Trẻ mấy tuổi ăn được sữa chua người lớn? Nên ăn khi nào?

MẸ & BÉ

Trẻ mấy tuổi ăn được sữa chua người lớn? Nên ăn khi nào?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Trẻ mấy tuổi ăn được sữa chua người lớn? Nên ăn khi nào?

Trẻ mấy tuổi ăn được sữa chua người lớn? Đó là thắc mắc của rất nhiều bậc phụ huynh hiện nay. Như chúng ta đã biết, sữa chua là một món ăn thơm ngon bổ dưỡng giúp cho hệ đường ruột của trẻ em phát triển một cách tốt nhất. Ngoài ra, sữa chua còn cung cấp đầy đủ canxi cho sự phát triển của xương khớp không chỉ ở người lớn mà còn ở trẻ nhỏ nữa. Tuy nhiên, trẻ mấy tuổi có thể thể ăn được sữa chua là một vấn đề không phải bậc làm cha mẹ nào cũng hiểu rõ.


Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc này.


Trẻ mấy tuổi ăn được sữa chua người lớn?


Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, khi trẻ được 6 tháng tuổi sẽ có thể bắt đầu sử dụng sữa chua. Sữa chua là một thực phẩm được sử dụng là một món ăn dặm vô cùng phù hợp với trẻ trên 6 tháng tuổi vì độ tương đối lành tính, nhiều dinh dưỡng. 


Tùy từng độ tuổi, cha mẹ có thể điều chỉnh hàm lượng sữa chua mỗi ngày cho bé ăn. Cụ thể như sau:


  1. Trẻ dưới 6 tháng tuổi: Cha mẹ tuyệt đối không cho con ăn sữa chua
  2. Trẻ tròn 6 tháng tuổi: cha mẹ cho bé tập ăn với sữa chua không đường (nếu có thể tự làm từ các loại sữa bé đang sử dụng thì càng tốt), bắt đầu từ vài muỗng nhỏ cho bé quen dần, sau đó tăng dần từ từ theo từng ngày.
  3. Trẻ từ 1 tuổi đến 3 tuổi: 100ml/ngày, mẹ nên chọn loại ít đường và kết hợp thêm với trái cây.
  4. Trẻ từ 3 tuổi trở lên: ăn 200-300ml ( 2 – 3 hộp) sữa chua mỗi ngày


Trẻ mấy tuổi ăn được sữa chua người lớn?


Nên cho bé ăn sữa chua vào thời gian nào?


Khi mùa đông thời tiết lạnh, nhiều phụ huynh nghĩ hâm nóng sữa chua khi cho bé dùng. Việc này là không nên. Khi nhiệt độ cao sẽ tiêu diệt, hạn chế tác dụng của vi khuẩn có lợi, làm mất khả năng kích thích tiêu hóa cũng như giá trị dinh dưỡng của sữa chua. Để tránh khi sữa chua quá lạnh, bé dễ bị viêm họng, cha mẹ có thể đặt sữa chua ra ngoài tủ lạnh ở nhiệt độ thường từ 10 đến 15 phút trước khi cho bé ăn.


Ngoài ra, sữa chua cần được bảo quản ở nhiệt độ lạnh khoảng 6-8 độ C và sau bữa ăn khoảng 1h phút thì cha mẹ mới nên cho bé dùng. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng hết sức lưu ý, không dùng chung sữa chua với các loại thuốc, đặc biệt là thuốc kháng sinh. Kết hợp này có thể giết chết vi khuẩn có lợi trong sữa chua, làm mất tác dụng của nó đối với trẻ nhỏ.


Nên cho bé ăn sữa chua vào thời gian nào?


Sữa chua có những lợi ích gì đối với trẻ nhỏ


Chúng ta đều biết rằng sữa chua là thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe giúp tăng sức đề kháng cho trẻ em. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ những lợi ích mà sữa chua mang lại, đặc biệt là đối với trẻ em. Cùng điểm danh những lợi ích tuyệt vời mà sữa chua đem lại nhé:


Sữa chua giúp bổ sung canxi làm xương chắc khỏe


Trong sữa chua có chứa rất nhiều Canxi, điều đó giúp cho bé tăng chiều cao, giúp hệ xương của trẻ chắc khỏe hơn, đồng thời Canxi trong sữa chua còn giúp giảm thiểu tình trạng béo phì ở trẻ em nhờ sự chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng cần thiết cho cơ thể của trẻ. Đây cũng là một cách rất tốt giúp trẻ ăn ít hơn nhưng vẫn đảm bảo cung cấp được đầy đủ năng lượng cần thiết trong ngày mà vừa duy trì cân nặng một cách khoa học.


Sữa chua giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ được khỏe mạnh hơn


So với sữa tươi, thì những chất dinh dưỡng trong sữa chua có khả năng hấp thụ vào cơ thể cao gấp 3 lần. Trong quá trình lên men sữa chua, các vi sinh trong sữa chua đã chuyển hóa, phân cắt một phần các chất đạm, béo, làm cho chúng trở nên dễ tiêu hóa hơn nhiều. 


Sữa chua giúp trẻ ngon miệng hơn


Vì tính tiện lợi của sữa chua, nhiều mẹ trẻ xem sữa chua là một thực phẩm ăn hàng ngày, mọi lúc, mọi nơi. Sữa chua cũng có thể kết hợp ăn với nhiều loại trái cân, bánh ngọt, làm kẹo viên, hoặc kem cho bé nhà mình.


Sữa chua giúp bổ sung dinh dưỡng cho trẻ phát triển


Các thành phần dinh dưỡng có trong sữa chua như đường, chất đạm, chất béo, protein, calo, DHA, canxi, chứa rất nhiều loại vitamin rất tốt cho hệ tiêu hóa, hấp thụ được nhiều canxi, chất khoáng tốt, giúp mắt trẻ sáng hơn và tăng cường hỗ trợ đến sự phát triển trí thông minh ở trẻ nhỏ một cách toàn diện hơn.


Sữa chua giúp bổ sung dinh dưỡng cho trẻ phát triển


Khi mua sữa chua cho trẻ, cha mẹ cần lưu ý những gì?


  1. Lựa chọn sản phẩm từ các hãng lớn, uy tín, đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.
  2. Xem kỹ ngày sản xuất, hạn sử dụng và tình trạng bao bì để tránh tình trạng sản phẩm không đảm bảo chất lượng.
  3. Ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, được làm từ sữa tươi sạch nguyên chất.
  4. Lựa chọn sữa chua phù hợp về lứa tuổi bởi nhu cầu dinh dưỡng của mỗi lứa tuổi khác nhau. Có hàm lượng protein, các chất dinh dưỡng theo đúng quy định của Bộ Y tế.


Trẻ mấy tuổi được ăn sữa chua người lớn để giúp bé có sức khỏe và sự phát triển toàn diện đây? Sữa chua có nhiều lợi ích tuyệt vời là vậy, tuy nhiên để đảm bảo trẻ thích nghi và sức khỏe cho trẻ, các bậc phụ huynh cần lưu ý những điều trên để giúp cho trẻ ăn sữa chua đúng cách,an toàn, đảm bảo nguồn dinh dưỡng đến cơ thể của bé, giúp bé phát triển khỏe mạnh hơn. Hi vọng qua những thông tin bổ ích này các bậc làm cha mẹ sẽ có thêm kiến thức về chế độ dinh dưỡng khi chăm con trẻ.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!