4 Cách tăng lượng sữa cho bé bú bình không phải mẹ nào cũng biết

MẸ & BÉ

4 Cách tăng lượng sữa cho bé bú bình không phải mẹ nào cũng biết

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
4 Cách tăng lượng sữa cho bé bú bình không phải mẹ nào cũng biết

Cách tăng lượng sữa cho bé bú bình không quá phức tạp nhưng nhiều bà mẹ cảm thấy hơi khó khăn khi bé chưa quen. Trong nhiều trường hợp, các bé chỉ bú được lượng sữa ít hơn hẳn so với độ tuổi. Bởi vậy, ba mẹ không khỏi lo lắng rằng con bị sụt cân, hoặc thiếu chất dinh dưỡng, chậm lớn. Tham khảo bài viết dưới đây để biết cách tăng lượng sữa cho bé bú giúp con ăn ngon, ngủ ngoan hơn.


4 Cách tăng lượng sữa cho bé bú bình hiệu quả


Nhiều bé sơ sinh bú được khoảng 120-150 ml sữa mỗi cữ. Tuy nhiên, vào giai đoạn khủng hoảng tuần 12, các con chỉ bú được khoảng 40-60ml sữa. Trước lo ngại các bé sẽ đói, hoặc ăn vặt, ba mẹ cần thực hiện các cách tăng lượng sữa cho bé bú bình để giúp bé có đủ dinh dưỡng cần thiết.


Không cho bé bú ban đêm


Một trong những kinh nghiệm tăng lượng sữa cho bé bú bình hiệu quả nhất là cai bú vào ban đêm. Việc cai sữa vào ban đêm sẽ khiến con trở nên đói hơn vào ban ngày. Chính vì điều này sẽ khiến bé bú được nhiều sữa hơn. Một số bà mẹ chia sẻ con họ đã bú thêm được khoảng 80ml sữa chỉ sau 2-3 ngày cai ti đêm. 


cách tăng lượng sữa cho bé bú bình


Tăng lượng sữa 30ml đều đặn


Ở lần uống đầu tiên trong ngày, mẹ nên tăng thêm 30ml sữa vào bình cho bé, ngoài lượng sữa bình thường con hay uống. Đây là thời điểm bé sẽ đói hơn các khoảng thời gian khác trong ngày vì vừa trải qua một đêm dài. 


Khi tăng lượng sữa cho bé bú bình, con sẽ cần nhiều thời gian hơn để uống hết. Tuy nhiên, ba mẹ cần kiên trì và khuyến khích bé uống cho xong. Sau mỗi lần bé uống được hết, mẹ cứ tăng đều thêm 30ml sữa cho đến khi con uống được còn khoảng 10ml sữa thì dừng lại, không tăng thêm nữa.


Duy trì thời gian ăn dưới 30 phút mỗi cữ


Tùy thuộc vào cân nặng, và từng giai đoạn của bé mà con sẽ bú hết một bình sữa trong khoảng thời gian khác nhau. Theo kinh nghiệm từ cách tăng lượng sữa cho bé bú bình của nhiều bà mẹ, bạn nên ổn định cho bé bú mỗi cữ dưới nửa tiếng. Bởi lẽ, việc kéo dài thời gian ăn cho bé đa số khiến con bỏ sữa nhiều. Về lâu dài, lượng sữa bé ăn được sẽ giảm đi đáng kể. Đây là một trong những cách tăng lượng sữa cho bé bình quan trọng mà ba mẹ nên lưu ý.


cách tăng lượng sữa cho bé bú bình


Giảm thời gian ăn của bé


Khi con đã quen với lượng sữa mình ăn thêm, nhưng vẫn mất kha khá thời gian để ăn. Lúc này, các mẹ tăng lượng sữa bú bình nên rút ngắn thời gian ăn của con. Chẳng hạn, khi thấy bé ăn quá lâu, bạn hãy lấy bình sữa từ tay bé và cất đi. Thực hiện một vài lần như vậy sẽ khiến con cảm thấy đói và lần sau sẽ cố gắng ăn nhanh hơn vì sợ mẹ cất bình sữa.


Cần lưu ý gì khi tăng lượng sữa cho bé bú bình?


Tăng lượng sữa cho bé không hề khó như bạn nghĩ. Với những cách trên, bạn hoàn toàn có thể giúp con ăn được nhiều hơn. Tuy nhiên, một điều quan trọng rằng không nên ép bé nếu con đang bị mệt mỏi hoặc có vấn đề về sức khỏe. Hãy tăng một cách từ từ nhưng hiệu quả. 


Khi thực hiện cách tăng lượng sữa cho bé bú bình, ba mẹ cần lưu ý một số điều quan trọng dưới đây để có thể giúp con ăn được nhiều sữa hơn như mong muốn.


mẹ nên lưu ý điều gì


Cho bé cảm giác thật đói


Ngoài cai bú đêm, bạn có thể áp dụng biện pháp tăng thời gian giữa các lần bú để tăng lượng sữa bú bình cho con nhỏ. Khi trải qua những lần như vậy, bé sẽ càng quý bữa ăn và thèm ăn, có thể ăn được nhiều hơn. Nhiều bé chỉ ăn được 40ml sữa, nhưng khi được áp dụng cách này, con đã có thể ăn tới 120ml sữa và thậm chí duy trì ở mức ổn định 150ml sữa.


Vỗ ợ hơi cho bé


Khi tăng lượng sữa cho bé, nhiều bé chưa quen sẽ khó mà uống hết ngay được. Các mẹ nên vỗ ợ hơi hoặc nghỉ ngơi 1 chút trước khi cho bé uống tiếp. Bằng một số vận động như tập ngồi, đứng, đi, con cũng sẽ mau đói lại và ăn được nhiều hơn.


Giúp con thư giãn mỗi lần gắt ngủ


Khi bú sữa trước lúc đi ngủ, các bé hay có biểu hiện gắt ngủ, quấy khóc. Ba mẹ nên giúp con thư giãn bằng cách vỗ về bé, hoặc quấn bé lại bằng khăn hoặc chăn mỏng. Cách tăng lượng sữa này giúp bé ngủ ngon hơn, qua đó góp phần giúp con ăn ngon hơn, và uống được nhiều sữa hơn vào buổi hôm sau.


Đổi size núm bình sữa


Mẹ có thể đổi size núm bình ti sữa ở kích cỡ lớn hơn, để giúp bé uống được nhiều hơn sau mỗi lần bú. Việc tìm được size núm bé thích cũng sẽ khiến con bú nhanh hơn.


cách tăng lượng sữa cho bé bú bình


Thử nghiêm túc với con


Nếu mỗi lần bé không chịu bú, các mẹ hãy thử tỏ ra nghiêm túc với khuôn mặt giận dữ với bé. Hoặc có thể cho bé cầm đồ chơi nào đó nhưng yêu cầu con phải bú xong. Những mẹo này cũng có thể giúp con bú được nhiều hơn, và không bỏ bú.


Nhìn chung, với các cách tăng lượng sữa cho bé bú bình, các mẹ hoàn toàn có thể thử áp dụng để giúp con ăn được nhiều hơn. Trong quá trình thực hiện, có thể kết hợp đồng thời các mẹo này để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Qua những thông tin trên đây, hy vọng đã giúp các ba mẹ biết cách tăng lượng sữa để con ăn được nhiều hơn, ngủ ngoan và chơi tốt hơn.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!