Bumble dự đoán xu hướng hẹn hò năm 2024 

YÊU

Bumble dự đoán xu hướng hẹn hò năm 2024 

authorBy Chi
Share on
Share on
Bumble dự đoán xu hướng hẹn hò năm 2024 

Năm 2023 đang dần kết thúc, những gì sẽ xảy ra trong năm 2024 trong cuộc sống lãng mạn của chúng ta? Những người độc thân có thể mong đợi gì từ việc hẹn hò vào năm tới? Và họ có thể chuẩn bị như thế nào?


Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi đó, Bumble đã thực hiện một cuộc khảo sát với hơn 26000 thành viên Bumble từ hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới. Danh sách xu hướng hẹn hò của Bumble cho năm 2024 cho thấy chúng ta đang hướng tới một bối cảnh lành mạnh hơn nhiều so với những năm trước.


Naomi Walkland, Phó chủ tịch khu vực châu Âu của Bumble đặt ra năm 2024 là "năm của bản thân" với những người luôn đặt giá trị cũng như niềm tin của họ lên hàng đầu và tìm kiếm những người có quan điểm tương tự. Bởi, chúng ta ngày càng nhận thức rõ được giá trị bản thân và cuộc sống, biết ưu tiên những gì mình coi trọng hoặc không, chính điều này đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn những gì mình thực sự mong muốn trong cuộc sống lãng mạn.


Những người độc thân ngày càng cởi mở hơn trong việc đi ngược lại những tiêu chí cứng nhắc khi hẹn hò. “Chúng tôi cũng thấy rằng những người độc thân ngày càng trân trọng những giá trị hướng vào bên trong, bỏ qua sự hoàn hảo …”.


Tuổi tác chỉ là con số


Cuộc thăm dò cho thấy việc sử dụng Bumble đang mở rộng các bộ lọc độ tuổi mà họ sử dụng trên ứng dụng. Người dùng Bumble sẵn sàng hẹn hò với những người trẻ hơn và lớn tuổi hơn.


Cuộc thăm dò cho chúng ta biết:


63% cho rằng tuổi tác không phải là vấn đề khi hẹn hò.

59% phụ nữ cho biết họ sẵn sàng hẹn hò với người trẻ hơn.

35% phụ nữ nói rằng trong năm qua họ đã ít phán xét hơn về những mối quan hệ có khoảng cách tuổi tác.


Hẹn hò dựa trên sự quan tâm tới các vấn đề chính trị xã hội


Kể từ đại dịch, các ứng dụng hẹn hò đã chứng kiến ​​sự gia tăng số người muốn người kết đôi quan tâm đến những vấn đề tương tự như họ. Bumble nhận thấy rằng 25% mọi người nghĩ rằng điều quan trọng là đối phương của họ phải tích cực tham gia vào các hoạt động chính trị và xã hội, đồng thời việc quan tâm tới chính trị khiến họ trở nên hấp dẫn hơn.


Cuộc khảo sát cũng cho thấy phụ nữ nói riêng ít cởi mở hơn trong việc hẹn hò với người có quan điểm chính trị khác với họ, cứ ba phụ nữ thì có một người cho biết họ sẽ lướt qua ngay nếu gặp người không biết về các vấn đề xã hội, chính trị.


Vì vậy, đừng ngại đưa ra ý kiến về những vấn đề quan trọng!


Thay đổi quan điểm về sự hoàn hảo


Trong nghiên cứu của Bumble: 55% người độc thân cảm thấy áp lực khi phải liên tục tìm cách hoàn thiện bản thân. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần; 24% cảm thấy không xứng đáng với đối tác nếu họ không đầu tư vào bản thân. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều người độc thân đang đi ngược lại xu hướng đó. Hai trong ba phụ nữ được Bumble khảo sát (68%) đang thực hiện các bước tích cực để hài lòng với con người hiện tại của mình và 40% nói rằng họ sẽ chỉ hẹn hò với những người không cố gắng thay đổi họ.


Gần gũi về mặt cảm xúc là chìa khóa


Việc tập trung vào việc hẹn hò với một người phù hợp với sức khỏe tâm thần của họ và đi trị liệu đã gia tăng trong một vài năm. Hơn bao giờ hết, Bumble nhận thấy sự gần gũi về mặt cảm xúc, an toàn và thấy hiểu quan trọng như thế nào trong các mối quan hệ. Một phần ba (32%) số người được khảo sát tin rằng sự thân mật về tình cảm quan trọng hơn tình dục và điều đó hấp dẫn hơn sự kết nối thể xác. 78% phụ nữ nói rằng điều quan trọng là bạn đời của họ phải hiểu được sự gần gũi cả về tình cảm lẫn thể xác.


Shan Boodram, chuyên gia về tình dục và các mối quan hệ của Bumble, cho biết: “Thật thú vị khi thấy mọi người tiếp tục coi việc chấp nhận bản thân và sẵn sàng chia sẻ những điều khó nói nhất là nền tảng của các mối quan hệ lành mạnh và công bằng. Khi chúng ta tử tế hơn với chính mình, chúng ta có thể tạo ra những kết nối có ý nghĩa, có mục đích hơn trên mạng và trong cuộc sống thực".


Sự nam tính cởi mở


Với sự gia tăng của những người có ảnh hưởng khuyến khích quan điểm độc hại về nam tính liên quan đến sự thống trị của nam giới, không có gì ngạc nhiên khi phụ nữ đang tìm kiếm những người đàn ông không ngại thể hiện cảm xúc của mình và có cái nhìn nhẹ nhàng hơn về ý nghĩa của sự nam tính.


Bumble phát hiện ra rằng cứ 4 nam giới trên toàn cầu thì có 1 người (con số này là 31% ở Mỹ) đã tích cực thay đổi hành vi của mình và sẵn sàng cởi mở chia sẻ cả những điểm yếu trước bạn đồng hành. Một phần tư cũng nhận thấy rằng sự cởi mở này có tác dụng tích cực đối với sức khỏe tinh thần của họ, trong khi 32% tổng thể thậm chí còn cho rằng cởi mở và sẵn sàng chia sẻ mọi thứ là khía cạnh quan trọng nhất của một mối quan hệ.


Loại bỏ những tiêu chuẩn truyền thống


Ngay cả khi chúng ta tiến bộ hơn về thời điểm được mong đợi là “ổn định”, vẫn có áp lực thường trực để đạt được các mục tiêu trong mối quan hệ truyền thống, chẳng hạn như hôn nhân. Năm 2024 sẽ dần thay đổi tất cả điều đó.


31% phụ nữ không còn quá tập trung vào việc đạt được các mốc quan trọng trong mối quan hệ.

Chỉ 23% phụ nữ được thăm dò trên Bumble đang tìm kiếm đối tác đi tới hôn nhân.

72% phụ nữ đang tìm kiếm một mối quan hệ lâu dài.

31% phụ nữ chỉ hẹn hò với những người có cùng quan điểm với họ.

16% phụ nữ được thăm dò cho biết họ chủ động tránh xa bạn bè và gia đình, những người gây áp lực buộc họ phải đạt được những cột mốc quan trọng nhất định.


Chất lượng hơn số lượng


Việc tự chăm sóc bản thân rất quan trọng đối với những người dùng Bumble được thăm dò ý kiến. Những người độc thân đang thay đổi cách hẹn hò để bảo vệ sức khỏe tinh thần của mình.


Cuộc thăm dò tìm thấy:


58% người dùng Bumble được thăm dò đã cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần của họ với bạn bè, gia đình và đối tác. Điều này là do họ đang sống chậm lại và ưu tiên sức khỏe tinh thần của chính mình.

31% hẹn hò không vội vã và ý thức được tần suất hẹn hò của họ. “Hẹn hò chậm” có nghĩa là có những cuộc trò chuyện sâu hơn hoặc lâu hơn để tìm hiểu đối tác tiềm năng và điều đó có nghĩa là không bị xúc phạm nếu đối phương không muốn gặp mặt ngay lập tức.

36% phụ nữ đang muốn hẹn hò với những người thực hành và nhận thấy tầm quan trọng của việc chăm sóc bản thân.


Hy vọng rằng những thay đổi tích cực này trong xu hướng hẹn hò sẽ giúp bạn nắm bắt được và tìm kiếm một kết nối lành mạnh theo cách riêng của bạn vào năm tới.


Hẹn hò vui vẻ nhé!

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!