiều sẽ giúp to mông hơn, không những vậy tất cả các cơ trên cơ thể bạn đều được vận động hiệu quả. Đặc biệt, cơ mông và cơ đùi có sự hoạt động mạnh nhất. Chạy bộ còn giúp cho máu được lưu thông tốt hơn, đi sâu nuôi dưỡng các dưỡng chất đầy đủ, cung cấp phần mông kích thích vòng ba phát triển một cách hiệu quả. Đó là lý do sau một thời gian luyện tập, bạn sẽ có được vòng 3 săn chắc.


Như vậy chạy bộ hoàn toàn có thể giúp cơ mông phát triển dù yếu tố chính lại phụ thuộc vào loại hình bạn tập luyện. Ví dụ, chạy bứt tốc đoạn ngắn giúp phát triển nhóm cơ co nhanh có kích thước lớn hơn do đó sẽ giúp tăng kích thước vùng mông. Bên cạnh đó, chạy đường dài lại chú trọng phát triển các nhóm cơ co chậm có kích thước nhỏ hơn nhưng sức bền tốt hơn. 


Chạy bộ là một trong những phương pháp đơn giản giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, một nghiên cứu được thực hiện tại Anh đã chỉ ra rằng, việc chạy bộ buổi sáng sẽ giúp đốt cháy lên đến 400kl trong cơ thể. Từ đây, mỡ thừa sẽ được loại bỏ, giúp bạn sở hữu vóc dáng cân đối, thon gọn như mình mong muốn.


Chạy bộ có to mông không? Kỹ thuật giúp tăng kích thước vòng 3 - Ảnh 1


Kỹ Thuật Chạy Bộ Giúp Tăng Kích Thước Mông - Vòng 3


Bạn sẽ cần tìm hiểu kỹ lưỡng về phương pháp chạy làm mông to để đảm bảo đúng cách và đạt được hiệu quả mong muốn. Như mọi môn thể thao khác, bạn cần kiên trì, hãy cố gắng duy trì chạy bộ từ 3-4 lần/tuần và 30-60 phút/ mỗi buổi tập.


Để kích thích cơ mông và tăng kích thước vòng 3 hãy thử các bài tập chạy bộ như sau:


Bài tập chạy nước rút


Bài tập chạy bộ nước rút làm to mông khiến cơ mông được hoạt động với hiệu suất cao và đốt cháy nhiều calo trong một khoảng thời gian ngắn. Do vậy mỡ thừa sẽ được loại bỏ hiệu quả để mang lại cho bạn vòng ba săn chắc.


Thực hiện quá trình chạy nước rút đầu tiên của mình với 60% cường độ tối đa. Nếu bạn cảm thấy căng cơ hoặc đau khớp, hãy tiếp tục khởi động thêm. Sau đó để cơ thể phục hồi trong 2 phút bằng cách giảm tốc độ xuống mức thoải mái nhưng vẫn tiếp tục di chuyển. Bạn có thể chạy bộ hoặc đi bộ nhẹ nhàng. Rồi tiếp tục thực hiện quá trình chạy nước rút lần thứ hai ở cường độ bằng 80% cường độ tối đa, phục hồi trong 2 phút. Bạn thực hiện phần còn lại của quá trình chạy nước rút ở cường độ tối đa, nỗ lực chạy hết mình trong 30 giây, phục hồi trong 2 – 4 phút để làm chậm nhịp thở và nhịp tim của bạn.


Lặp lại quá trình này và lựa chọn cự ly chạy tùy theo khả năng của bạn.


Do cường độ của các bài tập này, hầu hết mọi người không nên luyện tập quá 3 lần/1 tuần.


Bài tập chạy bộ lên dốc


Với bài tập chạy bộ lên dốc, các bước sải chân có sự thay đổi, giúp cơ đùi và mông hoạt động tối đa từ đó khiến cho cơ thể bạn vừa tăng sức bền vừa có thể cải thiện kích thước vòng 3 to hơn.


Lưng của bạn cần được giữ thẳng, tránh khom lưng. Bằng cách đánh tay thấp hơn và nhanh hơn, chân của bạn sẽ ở gần mặt đất hơn và bạn sẽ có những bước chạy ngắn, nhanh nhẹn và an toàn hơn.


Bạn có thể luyện tập bằng máy chạy bộ tại nhà với độ dốc phù hợp hoặc chạy bộ leo cầu thang đều mang lại hiệu quả như nhau. Bạn nên chạy từ 2-3 buổi/tuần, thời gian trong khoảng 30 phút/ buổi tập.


Chạy bộ có to mông không? Kỹ thuật giúp tăng kích thước vòng 3 - Ảnh 2


Một Số Lưu Ý Khi Chạy Bộ Giúp Tăng Vòng 3 Hiệu Quả

  1. Bạn không nên chạy bộ với mục đích làm to mông nếu mắc các bệnh như tim mạch, tuần hoàn máu hay cơ xương khớp. Nếu yêu thích môn chạy bộ, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước tập luyện.
  2. Dành từ 7 - 10 phút để thực hiện khởi động kéo giãn cơ thể, co giãn các gân cơ và làm ấm người để hạn chế cơ thể hoặc vùng đùi gần mông bị chuột rút, chấn thương.
  3. Khi mới bắt đầu, bạn có thể chạy với tốc độ thấp và tăng dần sau mỗi buổi tập. Hãy kiên trì tập luyện với một tâm trạng thoải mái từ 3-4 buổi/tuần. 
  4. Kết thúc mỗi buổi tập chạy bộ, bạn nên dành 10 phút để giãn cơ, thả lỏng cơ thể để giúp vùng mông và chân thư giãn cũng như giúp hệ thống hô hấp hoạt động trở lại bình thường.
  5. Hãy lắng nghe cơ thể mình để chọn chế độ chạy thích hợp thay vì cố gắng chạy theo thành tích.
  6. Khi mới tập nên chú trọng đến cự ly hơn là tăng tốc độ.


Như vậy Her đã giải đáp cho bạn chạy bộ có to mông không. Chỉ có bạn mới tự trả lời được cho mình bằng cách tập luyện đúng cách kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học. Đừng quên bổ sung đầy đủ các nhóm chất, đặc biệt là protein, chất béo lành mạnh để xây dựng cơ săn chắc, hạn chế chất béo xấu và đường, bạn sẽ sớm sở hữu được vòng 3 như mong muốn. 

About the author

Là người vui vẻ, sống đơn giản, dám theo đuổi đam mê, dám sống vì bản thân mình và dám thay đổi để trở nên hạnh phúc.

author

Dzung Phạm

Writer

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!