Tập squat mông có to lên không? Một vài lưu ý khi tập squat

SỐNG KHỎE

Tập squat mông có to lên không? Một vài lưu ý khi tập squat

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Tập squat mông có to lên không? Một vài lưu ý khi tập squat

Tập squat mông có to lên không? Đây là thắc mắc của rất nhiều chị em khi thực hiện bài tập này. Squat là một trong những bài tập nổi tiếng nhất giúp săn chắc mông. Nhưng nó có thực sự hiệu quả như lời đồn không? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn qua bài viết dưới đây.


Tập squat mông có to lên không?


Theo nghiên cứu được xuất bản bởi Tạp chí Khoa học Thể thao & Y học, tập squat mông có to lên hay nói cách khác, tập squats được xem là một trong những bài tập mông hiệu quả nhất. Squat được biết đến là rất tốt cho đùi, bắp chân, và giúp phát triển cơ mông và gân kheo.


Nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng squat là một cách tập luyện rất tốt để đốt cháy chất béo và thúc đẩy giảm cân. Đồng thời, nó cũng giúp tăng cường sức mạnh cho lưng dưới, cải thiện tính linh hoạt ở phần dưới của cơ thể.


Lý giải cụ thể hơn cho việc tập squat mông có to lên không là nó tác động đến các cơ lớn nhất trên cơ thể và mang lại nhiều lợi ích về mặt chức năng và thẩm mỹ, bao gồm cả việc săn chắc mông của bạn. Squats sẽ giúp tăng thêm khối lượng cơ cho hông và mông, giúp bạn có được thân hình quả đào. Đây là bài tập đa năng sẽ tác động và mông của bạn tùy theo cách mà bạn tập luyện. 


Tập squat mông có to lên không - Hình 1


Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý rằng nếu bạn có mông to, squat sẽ đốt cháy chất béo và giảm kích thước của nó. Trong khi đó, nếu bạn có vòng mông nhỏ, squat sẽ giúp tăng thêm khối lượng cơ cho nó.


Những câu hỏi thường gặp khi tập squat


Ngoài vấn đề tập squat mông có to lên không, có rất nhiều thắc mắc khác liên quan đến bài tập squat mà bạn có thể cũng băn khoăn. Để hiểu hơn về bài tập này, cùng tham khảo những thông tin chi tiết sau đây.


Tập squat làm chân bạn to hơn hay nhỏ hơn?


Điều này phụ thuộc chủ yếu vào điểm xuất phát của bạn. Nếu bạn cần giảm cân hoặc bạn đang tích tụ nhiều mỡ trên cơ thể, thì squat có thể giúp giảm trọng lượng hoặc lượng mỡ trên cơ thể, làm cho mông và đùi tương đối nhỏ hơn, thon gọn và săn chắc hơn. Ngoài ra, sự trao đổi chất tổng thể cũng sẽ nhanh hơn và đùi săn chắc và mông thì nở nang hơn.


Bởi vậy, squat là một cách tuyệt vời để xây dựng cơ bắp, và giảm lượng mỡ trong cơ thể.

Mặt khác, nếu bạn rất gầy hoặc có ít mỡ trong cơ thể, bạn có thể xây dựng một vòng mông săn chắc bằng cách xây dựng cơ đùi và cơ mông cùng các bài tập sức mạnh nhắm vào phần thân dưới. Nhiều người tự hỏi liệu có thể làm tốt điều này bằng squat không thì câu trả lời là có. Còn mức độ tăng cơ lên bao nhiêu phụ thuộc vào thói quen, tính nhất quán, cường độ tập luyện, chế độ ăn uống và cả di truyền.


Nên tập squat bao lâu một lần?


Cơ bắp có thể tự phục hồi giữa các buổi tập. Bởi vậy, nếu bạn bị đau khi tập squat, hãy đợi đến khi mông và đùi không còn đau trước khi thực hiện bài squat với tạ hoặc các bài tập chân chuyên sâu.

Thay vì tập hàng trăm lần lặp lại động tác squat, hãy thử thực hiện squat với tạ. Một vài hiệp lặp đi lặp lại động tác squat với trọng lượng khó sẽ hiệu quả hơn hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn lần squat đơn. Điều này còn đặc biệt giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng để thực hiện các bài tập như lunge, deadlift - các bài tập mông và đùi tốt nhất.


Tập squat mông có to lên không - Hình 2


Tập squat có làm bạn lùn hơn không?


Bên cạnh vấn đề tập squat mông có to lên không, cũng có rất nhiều người quan tâm việc tập squat có làm bạn thấp đi không. 


Cột sống của bạn như bị hơi nén trong suốt cả ngày nếu tập squat. Nhưng đừng lo lắng vì nó sẽ tự trở về trạng thái bình thường khi bạn đang ngủ hoặc nghỉ ngơi. Điều này đồng nghĩa rằng, tập squat đúng cách sẽ không khiến bạn thấp hơn.


Tập squat có giảm cân không?


Tập luyện sức bền như squat mang lại nhiều lợi ích cho những người muốn giảm cân. Squat được biết đến với khả năng đốt cháy chất béo hiệu quả. Nó sử dụng nhiều nhóm cơ lớn khác nhau và là một trong những cách tuyệt vời để định hình các cơ. Nếu muốn giảm cân, bạn hoàn toàn có thể tập squat. 


Tập squat mông có to lên không - Hình 3


Tập squat có hại cho đầu gối hay cho lưng không?


Với hình thức phù hợp, squat không có hại cho đầu gối của bạn. Thực tế, tập squat có thể giúp xây dựng các cơ hỗ trợ xung quanh khớp đó. Bên cạnh đó, tập squat đúng cách có thể giúp giảm đau lưng mà không hề gây hại gì cho bộ phận này. Bởi vậy, hãy thêm squat vào chế độ tập luyện của mình để vừa hỗ trợ đốt cháy calo, vừa cải thiện sức khỏe tổng thể bằng cách giảm đau lưng và xây dựng cơ khớp.


Tập squat mông có to lên không? Như vậy, bài viết đã giúp bạn hiểu và trả lời được câu hỏi này một cách dễ dàng. Điều quan trọng nhất bạn cần nhớ là tập squat đúng cách vì khi thực hiện đúng, bạn sẽ có được những lợi ích tốt nhất từ động tác đó.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!