Phụ nữ đạt 'cực khoái mãnh liệt hơn' nhờ thủ dâm

YÊU

Phụ nữ đạt 'cực khoái mãnh liệt hơn' nhờ thủ dâm

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Phụ nữ đạt 'cực khoái mãnh liệt hơn' nhờ thủ dâm

Ngoài khoái cảm, thủ dâm có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần.


Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về những lợi ích sức khỏe tiềm ẩn của việc thủ dâm cùng với những lầm tưởng, tác dụng phụ...


Thủ dâm là hành vi tự kích thích bộ phận sinh dục hoặc các vùng nhạy cảm khác trên cơ thể để đạt được khoái cảm hoặc kích thích tình dục. Đó là một hành vi phổ biến bất kể giới tính, xu hướng tình dục và lứa tuổi. Thủ dâm đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển tình dục lành mạnh. Đó là một cách tự nhiên, lành mạnh (và cả thú vị) để khám phá cơ thể, cảm nhận khoái cảm và đạt đến điểm cực khoái.


Bạn có thể sử dụng tay, đồ chơi tình dục hoặc đồ vật khác để chạm, ấn, chà hoặc xoa bóp nhằm mục đích kích thích bộ phận sinh dục hay các vùng nhạy cảm của cơ thể. Có nhiều cách thủ dâm. Và đó là một quyết định cá nhân của mỗi người.


Lợi ích của thủ dâm


Thủ dâm là một hoạt động tình dục lành mạnh. Nó có thể có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.


Nicole Prause, nhà thần kinh học nghiên cứu về hành vi và sinh lý tình dục, đồng thời là người sáng lập công ty công nghệ sinh học tình dục Liberos, cho biết rất nhiều bằng chứng về lợi ích của việc thủ dâm đối với cả nam và nữ.


Khi bạn đạt cực khoái, cơ thể bạn sẽ giải phóng một loạt các hormone, như endorphin (làm giảm đau), oxytocin (hormone tình yêu), serotonin (làm giảm căng thẳng và giúp cân bằng tâm trạng)...


Do đó, thủ dâm dẫn đến cực khoái có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như:


- Thư giãn

- Giảm căng thẳng và lo lắng

- Ngủ ngon hơn

- Giảm đau 

- Cải thiện đời sống tình dục 

- Tăng ham muốn tình dục

- Giúp bạn hiểu rõ hơn mong muốn và nhu cầu của bản thân

- Cải thiện sự tự tin


Cũng có một số bằng chứng cho thấy thủ dâm có thể tăng cường hệ thống miễn dịch. Hơn nữa, thủ dâm được coi là một trong những hình thức hoạt động tình dục an toàn nhất vì nó không có nguy cơ mang thai hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.


Đặc biệt, thủ dâm có một số lợi thế độc đáo riêng cho phụ nữ:


- Phụ nữ thường lên đỉnh nhanh hơn và dễ dàng hơn trong quá trình thủ dâm so với quan hệ tình dục. Lý do phụ nữ đạt cực khoái ít thường xuyên hơn trong quan hệ tình dục có thể là do họ gặp khó khăn trong việc khám phá sở thích của mình, chứ chưa nói đến việc truyền đạt chúng. Nhưng thủ dâm có thể giúp giải quyết vấn đề đó vì nó tạo cơ hội cho phụ nữ tiếp xúc nhiều hơn với cơ thể của họ, để họ biết mình cảm thấy thế nào và cần gì.


- Trong thời kỳ kinh nguyệt, tử cung của bạn co bóp để bong lớp niêm mạc, có thể gây ra co bóp đau đớn. Nhưng cực khoái làm tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục và giải phóng endorphin, có thể làm giảm đau.


- Phụ nữ đang mang thai có thể thích thủ dâm hơn là quan hệ tình dục với bạn tình bởi sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ khiến một số bà bầu cảm thấy ham muốn tình dục tăng cao. Hơn nữa, một số đối tác nam lo lắng về việc làm tổn thương thai nhi. Bởi vậy, thủ dâm là một cách an toàn để giải tỏa căng thẳng tình dục khi mang thai.


Tự sướng cũng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng mang thai, chẳng hạn như đau lưng dưới. Bạn có thể cảm thấy chuột rút nhẹ, không đều hoặc các cơn co thắt trong và sau khi đạt cực khoái. Nếu các cơn co thắt không biến mất và kéo dài hơn, hãy liên hệ với bác sĩ ngay lập tức.


Tác dụng phụ của thủ dâm


Thủ dâm không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào. Có nhiều lầm tưởng về thủ dâm, nhưng nghiên cứu chưa chứng minh được bất kỳ điều gì trong số đó là đúng. Thủ dâm không gây ra:


- Khô âm đạo

- Mất cân bằng nội tiết tố

- Thay đổi kích thước hoặc hình dạng bộ phận sinh dục

- Mất thị lực

- Ham muốn thấp


Tuy nhiên, có thể có một số trường hợp cần lưu ý khi thủ dâm:


Cảm giác tội lỗi - Bạn có thể cảm thấy tội lỗi hoặc xấu hổ về việc thủ dâm. Điều này có thể là do niềm tin tôn giáo, tâm linh hoặc văn hóa. Về mặt khoa học, thủ dâm không có gì trái đạo đức hay sai trái. Nếu cảm thấy tội lỗi khi thủ dâm, bạn có thể nói chuyện với người mà bạn tin tưởng về lý do tại sao bạn lại cảm thấy như vậy và cách bạn có thể vượt qua cảm giác tội lỗi nếu muốn.


Các nhà trị liệu chuyên về sức khỏe tình dục có thể là một nguồn tốt để giúp bạn vượt qua cảm giác xấu hổ hoặc tội lỗi liên quan đến thủ dâm.


Nghiện thủ dâm - Là từ được dùng để chỉ tình trạng mà một người thủ dâm quá nhiều hoặc thực hiện hành động này đến mức cưỡng chế, ám ảnh. Điều này có thể khiến người đó bỏ lỡ công việc, trách nhiệm và cuộc sống hàng ngày. 


Nếu gặp phải tình trạng này, hãy tới gặp chuyên gia tư vấn hoặc bác sĩ để cắt giảm dần. Bạn cũng có thể muốn thử tìm một hoạt động mới để thay thế ham muốn thủ dâm của mình như đọc sách, viết nhật ký, tập thể dục...


Tổn thương thể chất - Nếu thủ dâm quá thô bạo, có thể gây tổn thương da và làm sưng bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, bất kỳ tác động vật lý nhỏ nào cũng sẽ lành trong vòng một hoặc hai ngày.


Giảm nhạy cảm tình dục - Nếu thủ dâm quá thường xuyên hoặc quá mạnh, có thể dẫn đến giảm cảm giác tình dục. 


Tần suất thủ dâm như thế nào là tốt?


Theo Hiệp hội Y học Tình dục Quốc tế, không có tần suất thủ dâm "tốt" hay "bình thường". Một số người có thể thủ dâm hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng, những người khác có thể chọn hoàn toàn không thủ dâm.


Hãy thoải mái tận hưởng niềm vui của bản thân mà không cần phải cảm thấy tội lỗi hay xấu hổ. Miễn là nó không ảnh hưởng tiêu cực đến các mối quan hệ của bạn hoặc làm gián đoạn các hoạt động khác công việc, học tập và cuộc sống hàng ngày.


“Lợi ích lớn nhất của thủ dâm là người phụ nữ có thể hiểu được điều gì mang lại cảm giác tốt cho cô ấy" - Leah Millheiser, M.D., Giám đốc Chương trình Y học Tình dục Nữ tại Trường Y Đại học Stanford cho biết. Cô khuyên bạn nên sử dụng nhiều phương pháp thủ dâm khác nhau giúp đạt được điều đó: tay, máy rung, nước từ bồn tắm hoặc vòi hoa sen. Nếu bạn là một người mới, có thể mất thời gian để tìm ra những điểm tạo khoái cảm, nhưng không sao cả - đó là một phần thú vị của "hành trình".

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!