Trẻ 6 tháng có ăn được sữa chua không? Cần lưu ý gì khi cho bé ăn

MẸ & BÉ

Trẻ 6 tháng có ăn được sữa chua không? Cần lưu ý gì khi cho bé ăn

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Trẻ 6 tháng có ăn được sữa chua không? Cần lưu ý gì khi cho bé ăn

Trẻ 6 tháng có ăn được sữa chua không là vấn đề được nhiều ba mẹ quan tâm. Sữa chua mang đến lợi khuẩn tốt là món ăn vặt giàu dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện liệu có thể ăn được sữa chua không? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này. 


Trẻ 6 tháng có ăn được sữa chua không?



Về lý thuyết, trẻ 6 tháng đã có thể ăn được sữa chua, nhưng ở giai đoạn làm quen. Theo các chuyên gia y khoa, để tốt nhất cho con, ba mẹ nên bổ sung sữa chua khi con đã được 7 tháng tuổi.


Về cơ bản, việc cho trẻ 6 tháng ăn sữa chua cũng không phải vấn đề gì to tát. Bởi lẽ đây là giai đoạn con ăn dặm, sẽ cần làm quen với nhiều món ăn khác nhau. Trong đó, ăn sữa chua và các thực phẩm khác ngoài sữa sẽ rất tốt, góp phần thúc đẩy cơ thể bé thích nghi nhanh hơn với chế độ ăn uống mới.


Nếu ba mẹ cho trẻ ăn sữa chua khi con được 7 tháng tuổi trở lên, con sẽ cảm nhận được vị ngon tốt hơn, và lúc này hệ tiêu hóa của trẻ cũng dễ tiếp nhận sữa chua hơn.


Biết trẻ 6 tháng có ăn được sữa chua không, ba mẹ cần lưu ý rằng bé chỉ nhận được những lợi ích từ đồ ăn này nếu được cho ăn một cách hợp lý. Vì vậy, hãy chú ý đảm bảo con ăn ở liều lượng và thời điểm phù hợp.


tre-6-thang-co-an-duoc-sua-chua-khong-1.jpg


Lợi ích của sữa chua đối với trẻ


Sữa chua mang đến nhiều lợi ích cho trẻ. Đây cũng là lý do khiến bố mẹ mong ngóng trẻ 6 tháng có ăn được sữa chua không. 


Sữa chua bổ sung dinh dưỡng tốt cho bé: Với thành phần là đạm, protein, cùng các vitamin và khoáng chất, lợi khuẩn, sữa chua không chỉ tăng cường sức đề kháng mà còn hỗ trợ bé phát triển trí não.


Hỗ trợ tiêu hóa: Sữa chua mang đến lợi khuẩn Lactobacillus hay Bifidobacterium, vừa giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, vừa cân bằng vi sinh đường ruột


Giảm chứng biếng ăn, táo bón: Có vị chua, và ngon miệng, sữa chua rất dễ ăn. Nó sẽ giúp giảm chứng lười ăn và một số vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa


Về cơ bản, sữa chua là sản phẩm dinh dưỡng, mang đến canxi, protein, kali, vitamin và nhiều khoáng chất khác nhau cho cơ thể. Đây sẽ là đồ ăn nhẹ lý tưởng để bổ sung cho bé, nhất là vào các bữa ăn phụ. 


tre-6-thang-co-an-duoc-sua-chua-khong-3.jpg


Trẻ nên ăn bao nhiêu sữa chua là tốt?


Lợi ích của sữa chua đối với trẻ là không thể phủ nhận. Thế nhưng, để giúp con có được tối đa lợi ích này, ba mẹ cần bổ sung cho bé lượng sữa chua hợp lý. Bằng cách này, bạn cũng giúp bé tránh được những tác dụng phụ như gây ảnh hưởng xấu đối với đường ruột.


Thông thường, tùy theo độ tuổi của trẻ, bạn có thể bổ sung sữa chua theo liều lượng như sau:


Trẻ 6-10 tháng tuổi: 50g/ ngày

Trẻ 1-2 tuổi: 80g/ ngày

Trẻ 2-3 tuổi: 100g/ ngày

Trẻ từ 3 tuổi trở lên: 150-200g/ ngày


Bạn nên cho trẻ ăn sữa chua sau bữa ăn chính được khoảng 1-2 tiếng, hoặc có thể cho con ăn trước khi đi ngủ khoảng 30 phút - 1 tiếng. Việc ăn sữa chua khi đói có thể gây bất lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài ra, hãy chú ý vệ sinh răng miệng cho bé sau khi con ăn sữa chua để đảm bảo không gây hại cho răng. 


tre-6-thang-co-an-duoc-sua-chua-khong-2.jpg


Một số lưu ý khi cho trẻ 6 tháng ăn sữa chua


Mặc dù trẻ 6 tháng có thể ăn được sữa chua, song ba mẹ cũng cần lưu ý một số điều sau để giúp con nhận được tối đa lợi ích nhất. Qua đó, bổ sung dinh dưỡng và góp phần giúp bé phát triển toàn diện một cách tốt nhất. Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng mà bạn có thể tham khảo khi cho bé ăn sữa chua.


- Ưu tiên lựa chọn sữa chua có probiotics - đây là loại sữa chua có lợi khuẩn

- Có thể tự làm hoặc mua sữa chua bên ngoài nhưng cần đảm bảo phù hợp để bổ sung cho bé

- Không nên trộn sữa chua với trà, nước ấm vì trẻ 6 tháng tuổi chưa thể ăn được hỗn hợp như vậy

- Có thể bổ sung trái cây ăn kèm với sữa chua để cho bé đổi hương vị, đồng thời cũng bổ sung thêm vitamin tốt cho trẻ

- Không nên đổ thêm đường vào sữa chua, nếu có thể hãy dùng sữa chua không đường cho bé vì nó giúp tránh nguy cơ béo phì và sâu răng.

- Chỉ nên ăn sữa chua sau khi ăn bữa chính, không nên cho bé ăn sữa chua lúc đói

- Không nên cho con ăn sữa chua quá lạnh. Nếu đã để trong lạnh khá lâu, hãy bỏ ra ngoài để sữa chua nguội bớt, trước khi cho bé ăn.

- Không nên dùng sữa chua cùng với một số loại thuốc.


Như vậy, trẻ 6 tháng có ăn được sữa chua không đã được lý giải qua những thông tin hữu ích trên. Điều quan trọng là bạn cần bổ sung vừa đủ liều lượng và hợp lý để giúp bé nhận được tối đa lợi ích từ sữa chua. Hãy luôn chú ý chọn loại sữa chua phù hợp với độ tuổi của bé nhằm tránh nguy cơ khiến bé gặp tác dụng ngược, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!