Mẹ ít vận động trẻ càng có xu hướng ít vận động

MẸ & BÉ

Mẹ ít vận động trẻ càng có xu hướng ít vận động

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Mẹ ít vận động trẻ càng có xu hướng ít vận động

Theo một nghiên cứu được công bố, mức độ hoạt động của trẻ bị ảnh hưởng bởi mức độ vận động của mẹ.


Nghiên cứu của Đơn vị Hội đồng Nghiên cứu Y khoa và Đại học Southampton và Cambridge cho thấy mức độ hoạt động của các bà mẹ khác nhau tùy thuộc vào trình độ học vấn, số con và giờ làm việc hàng tuần. Nó cũng cho thấy nhiều bà mẹ không đáp ứng được số lượng hoạt động thể chất được chính phủ khuyến nghị mỗi tuần.


Các nhà nghiên cứu gợi ý rằng các biện pháp can thiệp để tăng cường hoạt động thể chất ở trẻ mẫu giáo nên bao gồm một yếu tố có sự tham gia của người mẹ, đồng thời nhắm mục tiêu vào các thời điểm cụ thể trong ngày để đạt được tác động tối đa.


Giáo sư Cyrus Cooper, Giám đốc Đơn vị Dịch tễ học Cuộc sống của Hội đồng Nghiên cứu Y khoa, Đại học Southampton và là một trong những đồng tác giả, cho biết: “Cha mẹ là những người có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc sống của trẻ nhỏ, với những khuôn mẫu hành vi được hình thành ngay từ khi còn nhỏ, đặt nền tảng cho những lựa chọn trong tương lai của chúng".


Nghiên cứu đã đo mức độ hoạt động của 554 trẻ em 4 tuổi và mẹ của mình. Các bà mẹ và trẻ em được gắn máy theo dõi Actiheart để ghi lại mức độ hoạt động thể chất của họ trong tối đa một tuần. Dữ liệu thu được cho phép các nhà nghiên cứu lập biểu đồ hoạt động thể chất trong ngày và trong suốt cả tuần để xem các hoạt động này thay đổi như thế nào. Dữ liệu từ mẹ và con được đối chiếu để xem liệu mô hình hoạt động của người lớn và trẻ em có liên quan với nhau như thế nào hay không.


Kết quả cho thấy, trung bình, các bà mẹ tham gia vào cùng một lượng hoạt động thể chất ít vận động và nhẹ nhàng mỗi ngày, chỉ có 53% bà mẹ đáp ứng 30 phút hoạt động thể chất vừa phải đến mạnh mẽ được khuyến nghị trong một hoặc nhiều ngày trong tuần.


Hoạt động thể chất nhẹ nhàng có nhiều khả năng diễn ra vào cuối tuần và các nhà nghiên cứu cho rằng điều này có thể là do các ông bố sẽ tham gia các hoạt động cường độ cao hơn vào cuối tuần.


Ngoài ra, những bà mẹ có nhiều con dưới 5 tuổi dường như tập thể dục nhẹ nhàng hơn những người chỉ có một con.


Tiến sĩ Nick Harvey, giảng viên cao cấp tại Đại học Southampton và tham gia Khảo sát Phụ nữ Southampton, cho biết thêm: “Không thể đánh giá thấp ảnh hưởng của hoạt động của người mẹ đối với việc khiến trẻ nhỏ năng động. Cũng không thể có vai trò của người cha và anh chị em khác. Với mối liên kết giữa bà mẹ và trẻ nhỏ, các chính sách cải thiện sức khỏe trẻ em cần hướng tới cả gia đình và đặc biệt là tìm cách thu hút sự tham gia của các bà mẹ.”


Phát hiện này phù hợp với một báo cáo khác được công bố trên Mayo Clinic Proceings, cho biết các bà mẹ đang ít vận động so với 55 năm trước. Nhìn chung, phụ nữ có xu hướng tập thể dục ít hơn sau khi làm mẹ và hiếm khi trở lại mức độ hoạt động thể chất như trước khi sinh con.


Những nghiên cứu này đã chứng minh các bà mẹ thường đóng vai trò là đại sứ cho sức khỏe và hạnh phúc của gia đình họ, đặc biệt là những đứa con út. Sức khỏe của một gia đình có thể được cải thiện bằng cách thực hiện các chương trình khuyến khích các bà mẹ và con cái họ cùng nhau tập thể dục.


Hoạt động thể chất rất quan trọng đối với tất cả mọi người để duy trì mức độ sức khỏe cơ bản, nhưng tập thể dục đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển tổng thể của trẻ nhỏ. Ở trẻ em, thiếu tập thể dục có liên quan đến việc tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim và các tình trạng sức khỏe thể chất mãn tính khác ở tuổi trưởng thành. Tập thể dục cũng có thể làm giảm nguy cơ rối loạn sức khỏe tâm thần, chẳng hạn như trầm cảm và lo lắng. Và nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hoạt động thể chất thường xuyên có thể nâng cao kết quả học tập của trẻ bằng cách cải thiện khả năng tập trung và tập trung của chúng.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!