Đón năm mới cùng những thay đổi mới mẻ trong tình dục

YÊU

Đón năm mới cùng những thay đổi mới mẻ trong tình dục

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Đón năm mới cùng những thay đổi mới mẻ trong tình dục

Lại một năm mới nữa đến, tất cả chúng ta đều có một số hy vọng, kỳ vọng và quyết tâm cho năm mới. Một lĩnh vực mà chúng ta thường bỏ qua khi lên kế hoạch cho năm mới là đời sống tình dục, bởi vì “có gì để lên kế hoạch?”. Nhưng có lẽ bạn đã nhầm! Để có đời sống tình dục trọn vẹn và thỏa mãn hơn, chúng ta phải thay đổi một số thói quen và thái độ thông thường đối với tình dục. Rốt cuộc, tất cả chúng ta đều xứng đáng được hưởng niềm vui, phải không?


Giống như bất kỳ phần nào khác trong cuộc sống của chúng ta, từ sức khỏe đến tài chính, đời sống tình dục không phát triển nếu không có sự đầu tư thường xuyên. Chúng ta hiếm khi đặt mục tiêu, sáng tạo và nuôi dưỡng tích cực cho tình dục giống như cách chúng ta dành cho những phần khác của cuộc sống.


Đặc biệt là đối với những người có mối quan hệ lâu dài, tình dục rất dễ bị "phai nhạt" theo thời gian. Bạn tuân theo cùng một thói quen thoải mái, ngay cả khi mọi thứ rõ ràng đã trở nên hơi cũ kỹ. Hoặc, tình dục chỉ đơn giản là bị phớt lờ để nhường chỗ cho những căng thẳng cấp bách hơn như gia đình, nuôi dạy con cái, công việc, trách nhiệm… Và thật dễ hiểu tại sao mọi người có thể không nghĩ đến việc ưu tiên cực khoái trong mọi việc.


Nhưng sự thật là, khoái cảm toàn thân, nhận thức sâu sắc về các giác quan của cơ thể, mối liên hệ giữa con người với nhau và một chút trò chơi sáng tạo - là những thứ chúng ta cần để vượt qua thời kỳ căng thẳng.


Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia để giúp bạn tự thắp lên ngọn lửa đó mà không cần chờ đợi “tia lửa” tự phát. Tất nhiên, hãy cứ thoải mái sáng tạo những điều đặc biệt và hiệu quả với bạn.


Tìm hiểu về khoa học tình dục 


Nghe có vẻ "to tát" nhưng khoa học về tình dục không quá khô khan và khó hiểu đâu nhé! Bạn có thể tự mình hoặc cùng "bạn tình" đọc một cuốn sách về tình dục, cùng nhau nghe podcast về tình dục và thảo khảo các bộ phim hoặc tham gia lớp học hoặc hội thảo về tình dục dành cho một cặp đôi. Thế giới giải trí giáo dục giới tính hiện đang ở mức cao nhất mọi thời đại, bạn sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn chất lượng và hơn thế nữa.


Hay đơn giản là theo dõi mục Sex của Her để có thêm nhiều kiến thức và động lực nhé!


Thủ dâm


Xin được nhắc lại, thủ dâm (kể cả khi bạn đã kết hôn) không phải là điều đáng xấu hổ. Các bác sĩ nhắc nhở bạn rằng thủ dâm có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Giảm căng thẳng. Ngủ ngon hơn. Ít nhức đầu hơn.


Hơn hết, hãy thử khám phá bản thân khác đi. Mối quan hệ quan trọng nhất mà bất kỳ ai cũng có là mối quan hệ họ có với chính mình. Nếu bạn cảm thấy như thể bạn biết mọi thứ khiến bạn cảm thấy thoải mái, thì đã đến lúc khám phá lại những điều về bản thân mà bạn chưa biết. Sẵn sàng thử những điều mới là một cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức về bản thân và sự tự tin về cơ thể trong năm mới! Mỗi cực khoái có thể cảm thấy khác nhau, đặc biệt nếu bạn đạt được điều đó bằng một kỹ thuật mới. 


Sử dụng tay hoặc đồ chơi - miễn là chạm vào những điểm bạn cảm thấy dễ chịu, thì bạn đang làm đúng. 


thay-doi-moi-me-trong-tinh-duc-5.jpg


Đặt “tên” cho năm đời sống tình dục của bạn


Hãy dành thời gian để suy nghĩ về đời sống tình dục của bạn. Điều gì tuyệt vời trong năm qua? Bạn muốn đời sống tình dục của mình như thế nào trong năm tới? Từ đó, quyết định xem bạn muốn tập trung vào điều gì trong năm nay.


Bạn có thể đặt tên cho năm mới này, để có thêm động lực khám phá và thử nghiệm tình dục sâu hơn. Có thể đó là năm của sự học hỏi, năm của sự gợi cảm, năm của cực khoái… Bất cứ điều gì khiến bạn phấn khích.


Yêu thương và trân trọng cơ thể của mình


Một đánh giá mang tính bước ngoặt năm 2012 về 57 nghiên cứu, kéo dài hai thập kỷ nghiên cứu, đã tìm thấy mối liên hệ quan trọng giữa hình ảnh cơ thể và mọi yếu tố liên quan đến tình dục: kích thích, ham muốn, cực khoái, tần suất quan hệ tình dục và lòng tự trọng về tình dục.


Có 8 tỷ người trên Trái đất và sẽ thật vô lý nếu tất cả họ đều có cùng một kiểu cơ thể. Vì vậy, đừng chỉ trích cơ thể của bạn nếu bạn nghĩ nó không phù hợp với khuôn mẫu xã hội hoặc nhận thức của bạn về khái niệm hấp dẫn. Món quà tốt nhất bạn có thể tặng cho mình là chấp nhận cơ thể mà bạn sinh ra. Chấp nhận tất cả những điểm không hoàn hảo của bạn và học cách tận hưởng tất cả, thậm chí cả những điều kỳ quặc của bạn. Rốt cuộc, những khía cạnh độc đáo này tạo nên bạn, chính bạn.


Và nếu bạn xấu hổ về cơ thể của mình và nghĩ rằng nó xấu xí, thì tại sao bạn lại muốn ai đó nhìn hoặc chạm vào nó?


Chấp nhận những tưởng tượng tình dục của mình


Những tưởng tượng không nhất thiết phải là những bí mật cấm kỵ, mờ ám mà chúng ta phải gạt bỏ khi chúng liên tục xuất hiện - thay vào đó, hãy cho phép chúng giải phóng tinh thần, tham gia vào tất cả niềm vui mà chúng có thể mang lại cho chúng ta. Bởi hơn cả mục đích chính của chúng là để kích thích, những kiểu phiêu lưu tình ái mà bạn tưởng tượng cũng có thể cho bạn biết nhiều điều về cách bạn nhìn nhận bản thân và thế giới xung quanh. Tưởng tượng cũng cho chúng ta cơ hội để thay đổi những điều mà chúng ta có thể không thích về bản thân


Justin Lehmiller, nhà tâm lý học xã hội tại Viện nghiên cứu về tình dục, giới tính và sinh sản Kinsey (Mỹ) khuyên bạn nên bắt đầu chậm rãi bằng cách chia sẻ một câu chuyện tưởng tượng ít "mạo hiểm" trước khi đi sâu vào các chủ đề sâu hơn hoặc nhạy cảm hơn. Có những thứ có thể đạt được và cũng có thứ bị mất đi khi biến ảo thành hiện thực, vì vậy hãy đảm bảo tự tìm hiểu về “phần thưởng” và rủi ro trước khi thực hiện bước đó.


y-tuong-tinh-duc-thu-vi-4.jpg


Loại bỏ phiền nhiễu


Tiến sĩ Clare Morrison, bác sĩ đa khoa tại MedExpress, cho biết: "Tình dục nên là cơ hội bản thân được thăng hoa, tránh xa những phiền nhiễu hàng ngày, tuy nhiên, ngày nay ngày càng có nhiều cặp đôi để điện thoại cản trở cuộc yêu tuyệt vời của họ. Hãy tắt tiếng các thiết bị điện tử đó trước khi bạn bắt đầu có tâm trạng, hoặc thậm chí tốt hơn, hãy để tất cả các thiết bị điện tử bên ngoài phòng ngủ, vì điều này sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội trò chuyện và ở bên nhau hơn, dẫn đến màn dạo đầu chậm rãi, mãnh liệt và chắc chắn là cuộc yêu sẽ tuyệt vời hơn bao giờ hết”.


"Bất kỳ sự phân tâm nào kéo bạn ra khỏi khoảnh khắc đó, dù đó là một tin nhắn từ một người bạn hay tệ hơn, một email, sẽ khiến bạn mất hứng thú ngay lập tức."


Thoát ra khỏi thói quen của bạn


Tiến sĩ Morrison giải thích: “Mỗi cặp đôi đều có những phương pháp riêng để đạt được tâm trạng, nhưng hầu hết thời gian, những điều cũ kỹ có thể trở nên hơi nhàm chán". Ngay cả những thay đổi nhỏ cũng có thể làm tăng đam mê trong quan hệ tình dục của bạn, cho dù bạn là một cặp đôi đang hẹn hò, một cặp vợ chồng mới cưới hay đã kết hôn.


• Thử một tư thế quan hệ tình dục mới. Dùng khăn bịt mắt… Phải, có cả một thế giới tình dục rộng lớn ngoài kia, chỉ chờ bạn khám phá.


• Chọn chất bôi trơn có mùi, vị mới (hương vị), âm nhạc gợi cảm (âm thanh), viên đá trong miệng (chạm). Những điều này nghe tưởng chừng quen thuộc, nhưng bạn đã đưa nó vào cuộc yêu chưa?


• Đưa sex ra khỏi phòng ngủ - Quan hệ tình dục trong phòng dành cho khách, trên ghế sofa trong khi bạn đang xem thứ gì đó hấp dẫn trên Netflix. Làm chuyện ấy dưới vòi hoa sen hoặc tắm cùng nhau như màn dạo đầu. 'Địa điểm, địa điểm, địa điểm!' không chỉ áp dụng cho bất động sản!


• "Nếu phòng ngủ là nơi ưa thích của bạn để quan hệ tình dục, hãy kiểm tra nhiệt độ và ánh sáng xung quanh. Sắp xếp thêm hoa, nến, ga giường mềm mại và dầu thơm để tăng cường cảm giác", huấn luyện viên tình dục và quan hệ Michelle Zelli khuyến nghị.


Một vài điều chỉnh nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn. 


Hỏi đối tác của bạn những gì họ thích


Vâng, nó có vẻ đơn giản nhưng rất nhiều người chủ quan mà bỏ qua điều này trong trong quan hệ tình dục. Chuyên gia về các mối quan hệ Kate Mansfield nói: "Hãy hỏi đối tác của bạn xem họ thích gì, điều gì khiến họ hứng thú và nói về điều đó. Đây là cách để cải thiện khả năng giao tiếp và tạo ra mối liên kết sâu sắc hơn, khiến tình dục trở nên mãnh liệt hơn”.


Hãy chắc chắn rằng bạn cởi mở và không phán xét đối tác của bạn về những tưởng tượng của họ và điều gì khiến họ thích thú. Khuyến khích họ nói cho bạn biết điều gì vẫn hiệu quả với họ và điều gì không. Đừng quên, điều tốt nhất bạn có thể làm cho đời sống tình dục của mình là cho đối tác biết rằng bạn sẵn sàng đón nhận những phản hồi mang tính xây dựng.


thay-doi-moi-me-trong-tinh-duc-2.jpg


Quan hệ tình dục thường xuyên hơn hoặc lâu hơn


Không chỉ giúp bạn cảm thấy thỏa mãn, quan hệ tình dục thường xuyên còn có rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe và cảm xúc. Nó tốt cho tim, da và hệ tuần hoàn của bạn. Nó giúp bạn cảm thấy gắn bó kết nối hơn, cải thiện tâm trạng và giúp chống trầm cảm.


Nếu bạn thường quan hệ tình dục hai lần một tuần, hãy đặt mục tiêu quan hệ tình dục năm lần trong tháng tới. Nếu bạn đang có nó mỗi tháng một lần, bước đó lên đến ba lần trong hai tháng tới.


Nếu bạn hài lòng với tần suất nhưng có xu hướng vội vàng trong các lần quan hệ tình dục, hãy thêm 10-15 phút vào mỗi lần quan hệ thay thế.


Quan trong là đặt cho mình một thử thách sẽ đẩy bạn ra khỏi giới hạn thông thường của mình nhưng không quá khó để có thể đạt được.


Đạt cực khoái nhiều hơn


Đó không phải là phần quan trọng nhất của tình dục và bạn hoàn toàn có thể cảm thấy hài lòng nếu không có nó. Nhưng nếu muốn, có nhiều cách để bạn đạt cực khoái mãnh liệt hơn và thường xuyên hơn.


Nếu bạn không thể đạt được điều đó, hãy chú ý tới các yếu tố kích hoạt cực khoái cá nhân của bạn. Bộ não của bạn càng nhận ra nhiều dấu hiệu cho thấy cực khoái sắp xảy ra thì càng dễ dàng kích hoạt phản ứng cực khoái. Tập trung vào những gì bạn làm một cách tự nhiên khi tiếp cận cực khoái (thở nhanh hơn, căng cơ mông và đùi…).


Nếu bạn muốn có nhiều lần đạt cực khoái trong một đêm ân ái, hãy thay đổi kiểu kích thích. Nếu lần đầu tiên của bạn là quan hệ tình dục bằng miệng, hãy quan hệ lần tiếp theo với đối tác của bạn bằng cách sử dụng ngón tay của họ hoặc đồ chơi…


Bạn sẽ đạt cực khoái mạnh mẽ hơn nếu bạn tập trung vào niềm vui của chính mình thay vì cố gắng tìm hiểu xem đối tác của bạn đang ở đâu trên thang điểm kích thích. 


Và đừng bao giờ giả vờ “lên đỉnh” chỉ để thỏa mãn đối tác hay chỉ để bạn bớt ngại ngùng nếu không đạt cực khoái. Hãy trung thực về trải nghiệm của bạn, bao gồm cả việc nói, "Em chưa đạt được cực khoái", hay “Em thấy không ổn”...


y-tuong-tinh-duc-thu-vi-5.jpg


Dám nói “Không” nếu thực sự bạn không muốn


Một lời từ chối đơn giản, trực tiếp có thể khiến bạn cảm thấy khó xử — nhưng điều đó vô cùng cần thiết nếu bạn muốn được tôn trọng. 


Bạn lưu ý là sự đồng thuận cần diễn ra liên tục, ngay cả khi đang trong màn dạo đầu hay đang đẩy đưa hăng say thì cả 2 phía cũng cần phải đồng ý trước khi đưa mọi thứ lên cấp độ tiếp theo.


Hãy quan tâm tới sức khỏe của bạn

 

Luôn nhớ duy trì sức khỏe lên hàng đầu dù bạn còn độc thân hay đang trong một mối quan hệ. Cân nhắc việc kiểm tra sức tổng thể cũng như sức khỏe tình dục để đảm bảo an toàn cho bạn và đối phương. 


Bạn đã cảm thấy phấn khích chưa? Hãy nói lời chào năm mới và đón nhận những xúc cảm mới cũng như tận hưởng bản thân với tất cả những điều kỳ quặc và không hoàn hảo.


Đừng quên follow Her trên Instagram @thisishervn để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị nhé!

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!